Đàn bà muốn sống hạnh phúc, hãy nhớ tự vấn 3 câu này mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đôi khi khổ đau cũng chỉ vì bận tâm quá nhiều thứ và không buông những thứ không thuộc về mình. Muốn sống hạnh phúc, phụ nữ hãy tự hỏi mình 3 câu này mỗi ngày.

Mình đã yêu như thế nào?

Cách phụ nữ yêu luôn nói lên một phần cuộc sống của họ. Nếu phụ nữ yêu đủ chân thành, đủ thiết tha, đủ để được tôn trọng, cuộc sống của họ cũng tự khắc xinh đẹp hơn. Ngược lại, khi tình yêu cả phụ nữ chỉ là mù quáng, hay cho nhiều hơn được nhận, hay cam chịu mỏi mệt, thì thực chất cuộc sống của phụ nữ từ đó mà cũng chứa nhiều u buồn hơn.

Mỗi ngày, bạn hãy tự hỏi mình, mình đã yêu như thế nào? Đã đủ thiết tha để về sau không hối tiếc? Đã đủ giữ gìn để mất đi không ân hận? Đã đủ thương chính mình trước khi yêu người chưa? Đã đủ vừa để đối phương cũng trân trọng mình hơn?

nhung-hinh-anh-dep-ve-mua-6

Và ngoài tình yêu đôi lứa, bạn còn nhớ mình phải yêu gia đình, nhớ đến bạn bè và những người quý trọng bạn? Vì đến cuối cùng, bạn hạnh phúc hay không đều một phần nằm ở cách bạn yêu một người, bạn quý trọng những ai cạnh bạn, và cách bạn nuôi dưỡng những tình yêu ấy mỗi ngày.

Mình đã yêu bản thân mình hay chưa?

Muốn hạnh phúc, muốn được yêu thương và trân trọng, đàn bà trước hết phải biết cách yêu chính mình. Là phái yếu không có nghĩa là có quyền thoải mái dựa dẫm và đổ thừa khi có chuyện. Hãy luôn độc lập, tự mình chăm sóc cho bản thân thật tốt, yêu thương mình trước. Bạn có nhớ nguyên tắt cứu người khi máy bay gặp sự cố? Phải đeo mặt nạ dưỡng khí cho mình trước, sau đó mới đủ tỉnh táo, đủ năng lượng chăm sóc những người bên cạnh.

Cũng giống như vậy, trong đời sống, nếu bạn làm tốt việc chăm sóc cho bản thân,  bạn mới có năng lượng tốt để yêu thương người khác. Và vì biết cách yêu lấy mình nên người ở bên chẳng thể cưỡng lại việc say mê bạn.

nhung-hinh-anh-dep-ve-mua-4

Mình đã buông bỏ thứ không thuộc về mình hay chưa?

Học cách buông bỏ cũng là một dạng bài học để hạnh phúc với phụ nữ. Mà đã là học thì nào có dễ là ngày một ngày hai. Cũng như rõ ràng, có những cái buông phải mất từng ngày để nới lỏng cố chấp, để buông lơi lòng dạ sâu nặng. Biết là không thể, vẫn cố chấp giữ. Biết là không thuộc về mình, nhưng buông tay lại là điều quá khó.

Thật ra đến cuối cùng, điều bạn hối tiếc nhất không phải là những thứ bạn không có được, mà là những điều bạn biết là không thuộc về mình mà vẫn cố chấp. Vì đến cuối đời, bạn sẽ nhận ra, những gì quý giá nhất phải là những thứ thuộc về bạn, chứ không là những gì là của người khác mà bạn tốn bao năm để tranh giành, nắm không buông nổi. Buông bỏ ở đời, nếu bạn không thể học cho trọn thì bạn mãi mãi không thể bình yên nổi, mãi mãi lãng phí không đáng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT