Đồ ăn vặt gây ung thư bán đầy cổng trường: Cha mẹ bỏ tiền mua cái chết cho con

( PHUNUTODAY ) - Đồ ăn vặt độc hại chứa chất gây ung thư đang được bán đầy cổng trường học, nhưng nhiều cha mẹ vẫn bỏ tiền mua cho con.

Empty

Đồ ăn vặt Trung Quốc gây ung thư mà vẫn được yêu thích

Đậu cay là một trong những thức quà vặt sẵn được nhiều trẻ em ở Trung Quốc yêu thích, không chỉ vì giá rẻ, mà còn vì hương vị cay, ngon. Loại thức ăn nhanh này được bày bán phổ biến tại các quán hàng rong quanh trường. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh có lẽ không biết, trẻ em thường xuyên ăn loại đậu cay này có thể bị ngộ độc thực phẩm. Loại đồ ăn giá rẻ này không chỉ ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ mà còn có thể gây ung thư.

Đậu cay chứa chất độc gây ung thư và suy giảm trí thông minh ở trẻ:

Một thực nghiệm điều tra nhằm mục đích kiểm tra lượng chất tạo màu trong món đậu cay bằng cách thả hai miếng đậu cay vào trong một cốc nước trắng, chẳng bao lâu, nước trong bình biến sang màu cam, nổi váng dầu. Còn những miếng đậu cay mất màu chuyển sang màu trắng, tan ra từ từ. Những miếng đậu cay trắng bợt chẳng có chút nào bắt mắt.

Các bác sĩ bệnh viện trường Đại Học Đông Nam, Trung Quốc cho biết, đồ ăn vặt như đậu cay có hình thù bắt mắt, bao bì đơn giản, được chế biến bằng nhiều chất phụ gia thực phẩm độc hại, ăn vào gây hiện tượng mất kém, ảnh hưởng đến chiều cao cũng như trí tuệ của người sử dụng. Chất phụ gia có trong loại đồ ăn vặt này còn có thể gây dị ứng, hen suyễn, bệnh dạ dày, tiêu hóa, táo bón, thậm chí gây co thắt ruột và trào ngược dạ dày, thực quản.

Đậu cay thường được chế biến bằng rất nhiều muối nên có nguy cơ gây ung thư cao.Tuy nguyên liệu chính của đậu cay là đậu nành, nhưng sau khi chế biến, chất dinh dưỡng ban đầu gần như biến mất. Trên thực tế, loại đồ ăn này không có chút giá trị dinh dưỡng nào, gây hại cho người sử dụng.

do-trung-quoc-phunutoday3

Những đồ ăn vặt gây hại cho trẻ

Bim bim

Món ăn vặt yêu thích của tất cả trẻ em luôn được liệt vào danh sách những thực phẩm độc hại nhất cho sức khỏe trẻ nhỏ. Nếu mỗi ngày ăn một gói bim bim thì trung bình một năm, cơ thể trẻ sẽ ‘rước’ vào 5 lít dầu. Các chất béo chuyển hóa, muối, chất phụ gia,...có trong bim bim dễ khiến thận bị quá tải, “bắt ép” tim phải làm việc quá sức, huyết áp bị tăng cao, gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, trẻ còn dễ bị sâu răng, béo phì, lười ăn, thiếu chất, gây rối loạn hành vi,...

Trà sữa trân châu

Món trà sữa thơm ngọt, thanh mát với những hạt trân châu dẻo dẻo, dai dai là thức uống ưa chuộng của các em học sinh sau giờ tan trường. Tuy nhiên, vào năm 2012, các nhà nghiên cứu Đức từ Đại học Aachen đã phát hiện thấy dấu vết của hóa chất gây ung thư trong các mẫu trân châu được bán tại một cơ sở phía Tây Đức và có xuất xứ từ Đài Loan.

Tháng 10/2015, một đoạn phóng sự của Đài Truyền hình Sơn Đông, Trung Quốc tiết lộ sự thật về thành phần làm ra những viên trân châu dẻo dai ngon lành là từ... đế giày da và lốp xe cũ. Một phóng viên của đài thậm chí còn uống thử trà sữa trân châu, sau đó chụp CT sau 40 phút và kết quả ảnh chụp cho thấy dạ dày của phóng viên xuất hiện những chấm nhỏ li ti mãi không tan.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn