Các tính năng mới trên Facebook, Messenger và Instagram được hé lộ

( PHUNUTODAY ) - Ngoài tính năng hẹn hò sẽ được công bố vào cuối năm nay, Mark Zuckerberg còn công bố nhiều thay đổi trên các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram.

Khai mạc sự kiện F8, CEO Facebook – Mark Zuckerberg đã trình bày việc ngành công nghệ đã giúp xây dựng cộng đồng lớn mạnh như thế nào từ cấp độ địa phương đến toàn cầu. Trong thập kỷ qua, Facebook đã tập trung kết nối bạn bè và gia đình. Bây giờ, với nền tảng đó, trọng tâm tiếp theo của Facebook là tiếp thêm sức mạnh cho mọi người để xây dựng một cộng đồng.

Chặng đường 10 năm phát triển của Facebook được tổng kết lại trong hội nghị thường niên F8

Chặng đường 10 năm phát triển của Facebook được tổng kết lại trong hội nghị thường niên F8

Facebook đang nỗ lực thay đổi trên nhiều phương diện. Ngoài việc mong muốn đưa ra ứng dụng hẹn hò cạnh tranh với cả Tinder, tại hội nghị thường niên F8, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã giới thiệu hàng loạt cải tiến trên Facebook, Instagram và Messenger để cạnh tranh với như Snapchat. Các tính năng bao gồm bộ sưu tập ứng dụng thực tế tăng cường (AR), stream trực tuyến là sự bổ sung cần thiết cho các ứng dụng của Facebook hiện nay.

1. Facebook

Watch Party: Tính năng cho phép người dùng stream trực tuyến tương tự Facebook Live hay Twitch nhưng chỉ bạn bè mới có thể xem và bình luận. Ông Zuckerberg nói: “Tính năng mới sẽ mang bạn bè lại gần nhau hơn, để cười và khóc cùng nhau”.

Watch Party cho phép người dùng stream trực tuyến, bạn bè có thể xem và bình luận cùng nhau

Watch Party cho phép người dùng stream trực tuyến, bạn bè có thể xem và bình luận cùng nhau

Tab Nhóm và phím Tham gia Nhóm: Tab nhóm là nơi tập trung tất cả các nhóm mà người dùng tham gia. Ông Zuckerberg nói rằng tín năng này sẽ giúp “Facebook cải thiện trải nghiệm tổng thể”.

Facebook đang phát triển nút Tham gia Nhóm có thể chia sẻ trên trang web khác và mọi người dễ dàng kết nối từ các nền tảng khác.

2. Instagram

Kênh Chủ đề (Topic Channels): Ông Zuckerberg cho biết Facebook đang thiết kế lại tab Khám phá (Explore) và bổ sung các kênh theo chủ đề. Thay vì gộp chung tất cả nội dung bạn có thể quan tâm thì người dùng có thể xem từng chủ đề tùy theo sở thích.

Giao diện trang Explore được thiết kế lại với các nút bấm ở đỉnh trang, cho phép người dùng trượt qua lại các nội dung khác theo chủ đề như ảnh về động vật, nhiếp ảnh, kiến trúc... Nhờ đó, người xem sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều bài đăng theo chủ đề mình thích hơn.

Phần Khám phá (Explore) được sắp xếp lại

Phần Khám phá (Explore) được sắp xếp lại

Explore vốn là nơi Instagram sắp xếp các bài đăng mà hệ thống cho rằng người dùng có thể thích xem và trang này được thiết kế để giúp họ tìm được các nội dung mới, tiếp cận nhiều người hay thương hiệu hơn. Explore từng vài lần cập nhật trước đây, bổ sung những tính năng như hiển thị ảnh của người quen, mang phần Stories lên giao diện hay làm nổi bật các video.

CEO của Facebook cho biết: “Bây giờ, tab Khám phá sẽ tập trung hơn với những thứ bạn thực sự quan tâm”.

Trò truyện video (Video Chat): Mặc dù tính năng Video Chat đã có trên Instagram nhưng người dùng chưa thể trò truyện trực tuyến theo nhóm. Với nâng cấp này, mọi người có thể đồng thời liên lạc, cũng như thu nhỏ khung Video Chat để tiếp tục lướt Instagram.

Video Chat được phát triển trên Instagram

Video Chat được phát triển trên Instagram

Video chat trước mắt chỉ hoạt động với cuộc hội thoại của 2 người hoặc một nhóm nhỏ. Người dùng có thể thu nhỏ màn hình video khi đang trò chuyện và tiếp tục chat trong lúc lướt Instagram. Từ cách nay vài tháng, một số tin đồn khẳng định sự tồn tại của tính năng này. Instagram vẫn chưa tiết lộ chính xác bao nhiêu người có thể tham gia nhóm video cùng lúc.

Hiệu ứng thực tế tăng cường AR: Những tính năng khai thác thế mạnh của công nghệ AR đã được Facebook công bố tại hội nghị F8 2017. Năm nay, Facebook đem tới khả năng chụp ảnh, quay video với hiệu ứng thực tế ảo trong khung hình. Ông Zuckerberg nói rằng mgười dùng có thể xem thử hiệu ứng AR trong bộ sưu tập và các nhà phát triển được quyền phát triển hiệu ứng của riêng mình.

3. Messenger

Giao diện mới: Facebook đang thiết kế lại ứng dụng Messenger với giao diện đơn giản và trực quan hơn. Ông Zuckerberg cho biết giao diện mới sẽ giúp ứng dụng hoạt động nhanh hơn.

Giao diện của Messenger được làm lại cho đơn giản, dễ sử dụng hơn

Giao diện của Messenger được làm lại cho đơn giản, dễ sử dụng hơn

Thẻ Discover mới cho phép mọi người tìm kiếm các bot mà họ mong muốn trên Messenger một cách trực quan và chính xác, ngay trên màn hình chủ của Messenger. Facebook cũng cho phép khám phá trong thế giới thực với mã tham biến Messenger mới. Điều này giúp người dùng có thể quét mã Messenger thông qua camera Messenger và dẫn họ tới những thương hiệu và sản phẩm họ yêu thích.

Chat Extensions cho phép nhiều người trò chuyện với cùng một doanh nghiệp tại cùng lúc. Người dùng giờ đây có thể trực tiếp thêm một bot vào hội thoại nhóm và chia sẻ cuộc hội thoại cũng như trải nghiệm của họ.

Trợ lý ảo M của Messenger giờ đây đã hỗ trợ đặt thức ăn thông qua trang delivery.com. Ví dụ nếu đang trò chuyện với bạn bè về các món ăn dành cho bữa tối, M sẽ đưa ra gợi ý đặt món. Tất cả quá trình đều có thể thực hiện trên Messenger, bao gồm cả đặt theo nhóm và thực hiện thanh toán.

Nhiều Game mới đã có mặt trên Messenger, bao gồm các Games bot và nhiều hơn thế.

Hồi đáp thông minh (Smart Replies) giúp các trang (Pages) trả lời những câu hỏi mà doanh nghiệp nhỏ thường nhận được, như giờ làm việc, chỉ đường tới cửa hàng và phương thức liên hệ.

Phương thức chuyển giao (Hand-over Protocol), một phương thức mới giúp doanh nghiệp làm việc với nhiều nhà phát triển phần mềm cho những trải nghiệm khác nhau trên Messenger.

Hiệu ứng camera AR được cập nhật liên tục

Hiệu ứng camera AR được cập nhật liên tục

Hiệu ứng thực tế tăng cường AR: Tương tự Instagram, ứng dụng Messenger sẽ nhận được bản cập nhật với bộ sưu tập hiệu ứng AR vui nhộn. CEO Zuckerberg đã trình diễn 2 hiệu ứng tai thỏ và ria mép qua đoạn phim phát trong hội nghị F8 năm nay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn