Bé gái 3 tuổi bỏng nặng vì sai lầm của cha mẹ khi để con cầm lọ nước rửa tay khô

( PHUNUTODAY ) - Bé gái bị bỏng nặng gần như toàn thân khi cầm chai nước rửa tay khô và đi bộ gần đống rác đang được đốt gần nhà.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, nước rửa tay khô trở thành một vật dụng hữu ích giúp con người giữ vệ sinh, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm bệnh. Tuy nhiên, một số tai nạn liên quan đến loại chất khử trùng này đã xảy ra.

Mới đây, một cô bé có tên là (3 tuổi) sống tại Jakarta (Indonesia), đã bị bỏng gần như toàn thân vì đi ngang qua một đống rác đang cháy trong lúc tay đang cầm lọ nước rửa tay khô.

Được biết, bố của bé Gan Jia làm việc xa nhà. Bé gái 3 tuổi sống cùng mẹ và anh trai 4 tuổi.

Hôm xảy ra tai nạn, bé Gan Jia cầm lọ dung dịch nước rửa tay khô và chạy sang xem nhà hàng xóm đốt rác.

Khi đến gần đám cháy, ngọn lửa bất chợt bùng lên và bao trùm hết người đứa trẻ.

Bé gái 3 tuổi bị bỏng nặng vì cầm lọ nước rửa tay khô đến gần lửa.

Bé gái 3 tuổi bị bỏng nặng vì cầm lọ nước rửa tay khô đến gần lửa.

Ngay khi sự việc xảy ra, bé được đưa đến một bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, do mắc bệnh vành tim bẩm sinh nên các bác sĩ phải chuyển bệnh nhi sang một bệnh viện khác để điều trị.

Do được cứu chữa kịp thời, các vết thức của bé Gan Jia hiện đang dần phục hồi. Trong thời gian này bé vẫn phải thường xuyên quay trở lại bệnh viện để được chăm sóc, vệ sinh vết thương.

Chi phí điều trị cho Gan Jia hiện là 21 triệu rupiah (khoảng 31 triệu đồng) - một số tiền quá lớn đối với gia đình của bé. Do đó, cha mẹ bé gái đã đăng bài lên Facebook để kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Bài viết kêu gọi giúp đỡ của gia đình bé gái.

Bài viết kêu gọi giúp đỡ của gia đình bé gái.

Hiện tại, gia đình bé đã nhận được sự trợ giúp của những người hảo tâm cùng với nhiều lời chúc mong cô bé sớm bình phục.

Nước rửa tay khô thường có thành phần chính là cồn Ethanol ở nồng độ khoảng 60%. Đây là một chất bốc hơi tương đối nhanh và dễ cháy.

Do đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) phải đưa ra cảnh báo an toàn cháy nổ khi sử dụng nước rửa tay khô: Không dùng hoặc cất trữ nước rửa tay khô gần nguồn lửa; Chà tay thật khô cho đến khi cồn bốc hơi hoàn toàn rồi mới bắt tay vào làm các việc khác.

Tốt nhất, cha mẹ nên rửa tay cho con bằng xà phòng và nước sạch. Trong trường hợp ở nơi không có hai vật dụng trên thì hãy cho con rửa tay bằng nước rửa tay khô nhưng dưới sự hướng dẫn và giám sát của người lớn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn