Qua thời hoàng kim đi diễn "hút vàng", Hoàng Mập bất ngờ "lộ" biệt phủ to- rộng thế này

( PHUNUTODAY ) - Sau quãng thời gian kín lịch diễn, nghệ sĩ Hoàng Mập trở về tận hưởng không khí miền quê thanh bình trong căn nhà phong cách cổ ở Đồng Nai.

Nhà của diễn viên- nhà sản xuất phim Hoàng Mập ở ấp Sông Mây, huyện Trảng Bom, Đồng Nai, cách TP HCM 45 km. Diễn viên có ý tưởng xây nhà vùng quê để nghỉ dưỡng cách đây 5 năm.

Empty

Căn nhà được xây trên mảnh đất rộng hơn 1.600 m2 (bề ngang 25 m, bề dài 65 m). Anh tận dụng đất mua sẵn để xây gia trang, vừa làm chỗ ở vừa dùng để làm địa điểm quay phim có bối cảnh cổ xưa. Nhà vừa được hoàn thành vào tháng 8, có hai cổng chính - phụ.

Hoàng Mập tiết lộ anh xây nhà lớn để nghỉ dưỡng, cuối tuần anh lại lái xe đưa cả nhà về Đồng Nai để vui thú điền viên. Hiện tại, bố mẹ vợ anh trông nom nhà cửa. "Sau này, khi già đi, vợ chồng tôi sẽ về đây để tĩnh dưỡng. Ngoài ra, mục đích của tôi khi xây ngôi nhà này là để dùng làm phim trường vì muốn có bối cảnh độc quyền", anh nói.

Empty

Vì yêu thích khung cảnh yên bình và không khí trong lành, Hoàng Mập trồng cây xanh bao phủ khắp ngôi nhà. Anh muốn gia đình và khách viếng thăm cảm nhận sự nên thơ, yên tĩnh của vùng quê. Tất cả đều phủ màu xanh tươi mát.

Ngôi nhà được thiết kế giống một căn nhà hơn 100 năm tuổi ở Nam Định mà diễn viên từng ghé thăm. Vách tường, nền nhà được xây bằng gạch, các cột và cửa làm bằng gỗ lim, gỗ huỳnh đàn... Hoàng Mập kể anh đi từ Bắc đến Nam để học hỏi kiến trúc các mô hình nhà xưa. Tổng quá trình xây dựng và mua sắm đồ đạc cho khu nhà mất 5 năm.

Phòng khách cũng là phòng thờ được gia chủ bày biện nhiều đồ gỗ. Diễn viên cho sắp đặt ba bộ bàn ghế để khách đến có thể thoải mái chọn chỗ ngồi.

Empty

Hiện tại, Hoàng Mập và vợ con vẫn sống ở TP. HCM để thuận tiện cho công việc và việc học của 2 cô con gái. Nhưng dù bận rộn thế nào, cuối tuần anh vẫn về Đồng Nai thăm bố mẹ vợ và chăm sóc vườn tược.

Empty

Khu vực nhà bếp được Hoàng Mập thiết kế đơn sơ, chủ yếu để làm không gian quay phim. Phim "Nhà ông Hoàng có ma" do anh sản xuất được quay ở đây. Phim vừa đóng máy và đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Hoàng Mập hào hứng khoe bộ gốm sứ Bát Tràng được bạn thân là danh hài Việt Hương tặng.

Empty

Nhà lục giác thường được Hoàng Mập dùng làm nơi uống trà, đàm đạo cùng bạn bè. Mỗi tối, anh ngồi đây đọc kịch bản, hóng gió để thư giãn.

Empty

Diễn viên luôn tự tay chăm từng khóm hoa, bụi cây trong khuôn viên. Dưới các gốc cây, anh cho đặt tượng các con lợn bằng gốm - do diễn viên tuổi Hợi. "Từ ngày xây xong nhà, bệnh gout của tôi cũng giảm hẳn nhờ tay chân luôn hoạt động để dọn dẹp, vun vén sân vườn", diễn viên nặng hơn 100 kg chia sẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn