Chập điện cháy điều hòa khiến 4 người thương vong: Chuyên gia khuyến cáo cách sử dụng điều hòa an toàn mùa nóng

( PHUNUTODAY ) - Thông tin về gia đình anh Nguyễn Chính Duẩn ở Hà Tĩnh gặp tai nạn thương tâm cho cháy nổ điều hòa, là hồi chuông cảnh tỉnh về việc sử dụng điều hòa an toàn trong ngày hè nóng bức.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao chia sẻ sự việc đau thương của gia đình 4 người ở thôn Hòa Hợp, xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra một sự việc đau lòng. Một tai nạn không ai ngờ tới đã  cướp đi tính mạng của anh Nguyễn Chính Duẩn (37 tuổi), gây ra bỏng nặng cho 3 mẹ con gồm: chị Trần Thị Ngọc T sinh năm 1985, bé Nguyễn Chính M, sinh năm  2015 và bé Nguyễn Ngọc An N sinh năm 2011.

Sau khi cả gia đình được chuyển gấp từ Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh ra khoa Hồi sức cấp cứu của Viện bỏng Quốc gia, vì thương tích quá nặng nên anh Duẩn đã tử vong. Các thành viên còn lại đều thương tích khá nặng. riêng bé Nan N thì bỏng tới 88% cơ thể.

Tai nạn do cháy nổ điều hòa xảy ra cho một gia đình ở Hà Tĩnh

Tai nạn do cháy nổ điều hòa xảy ra cho một gia đình ở Hà Tĩnh

Chuyên gia cảnh báo dấu hiệu điều hòa sắp nổ tung cần thận trọng

Điều hòa chảy nước: Theo các chuyên gia điện máy, khi điều hòa trong nhà của bạn đột nhiên bị chảy nước là “căn bệnh”cần phải khắc phục ngày. Khi nước chảy ra khiến căn phòng bị ẩm thấp bốc mùi, gây nấm ảnh hưởng sức khỏe co người. Đồng thời, khi nước bị rò rỉ rất dễ gây ra hiện tượng chập điện, thậm chí là nổ tung điều hòa nguy hiểm cho tính mạng các thành vienen trông gia đình.

Điều hòa bị rò rỉ khí gas: Nếu bạn về nhà mà phát hiện ra có mùi khí gas ở khu vực điều hòa bạn cần phải gọi thợ đến sửa chửa khắc phục kịp thời. Tuyệt đối không nên bật điều hòa sử dụng. Việc điều hòa bị rò rỉ khí gas thì còn có một số nguyên nhân khác cũng gây ra cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

Cảnh báo dấu hiệu điều hòa sắp cháy nổ

Cảnh báo dấu hiệu điều hòa sắp cháy nổ

Bật điều hòa 24/24: Thói quen của nhiều gia đình trong ngày hè nóng bức là bật điều hòa liên tục 24/24 không cho điều hòa nghỉ ngơi chút nào. Việc bạn để điều hòa chạy liên tục như vậy khiến điều hòa hoạt động hết công suất dễ gây nóng máy sinh nhiều nhiệt lượng hơn bình thường và gây cháy nổ.

Để nhiệt độ thấp dưới 26 độ: Ai cũng biết để điều hòa ở nhiệt độ thấp thì không gian căn phòng sẽ mát hơn. Nhưng việc bạn để điều hoa quá thấp sẽ khiến cho chênh lệch nhiệt độ với bên ngoài cách biệt quá lớn và sẽ gây cháy nổ.

Nguồn điện không ổn định: Khi bạn dùng điều hòa nhưng dòng điện trong nhà nếu không ổn định sẽ khiến hiệu suất hoạt động của tụ yếu bị yếu. Khi nguồn điện yếu không đủ mạnh thì tụ cần kích hoạt liên tục, từ đó sẽ sản sinh ra nhiệt lượng và gây cháy nổ điều hòa rất nguy hiểm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn