6 điều cần tránh khi "yêu" để không phải ân hận suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Chuyện ấy là thiên đường nếu như bạn và người ấy thăng hoa, nhưng những sự cố sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe và tâm lý của cả hai. Đây là những điều cần lưu ý khi làm chuyện ấy.

Áp đặt lên đối phương

Để cả 2 cảm thấy hài lòng và thích thú với "cuộc yêu" cần có sự tôn trọng và thoả thuận với đối phương về mọi thứ: tư thế, cách thức hay cảm giác của cá nhân. Tuyệt đối tránh việc ép buộc hoặc áp đặt sở thích của mình bất chấp cảm giác của người ấy vì điều này có thể tạo thành bóng đen tâm lý lâu dài.

Dùng sức quá mạnh

Các chuyên gia cảnh báo cả nam và nữ giới tuyệt đối không nên quá sức trong “chuyện ấy”. Những nguy hiểm có thể gặp phải là quý ông bị gãy dương vật, nữ giới bị rách âm đạo. Bởi vậy, cần tránh tâm lý căng thẳng hoặc hưng phấn quá độ, hãy lắng nghe cơ thể và phản ứng của đối phương để có "chuyện ấy" an toàn.

Tránh uống quá nhiều rượu vang

Một ly rượu vang có thể giúp bạn thêm hưng phấn khi làm chuyện ấy. Thực tế cũng chứng minh điều này, tuy nhiên, chỉ đúng trong giới hạn nhất định nào đó. Nếu bạn uống quá nhiều dẫn đến say, bạn sẽ khó đạt được khoái cảm. Rượu có thể làm suy giảm hệ thống thần kinh, ảnh hưởng tới khả năng tình dục của bạn.

4-1502097853402

Sử dụng chất bôi trơn bạc hà

Theo Huffington Post, âm đạo của phụ nữ, nhất là những người trong độ tuổi tiền mãn kinh rất mỏng và nhạy cảm. Nên tránh dùng tinh dầu bạc hà vì loại tinh dầu này dễ gây bỏng rát, thậm chí dị ứng dẫn đến nhiễm trùng vùng kín. 

Không nên quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt

Ở phụ nữ, kinh nguyệt hàng tháng thường xuất hiện từ 3-5 ngày, người lớn tuổi hơn có thể lên đến 6-7 ngày, đây là thời điểm không nên quan hệ tình dục.

Vào kỳ kinh nguyệt, nội mạc tử cung phải làm việc nhiều nên khá "vất vả", nếu quan hệ sẽ gây ra những xây xát, tạo vết thương dễ nhiễm khuẩn có thể dẫn đến viêm.

Hơn nữa, thời gian này kinh nguyệt thường tụ lại và ứ đọng tại vùng chậu, nếu quan hệ sẽ làm tăng dòng chảy kinh nguyệt, gây rong kinh hoặc ra máu bất thường.

Trong giai đoạn này, đàn ông cũng dễ bị viêm niệu đạo, nhiễm trùng, viêm bàng quang, tăng tần số tiết niệu, dễ gây bệnh ở đường tiết niệu và các triệu chứng khác.

Quan hệ lúc này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục trong tương lai, và thậm chí một số người bị tắc nghẽn và viêm ống dẫn trứng, gây vô sinh suốt đời.

Đưa các loại thực phẩm vào âm đạo

Millheiser chia sẻ rằng cô thường xuyên bắt gặp những trường hợp bệnh nhân nữ phải nhập viện cấp cứu vì bị các loại trái cây mắc kẹt trong âm đạo. Cô đưa ra lời khuyên rằng, tuyệt đối không nên làm điều này vì nó có thể gây tổn thương âm đạo và ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ cũng như tâm lý của phụ nữ. Để khắc phục tình trạng này, nên sử dụng đồ chơi tình dục chuyên dụng vì chúng được thiết kế để an toàn cho người dùng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT