Đâu là nguồn của dung mạo xinh đẹp? Phật trả lời, không phải tự nhiên mà có, đều nhờ thứ này mà ra

( PHUNUTODAY ) - Xưa kia có một nàng công chúa xấu xí, đến độ ma chê quỷ hờn. Thế nhưng một ngày, điều bất ngờ tìm đến nàng. Hóa ra, nguồn gốc của dung mạo xinh đẹp thật đơn giản.

45

Câu chuyện về một nàng công chúa xấu xí nhất trần gian

Xưa kia tại nước Ba Tư có một vị vương hậu sinh hạ được một nàng công chúa với da nàng thô ráp như vỏ cây, khuôn mặt xấu xí vô cùng. Vì để giữ gìn thể diện cho hoàng thất, đức vua bèn nhốt nàng trong một căn phòng tối.

Khi công chúa lớn lên, đức vua gả nàng cho một học sĩ. Tòa ngoài lâu đài họ sống có đến 7 cái cửa và 7 chiếc chìa khóa đều được phò mã mang theo người. Công chúa ngày đêm luôn ở trong đó. Chẳng ai biết dung mạo thực sự của nàng ra sao.

Đám vương công quý tộc đồn đoán, tướng mạo công chúa phải kinh khủng lắm, nên phò mã mới nhốt nàng lại. Thế nên, một hôm, họ bèn chuốc say phò mã, rồi lấy trộm chiếc chìa khóa trên người chàng. Khi cánh cửa cuối cùng bật mở, bắt gặp dung mạo của công chúa, họ hết sức kinh ngạc.

Sự thật về dung nhan của nàng công chúa xấu xí

Mỗi khi ở một mình, công chúa thường thành tâm hướng về Đức Phật mà sám hối: “Thưa Phật Tổ tôn kính, đời này con bị người đời ghét bỏ, chưa một phút giây nào được phép đặt chân ra bên ngoài.

Nhưng con bị giam cầm trong bóng tối chưa hẳn là chuyện xấu. Có lẽ trước kia con đã phạm tội ác nặng nề, nên kiếp này phải trả nợ. Nghe nói Phật Đà đã chuyển sinh, con có thể sinh cùng thời với Ngài đã là một vinh dự lớn lao rồi.”

Công chúa nói xong bèn chắp tay hợp thập, thành tâm quỳ xuống dập đầu khấu lạy Phật Đà ở nơi xa xôi. Trái tim chân thành của nàng giống như một đóa sen thanh mát, bị trói buộc trong bùn nhơ, tù túng, nhưng vẫn tỏa ngát hương thơm. Bất chợt, một dải ánh sáng yên bình bao bọc lấy thân mình công chúa.

Khi đám người hiếu kỳ mở cửa, nhìn thấy dung mạo của nàng đều hết sức kinh ngạc. Hóa ra công chúa đẹp như vậy, nhan sắc chim sa cá lặn, giống như một tiên nữ thanh thuần trong khiết. Không phải đâu xa, nhờ trái tim trong sáng của mình, công chúa đã được tái sinh

Nguồn gốc của dung mạo xinh đẹp là trái tim lương thiện

Theo khoa học, nếu trong lòng hướng thiện, vui vẻ, lượng máu chảy về phía bề mặt da sẽ tăng lên. Con người giữ lòng dạ ngay thẳng, thanh thản bao dung, sẽ giúp ngũ tạng yên định, thân thể sẽ khỏe mạnh, sắc mặt hồng hào, da dẻ mịn màng.

44

Dù bẩm sinh dung mạo xấu xí, nhưng biết tu thân tích đức, lòng không đố kỵ, ghen tuông, dần dần ánh mắt sẽ trở nên cương nghị, ngũ quan hài hòa, cốt cách đoan trang. Người khác nhìn vào liền cảm thấy dễ chịu, bình yên và yêu quý.

Phật Giáo có câu: Tâm sinh tướng, có nghĩa muốn nhấn mạnh vai trò của chữ “tâm” đối với cái “tướng” con người. Nhìn tướng không bằng nhìn tâm, biến hoá của diện tướng cũng là biến hoá của tâm tướng biểu hiện ra bên ngoài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn