Chủ nhà tốt bụng chưa từng có: Bắt được trộm, cho dọn dẹp nhà cửa, mời cơm rồi ‘thả’ về

( PHUNUTODAY ) - Khi bắt được trộm, chủ nhà sẽ tìm cách trút giận, báo lên công an. Thế nhưng, với trường hợp dưới đây lại khác.

Mới đây, dân mạng liên tục truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh lúc đêm vắng, thời tiết lạnh giá, tên trộm đi xe đạp đến khu vực chủ nhà phơi quần áo rồi dừng lại rút quần áo xuống định ‘cuỗm’ mang về.

Không ngờ, hai thanh niên chủ nhà tay cầm dao lao ra, bắt quả tang ngay tại trận. Chuyện chẳng có gì nếu thanh niên trộm cắp phải nhận 1 cái kết “đắng” bị đánh đập, hành hạ hoặc áp giải lên gặp công an phường.

Tuy nhiên, dân mạng càng bất ngờ hơn. Chẳng những không bị đánh đập, kẻ trộm còn được mời ăn cơm và “tha bổng” cho ra về.

tintucxahoi.4phunutoday Ảnh cắt từ clip.

Hình phạt duy nhất mà chủ nhà áp dụng là yêu cầu tên trộm quét dọn nhà cửa. Tên trộm cũng cho biết mới chỉ trộm 1 chiếc áo màu nâu tại đây. Sau đó, hắn cúi đầu xin lỗi chủ nhà và kể rằng mình bị tâm thần phân liệt nên mới có những hành động như vậy. Vì thế, chủ nhà cũng hết sức cảm thông.

Tương tự, sáng ngày 5/2, mạng xã hội xôn xao chia sẻ thông tin của một nam thanh niên mất ví cùng toàn bộ giấy tờ và tiền tiết kiệm trong ngày chuẩn bị về quê ăn tết. Được biết, số tiền bị mất là gần 18 triệu đồng, bao gồm tiền anh dành dụm được cộng thêm cả tiền thưởng tết sau cả 1 năm làm lụng vất vả.

Sau khi đăng ít phút, bài viết đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi nhận được 7,5 nghìn lượt like (thích) và hơn 1 nghìn lượt chia sẻ. Đa phần mọi người đều hy vọng cậu thanh niên này tìm lại được ví, sau đó có một cái tết ấm bên gia đình.

Nhờ sức mạnh của cộng đồng mạng, ngay trong buổi chiều cùng ngày gia đình nhặt được được chiếc ví đã liên hệ với chủ nhân của nó. Sau khi kiểm tra cậu thanh niên này đúng là chủ nhân của chiếc ví, gia đình tốt bụng này đã trao tận tay cho cậu không thiếu một nghìn nào.

Xem thêm:

1. Dự báo thời tiết ngày 7/2/2018: Vùng núi cao có băng giá với nền nhiệt có thể dưới 3 độ C.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn