20 nhân viên của Phủ Tổng thống Afghanistan nhiễm Covid-19 nghi nhận phải một tài liệu có dính virus

( PHUNUTODAY ) - Sau khi cảm thấy không khỏe, nhiều nhân viên của Phủ Tổng thống Afghanistan đã được xét nghiệm Covid-19 và có kết quả dương tính.

VOV thông tin, các nguồn tin chính phủ Afghanistan cho biết, ít nhất 20 nhân viên làm việc trong Phủ Tổng thống nước này có kết quả dương tính với Covid-19.

Theo nhận định ban đầu, một tài liệu gửi đến Văn phòng Phủ Tổng thống có thể là nguồn lây nhiễm virus. Dự đoán, số người nhiễm Covid-19 có thể còn cao hơn.  

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt tại thủ đô Kabul, Afghanistan. Ảnh: AFP

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt tại thủ đô Kabul, Afghanistan. Ảnh: AFP

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, hãng tin Reuters ngày 18/4 dẫn lời một quan chức cấp cao tại phủ tổng thống Afghanistan cho biết nhiều nhân viên đồng loạt ốm vào đầu tháng 4, và được đưa đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy ít nhất 20 nhân viên tại đây dương tính với Covid-19.

"Tài liệu có virus đã được gởi tới phủ tổng thống từ một cơ quan trong Chính phủ Afghanistan, và đó là cách các nhân viên bị lây nhiễm",quan chức nói trên tiết lộ với Reuters.

Hiện người thân của các nhân viên này đã bị cách ly, trong bối cảnh có nhiều lo ngại số nhân viên nhiễm bệnh có thể cao hơn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Tổng thống Afghanistan đã giới hạn tiếp xúc trực tiếp với nhân viên của mình, chủ yếu thực hiện các cuộc họp trực tuyến. Hiện Ủy ban dịch vụ dân sự đã đề nghị những nhân viên chính phủ làm việc ở nhà, trước khi có kết quả xét nghiệm.

Tính đến ngày 18/4, nước này đã có đến 933 trường hợp nhiễm Covid-19 và 30 người đã tử vong. Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, các quan chức y tế nước này cho biết số ca nhiễm và tử vong có khả năng cao hơn nhiều so với báo cáo do việc xét nghiệm bị hạn chế.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn