Chân dung nam sinh cầm dao đâm liên tiếp khiến hai mẹ con bé gái 7 tuổi trọng thương rồi cố thủ trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan CSĐT công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Vương (SN 1998, trú phường Tây Mỗ) để điều tra hành vi “Giết người”.

Cơ quan CSĐT công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Vương (SN 1998, trú phường Tây Mỗ) để điều tra hành vi “Giết người”.

Trước đó, khoảng 21h ngày 20/10, Vương đi về nhà nhìn thấy mẹ con cháu H.T.M (học sinh lớp 2) đang chơi ở trước ngõ, sau đó đối tượng bất ngờ tiến tới rút con dao đâm trúng vùng mặt chị H. (mẹ cháu M.).

Thấy hai mẹ con chị H. bỏ chạy, Vương đuổi theo kịp cháu M. dùng dao đâm liên tiếp vào người cháu bé.

Anh Hoàng Đức Toàn là người thuê trọ ở ngõ 77 đã hô hoán mọi người đưa chị H. và cháu M. đến bệnh viện để cấp cứu.

Hiện tại bé M. đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội tiên lượng xấu vì chấn thương rất nặng. Còn chị H. bị 2 vết thương ở vùng mặt nằm điều trị ở Bệnh viện 198.

Còn đối tượng Vương sau khi trở về nhà được gia đình đưa đến công an phường Tây Mỗ đầu thú.

Ông Nguyễn Đức Tín, tổ trưởng tổ dân phố Nhuệ Giang, phường Tây Mỗ cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã trực tiếp có mặt tại hiện trường. Lúc này, Vương đã chạy vào nhà, đóng kín cửa không tiếp xúc với ai.

“Mẹ của Vương là chị Ng. cũng gọi khuyên con ra nhưng cậu ta không ra. Ngay sau đó Công an phường Tây Mỗ đã báo lên Công an quận Nam Từ Liêm trực tiếp xuống khuyên can nhưng Vương vẫn cố thủ. Hơn 1 tiếng sau khi sự việc xảy ra, công an mới bắt giữ được anh ta”, ông Tín nói.

Theo ông Tín, nhà Vương và nhà cháu M. nằm ngay sát nhau. Dù sinh sống ở địa phương đã lâu nhưng ông chưa gặp nam thanh niên này bao giờ. Ông chỉ nắm được Vương đang là sinh viên và ít va chạm, tiếp xúc với người bên ngoài.

“Ở địa phương Vương cũng chưa thuộc diện quản lý về các bệnh lý tâm thần cũng như những giấy tờ liên quan đến loại bệnh này. Gia đình cũng chưa trình báo gì về việc cậu ấy bị bệnh”, ông Tín nói thêm.

Theo người dân địa phương, Vương hiện là sinh viên tại một trường cao đẳng ở Hà Nội. Ở địa phương nam thanh niên này sống khá trầm tính, ít giao tiếp với mọi người nên khi sự việc xảy ra người dân trong khu phố vô cùng bất ngờ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn