Nàng “Lọ Lem” Meghan phải sống ra sao sau khi bước chân vào cuộc sống Hoàng gia Anh?

( PHUNUTODAY ) - Sau những niềm vui vì đám cưới hạnh phúc với Hoàng tử Harry, Meghan sẽ phải đối diện với một cuộc sống khác so với trước. Liệu cô “Lọ Lem” sẽ sống sao với những quy định khắt khe và nghiêm ngặt của Hoàng gia Anh?

Meghan và Harry, vị Hoàng tử của nước Anh đã chính thức nên duyên vợ chồng kể từ ngày 19/5. Đây không phải là lần đầu tiên một người dân thường (hay một người Mỹ) kết hôn với người hoàng gia Anh. Và giống như những người trước, “cô dâu mới” Meghan cần nắm vững rất nhiều nghi thức, quy tắc hoàng gia khi trở thành nữ công tước.

Cuộc đời của tân nữ công tước sẽ thay đổi ra sao sau khi nói “trao nhẫn” hẹn ước cả đời với Hoàng tử Harry tại nhà nguyện St George?

  • Không mặc áo cổ khoét sâu và luôn đi tất

Trang phục hoàng gia được quy định nghiêm ngặt. Cổ áo cao và chân váy dài. Là một người bình thường, Meghan có thể tự do mặc những chiếc váy ngắn hay áo cổ khoét sâu xuống ngực, mặc bất cứ điều gì cô ấy muốn.

Ngôi sao của series truyền hình ăn khách Suits có một khoảng nhỏ để thay đổi từ một diễn viên thành nữ công tước. Nhưng dù ở vai trò nào thì những trang phục hoàng gia của cô cũng luôn bị soi mói và bình phẩm.

Hình ảnh Meghan không đi tất trong ngày công bố đính hôn khiến nhiều người phẫn nộ

Hình ảnh Meghan không đi tất trong ngày công bố đính hôn khiến nhiều người phẫn nộ

Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy bức ảnh thật dễ thương của cặp đôi Harry Meghan. Nhưng sau khi cưới, Meghan sẽ không được mặc chiếc quần jean đó nữa. Các thành viên trong gia đình hoàng gia chỉ được mặc quần jean vào những lúc bình thường - như dắt chó đi dạo - nhưng chắc chắn chúng không bị rách.

Ngay cả khi cặp đôi hạnh phúc này tuyên bố đính hôn, những người ủng hộ nghi thức hoàng gia vẫn rất tức giận khi Meghan chụp ảnh với đôi chân trần. “Bạn không bao giờ thấy một thành viên hoàng gia không đi  tất”, chuyên gia Hoàng gia Victoria Arbiter nói với Business Insider. “Đó thực sự là một quy tắc cứng rắn, kiên định mà Nữ hoàng yêu cầu”.

Ngược lại, mẹ của Hoàng tử Harry, Công nương Diana là một người thích phá vỡ những quy tắc Hoàng gia và thường dùng túi cầm tay để che phần ngực lúc bước ra khỏi xe hơi khi mặc áo khoét sâu.

  • Không dùng mạng xã hội

Meghan từng sở hữu một tài khoản mạng xã hội có số lượng người theo dõi khổng lồ, đăng tải những bức ảnh về các chuyến đi của cô, chú chó cưng hay đời sống xã hội. Những bức ảnh hút hàng nghìn người.

Theo BBC, năm 2017, cô có gần 2 triệu người theo dõi trên Instagram và hàng trăm nghìn fan hâm mộ trên Facebook và Twitter.

Nhưng bước vào cuộc sống của một thành viên hoàng gia có nghĩa là cô phải rời bỏ tất cả mọi thứ về mạng xã hội. Tài khoản mạng xã hội của Meghan Markle bao gồm Twitter và Instagram đã bị xóa vào đầu năm nay, chỉ ít lâu sau khi cô đính hôn.

Mạng xã hội của

Mạng xã hội của "cô dâu mới" đã bị đóng cửa, thay vào đó, cô sẽ sử dụng mạng xã hội chung của Hoàng gia Anh

Quy định này nhằm bảo vệ gia đình Hoàng gia Anh không bị lộ thông tin cá nhân. Tuy nhiên, giống như Hoàng tử Harry, William, và Kate Middleton, Meghan có thể sử dụng tài khoản chung của Hoàng gia là Kensington Royal để chia sẻ những thông tin mới về cô.

Đây cũng là tài khoản Hoàng gia đã chia sẻ những hình ảnh về lễ đính hôn và thông báo kết hôn của họ.

Cùng với việc từ bỏ mạng xã hội, Markle cũng bị cấm tham gia bất kỳ dự án phụ nào. Điều này có nghĩa là cô cũng phải đóng cửa blog chia sẻ về lối sống của mình The Tig.

Cô cũng từ bỏ vai trò là người ủng hộ phụ nữ của Liên Hợp Quốc và đại sứ toàn cầu cho World Vision Canada để bắt đầu cuộc sống Hoàng gia, theo tờ The Evening Standard của Anh.

  • Không chụp ảnh “tự sướng” hoặc ký tặng

Trước khi buộc phải đóng các tài khoản mạng xã hội, Meghan thường xuyên chụp ảnh “tự sướng” và đăng chúng lên Instagram, Twitter và blog The Tig của cô. Nhưng thật không may, Nữ hoàng không có sở thích này.

Meghan Markle đã áp dụng quy định này. Trong một sự kiện chính thức mà cô tham gia với Hoàng tử Harrynữ diễn viên đã lịch sự từ chối yêu cầu chụp hình selfie với người hâm mộ.

Cô Jennifer Gehmair, chuyên gia về nghi lễ của Hoàng gia giải thích trên trang Smooth Radio: Quy định này đặt ra để khuyến khích mọi người nhìn vào mắt người đối diện và trò chuyện với người của Hoàng gia thay thì quay lưng lại họ và cố gắng có một tấm ảnh.

Không

Không "selfie" tự sướng, Meghan sẽ phải bỏ thói quen này thôi

"Quay lưng lại công nương và công tước là điều không bao giờ được khuyến khích. Tôi biết nó nghe có vẻ buồn cười nhưng họ thích nhìn thấy khuôn mặt bạn hơn".

Theo trang web The Royal UK nơi cung cấp các thông tin về Hoàng gia, những người trong gia đình Hoàng gia cũng không được phép ký tặng cho bất cứ người hâm mộ nào. Điều này nhằm ngăn chặn ai đó giả mạo chữ ký của họ, gây bất lợi cho Hoàng gia. Meghan sẽ chỉ ký những văn kiện quan trọng hoặc trên một số cuốn sách cho khách quý.

  • Không chạy đua chính trị hoặc đi bỏ phiếu

Theo trang web chính thức của Cung điện Buckingham, “Nữ hoàng phải duy trì nghiêm túc sự trung lập đối với các vấn đề chính trị và các thành viên khác của gia đình Hoàng gia được kỳ vọng sẽ làm theo. Meghan sẽ cần thận trọng hơn khi chụp ảnh và những điều cô ấy làm”, Claudia Joseph, tác giả tác phẩm Làm thế nào để mặc như một công chúa, nói.

“Cô ấy cũng sẽ phải kiềm chế những gì muốn nói, và sẽ không thể trở thành một nhà chính trị như trước đây và điều này có thể gây ra rắc rối trong tương lai”, Claudia Joseph cho biết thêm.

Meghan sẽ nộp đơn đăng ký quốc tịch Anh trước khi đám cưới được tổ chức nhưng điều này không có nghĩa là cô sẽ có những quyền như mọi công dân Anh quốc khác. Trang web chính thức của chính phủ Anh nêu: "Tuy không bị luật pháp cấm nhưng việc người của hoàng gia đi bỏ phiếu sẽ trái với hiến pháp". Meghan cũng như các thành viên khác của Hoàng gia sẽ không bỏ phiếu hay tranh ghế quốc hội vì Hoàng gia Anh cam kết duy trì tính trung lập và không làm hỏng danh tiếng của họ bằng chính trị.

  • Không tham gia diễn xuất

Trước khi đính hôn với Hoàng tử Harry, Meghan Markle nổi tiếng với vai diễn Rachel Zane trong bộ phim của Mỹ - Suits. Trớ trêu thay, cảnh cuối cùng, nhân vật Rachel kết hôn với một trong những nhân vật chính khác là Mike Ross.

Meghan cho biết cô đang bắt tay vào một sự nghiệp mới là dành toàn thời gian làm người hoàng gia

Meghan cho biết cô đang bắt tay vào một sự nghiệp mới là dành toàn thời gian làm người hoàng gia

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC sau khi cặp đôi tuyên bố đính hôn, Meghan cho biết cô đang bắt tay vào một sự nghiệp mới là dành toàn thời gian làm người hoàng gia.

“Tôi không nghĩ đó là một sự từ bỏ. Đó là một sự thay đổi. Một chương mới”, nữ công tước tương lai nói.

  • Luôn mang theo một trang phục màu đen khi đi du lịch

Không phải là một quy tắc nhưng điều này để đảm bảo rằng hoàng gia luôn chuẩn bị khi chẳng may có một nhân vật quan trọng nào qua đời và họ sẽ có trang phục phù hợp.

Trang phục đen là thứ bắt buộc trong hành lí của thành viên Hoàng gia Anh

Trang phục đen là thứ bắt buộc trong hành lí của thành viên Hoàng gia Anh

Điều này xuất phát từ cái chết của Vua George VI. Năm 1952, ông qua đời khi Công chúa Elizabeth và Hoàng tử Philip ở Kenya và cô không có bất cứ trang phục nào phù hợp để mặc.

Khi đó, Công chúa Elizabeth buộc phải ngồi đợi bên trong máy bay và chờ chiếc áo đen được giao tới.

Kể từ đó, tất cả thành viên Hoàng gia buộc phải mang theo đồ tang trong mọi chuyến đi để đảm bảo rằng khi họ về lại Anh, công chúng sẽ nhìn thấy họ trong trang phục phù hợp thể hiện sự tôn trọng với người quá cố (nếu xảy ra).

  • Không thể hiện tình cảm nơi công cộng

Thay vì là quy tắc chính thức của Hoàng gia, đây là điều mà các thành viên cấp cao của gia đình hoàng gia làm theo khuôn mẫu do Nữ hoàng đặt ra.

Chuyên gia về nghi lễ của Hoàng gia Myka Meier trả lời tạp chí People, mặc dù không chính thức cấm thể hiện tình cả, truyền thống từ lâu đời là các cặp đôi của Hoàng gia phải giới hạn việc thể hiện tình cảm của họ xuống mức tối thiểu.

Những hình ảnh thân mật cảu cặp đôi như thế này sẽ không được xuất hiện trước đám đông

Những hình ảnh thân mật cảu cặp đôi như thế này sẽ không được xuất hiện trước đám đông

Quy tắc này được Nữ hoàng Elizabeth II đặt ra vì bà cảm thấy việc các cháu thể hiện tình cảm nơi công cộng là không đứng đắn và không chuyên nghiệp. Công nương Kate Middleton và Hoàng tử William không hôn nhau từ sau đám cưới của họ. Họ còn bị cho là không còn mặn nồng như trước. Tuy nhiên đó là vì quy tắc của Hoàng gia.

Bà Emily Nash, phóng viên của tạp chí hoàng gia HELLO! cho biết, người hoàng gia có thể thể hiện các hành động tình cảm tại các sự kiện thể thao, các chuyến đi với mục đích tương tự nhưng không được làm trong các sự kiện trang trọng.

Nhưng bức ảnh đính hôn của Harry và Meghan thì sao? Chúng có thể được coi là một sự tiến bộ của gia đình hoàng gia.

Với Meghan và Hoàng tử Harry, người ta dự đoán họ sẽ thoải mái hơn với quy tắc này - căn bản, họ đã nhiều lần tình tứ nơi công cộng và lọt vào ống kính báo giới.

  • Không ăn động vật có vỏ (sò, trai, hàu)

Theo trang worldation, bếp của Hoàng gia không phải thứ gì cũng có. Những động vật có vỏ sẽ luôn được loại ra khỏi menu cho Meghan. Nữ hoàng và các nhân vật Hoàng gia cao cấp khác tránh ăn các loài giáp xác vì nó gây nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao hơn so với hầu hết các loại thực phẩm khác.

Gia đình Hoàng gia cũng không ăn các loại thịt quý hiếm, kỳ lạ hoặc các món ăn cay, uống nước máy ở ngoài. Nữ hoàng cũng cấm không được có tỏi trong bếp - dù điều có vẻ là khẩu vị cá nhân hơn.

  • Tuân thủ đúng thứ bậc Hoàng gia trong nhiều tình huống

Khi xuất hiện cùng nhau trong một sự kiện chính thức, gia đình hoàng gia luôn đi theo thứ tự theo danh sách kế vị ngai vàng. Hoàng tử Harry đứng thứ 6 trong danh sách thừa kế ngai vàng nên Hoàng tử và vợ Meghan buộc phải đi sau Hoàng tử William và Nữ công tước xứ Cambridge. Trước William và Kate là Hoàng tử xứ Wales và Nữ công tước xứ Cornwall (Hoàng tử Charles và vợ ông, Camilla). Trước nữa là Công tước xứ Edinburgh Hoàng tử Philip, chồng của Nữ hoàng, và Nữ hoàng Elizabeth II dẫn đầu.

Hoàng gia Anh tuân thủ kỹ lưỡng về mặt thứ bậc

Hoàng gia Anh tuân thủ kỹ lưỡng về mặt thứ bậc

Ngoài ra, việc vào phòng, rời phòng cũng phải theo thứ tự, bắt đầu từ Nữ hoàng Elizabethsau đó là những người khác theo thứ bậc.

Việc ăn hoặc ngủ cũng đều phải tuân theo quy tắc: không ăn trước và sau Nữ và không ngủ trước Nữ hoàng (nếu qua đêm ở chỗ của Nữ hoàng).

  • Tuân thủ một số quy định về ngoại hình

- Phụ nữ trong hoàng gia phải đội mũ ở tất cả các dịp chính thức. Sau 18h mới được phép cởi mũ và có thể thay thế bằng vương miện.

- Để tránh bị gió thổi bay váy, phụ nữ trong hoàng gia phải chú ý đến trang phục của mình và cần mặc quần trong váy.

- Chăm sóc sắc đẹp mỗi tuần: Meghan được mong đợi phải trông luôn chỉnh tề, bắt mắt. Phụ nữ của Hoàng gia được yêu cầu đi chăm sóc sắc đẹp từ hai đến ba lần mỗi tuần.

- Trang điểm tự nhiên: Hoàng gia Anh yêu cầu mọi phụ nữ phải trang điểm thật tự nhiên: không lông mi giả, không dùng màu nổi cho mắt, môi, má.

- Tóc luôn gọn gàng: Meghan sẽ phải giữ cho tóc cô luôn gọn gàng, vào nếp một cách có trật tự mọi lúc trước mắt công chúng. Nếu không thả tóc, thành viên Hoàng gia phải chọn kiểu tóc khiến họ trông thanh lịch và đầy thần thái.

Móng tay màu đen như thế này sẽ bị xóa sổ khỏi danh sách màu móng của Meghan

Móng tay màu đen như thế này sẽ bị xóa sổ khỏi danh sách màu móng của Meghan

- Trang phục kín đáo: những trang phục bó sát khoe đường cong hay khoe da thịt và đặc biệt là lộ khe ngực sẽ không được chấp nhận trong Hoàng gia. Công nương Diana rất rành quy tắc này và bà thường dùng cái xắc tay để che đậy cho thêm phần chắc chắn.

- Cằm thẳng: Từ khi Kate Middleton kết hôn với Hoàng tử William, bạn sẽ nhận thấy cô ít khi nghiêng đầu. Đây là một quy tắc của Hoàng gia mà Meghan Markle sẽ phải thành thục. Cô phải luôn giữ cho cằm của cô song song với mặt sàn trong mọi lúc, đặc biệt là khi ngồi, khi nhún gối chào và cả khi xuống cầu thang. Ngoài ra, không được tỏ ra lúng túng, không cúi nhìn sàn nhà, không xua tay,…

- Không sơn móng màu mè: Phụ nữ Hoàng gia có thể làm đẹp bằng các màu nude nhẹ nhàng trông như màu da. Cả Nữ hoàng và Công nương Kate Middleton đều yêu thích loại sơn móng tay màu hồng đào hiệu Essie với giá 9 USD. Công nương Kate thường xuyên sơn móng tay màu hồng nhạt và màu nude.

Và còn nhiều những quy tắc khác mà nàng “Lọ Lem” phải tuân thủ khi bước chân vào Hoàng gia Anh. Có thể thấy Hoàng gia Anh có rất nhiều quy định nghiêm ngặt. Chắc chắn nàng dâu mới sẽ có một cuộc sống mới theo những quy tắc này thôi!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn