Bức ảnh cán bộ phường mặc váy, đứng trên bè cho dân kéo "đi thị sát lũ" và sự thật nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Trong khi đi thị sát tình hình mưa ngập, đoàn cán bộ phường lại mặc váy và đứng lên bè cho dân kéo khiến cộng đồng mạng bất bình. Nhiều người cho rằng hình ảnh này vô cùng phản cảm.

Sáng ngày 11/10, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh được cho là nữ Chủ tịch phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa đứng trên bè gỗ, người dân kéo “đi thị sát lụt”.

Những bức ảnh này thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, gây xôn xao trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng, hình ảnh nữ Chủ tịch phường mặc váy, che ô, đứng trên bè để người khác kéo đi rất phản cảm.

su-that-buc-anh-can-bo-ph

Bí thư phường Nguyễn Thị Tâm mặc váy đi thị sát.

su-that-buc-anh-can-bo-ph

Hình ảnh cán bộ đứng trên bè cho dân kéo khiến nhiều dân mạng bất bình.

su-that-buc-anh-can-bo-ph

 

Sau 2 giờ chia sẻ, hình ảnh này đã gây chú ý của nhiều người. Đa số ý kiến cho rằng việc mặc váy đẹp đi thăm dân ngập nước và bắt người dân kéo bè là không thể chấp nhận được. "Các bác đi thị sát thì lội luôn xuống nước mà đi, để người khác kéo thế này nhìn có phản cảm không? Cái chỗ đứng trên đó chỉ dành cho mấy đứa trẻ con thôi".

Để hiểu rõ về hình ảnh trên, PV tờ Khám Phá đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Tâm, Bí thư phường Đông Thọ. Theo bà Tâm, sáng nay là ngày Doanh nhân Việt Nam nên từ 6 giờ sáng các cán bộ phường tập trung đi chúc mừng. Tuy nhiên, khi nghe người dân báo cáo bị ngập nên mọi người không kịp về nhà thay quần áo mà mặc luôn váy đi thị sát tình hình.

Giải thích về ảnh đứng trên bè cho người dân kéo, bà Tâm cho hay: "Đó là đoạn đi vào vùng nước ngập đến ngang bụng ở đường Thành Thái. Một anh cán bộ trong phường thấy chúng tôi mặc váy lại đi vào vùng nước sâu nên bảo đứng lên bè để kéo đi cho tiện. Chúng tôi cũng chỉ đứng lên đi một đoạn rồi cùng xuống lội bộ. Từ sáng đến giờ tôi thay 3 bộ quần áo rồi. Không kịp về nhà, tôi phải đi mượn hàng xóm để thay".

Nói về những lời bình luận không hay trên mạng, bà Tâm cho biết: "Đây là tình trạng bất khả kháng. Chúng tôi làm đều vì dân. Chúng tôi mặc đẹp vào karaoke, nhà hàng thì mới có lỗi. Còn đây là trường hợp gấp gáp, chúng tôi có mặt kịp thời để động viên, giúp đỡ bà con. Việc chúng tôi làm ở thành phố cũng ghi nhận. Mọi người bình luận thế nào chúng tôi cũng chịu. Cái tâm của mình với dân thế nào mới quan trọng".

Được biết, tại phường Đông Thọ có tới 500 hộ dân bị ngập nước trải rộng trên 4 khu phố. Trong đó có 3 khu phố ngập nặng từ 1 giờ sáng nay. Cán bộ phường đã giúp các hộ dân kê thóc gạo, đồ đoàn lên cao và đưa người già, trẻ em di dời về nhà văn hóa, trụ sở phường trú tạm.

Thời tiết ở địa phương hiện tại mưa nhỏ, nước sông Hạc vẫn đang dâng lên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn