Thói quen buổi sáng tưởng vô hại mà nguy hiểm không ngờ thậm chí mất mạng, đặc biệt số 3 ai cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều thói quen chúng ta thường làm ngay khi vừa thức dậy nhưng đó chính là điều khiến sức khỏe bị suy giảm trầm trọng thậm chí mất mạng.

 Những thứ chúng ta làm buổi sáng sẽ quyết định năng lượng cho cả một ngày, vậy nên hãy cố gắng rèn thói quen tốt và bỏ ngay thói quen xấu gây hại này khi vừa thức dậy nhé.

Ngủ nướng

ngu-nuong

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen ngủ nướng. Thói quen này ngoài gây ảnh hưởng đến lịch làm việc hay học tập, ngủ nướng còn có thể khiến bạn rơi vào tình trạng "não cá vàng". Nguyên nhân là vì, nếu bạn ngủ nướng quá nhiều, hoạt động của cơ thể và não bộ sẽ bị rối loạn. Tình trạng này sẽ dẫn đến một loại cảm giác mơ hồ tạm gọi là say ngủ (sleep inertia). Chứng say ngủ này không chỉ khiến bạn bị "mất não" tạm thời mà còn gây ra cảm giác mệt mỏi khó chịu suốt cả ngày.

Ăn ngũ cốc vào buổi sáng

an-ngu-coc

Sử dụng ngũ cốc cho bữa sáng là thói quen của người phương Tây. Tuy nhiên thói quen này không hề tốt chút nào. Bởi theo nghiên cứu, cứ 50gr ngũ cốc thì sẽ chứa khoảng 4 thìa đường. Vậy nên, việc ăn quá nhiều đường vào buổi sáng sẽ khiến máu nhiễm insulin, tác dụng phụ là khiến bạn mệt mỏi và lờ đờ cả ngày.

Để bắt đầu một ngày mới hiệu quả, bạn có thể lựa chọn những món chứa nhiều protein, chất béo, carbohydrate (gồm đường, tinh bột, chất xơ).

Bỏ bữa sáng

bo-bua-sang

Một trong những thói quen xấu vào buổi sáng cần phải kể đến đó là bỏ bữa sáng. Qua một đêm dài, cơ thể cần năng lượng để bắt đầu ngày mới. Thế nhưng, bạn lại từ chối cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể chất và trí não vào sáng sớm. Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi bạn cứ có cảm giác mệt mỏi, kiệt sức, làm việc không hiệu quả, nói trước quên sau suốt cả ngày dài. Ngoài ra, bỏ bữa sáng còn có thể gây hạ đường huyết, về lâu dài còn gây tổn hại tới dạ dày.

Ăn sáng muộn

an-sang-muon

Ăn sáng muộn cũng có thể gây tăng cân, vì chúng ta cần năng lượng để kích hoạt chức năng trong cơ thể. Ngoài ra, ăn sáng muộn, khiến bạn đói, dạ dày trống rỗng sẽ tăng sản xuất axit. Điều này có thể gây viêm dạ dày.

Đánh răng ngay sau khi ăn sáng

danh-rang-sau-khi-an-sang

Sau khi ăn men răng sẽ trở nên yếu hơn vì trong khoang miệng lúc này đang chứa nhiều axit. Nếu bạn chải răng ngay sau khi ăn thì sẽ không tốt cho sức khỏe răng miệng chút nào, có thể gây mòn men răng và khiến răng trở nên nhạy cảm hơn.

Quên uống nước

quen-uong-nuoc

Bắt đầu buổi sáng bằng một cốc nước là cách giúp tinh thần tỉnh táo, sảng khoái, chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả. Các chuyên gia cho rằng, bổ sung nước vào sáng sớm hôm sau có tác dụng cải thiện hoạt động của hệ thống tiêu hóa, cung cấp nước cho các tế bào da và ngăn ngừa lão hóa. Do đó, đừng quên uống nước vào lúc thức dậy để cải thiện các vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp bạn nhé!

Dùng điện thoại ngay khi vừa thức giấc

dung-dien-thoai-khi-ngu-day

Vừa tỉnh giấc đã sử dụng luôn điện thoại được cho là không tốt cho mắt và trí não sau một đêm dài tiếp xúc với bức xạ từ điện thoại hay laptop. Do vậy, tốt nhất là bạn không nên vội vàng sử dụng điện thoại ngay khi vừa thức giấc để thị giác và não bộ được thư giãn trước đã.  

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn