Những ai thường hay mắc bệnh ung thư amidan?

( PHUNUTODAY ) - Bệnh ung thư amidan là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với những người đã bị mắc bệnh. Vậy những đối tượng nào thường sẽ mắc bệnh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Đối tượng nào thường mắc bệnh ung thư amidan

Ung thư amiđan là một loại ung thư vùng tai mũi họng, bệnh thường gặp ở bệnh nhân trên 30 tuổi.

Ung thư amiđan khá hiếm gặp. Theo các nghiên cứu trên thế giới ung thư amiđan chiếm khoảng 0,5 - 1,5% trong các loại ung thư. Theo nghiên cứu ở Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh, cứ 1.000 bệnh nhân ung thư thì có khoảng 11 bệnh nhân bị ung thư amiđan và đa phần các bệnh nhân đều đến khám ở giai đoạn muộn (chiếm tỉ lệ khoảng 85%).

Ung thư amidan – Bệnh lý nguy hiểm

Ung thư amidan là bệnh lý ác tính ở đường hô hấp của con người. Tuy phát triển khá chậm nhưng lại có tỷ lệ tử vong khá cao do nó có nguy cơ di căn đến những bộ phận lân cận. Khi bị mắc ung thư amidan, người bệnh có cảm giác đau đớn và khó khăn mỗi khi ăn uống, giao tiếp…

19.nhung-ai-hay-bi-ung-thu-amidan-phunutoday.vn

Đặc biệt bệnh càng nặng thì các triệu chứng càng biểu hiện rõ ràng hơn và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh. Nói về mức độ nguy hiểm của ung thư amidan, chắc chắn điều này sẽ không ai có thể phủ nhận!

Ngoài những tác động khiến người bệnh đau đớn, mệt mỏi, tốn kém chi phí, thời gian… người bệnh còn có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Một số bài thuốc dân gian điều trị ung thư AMIDAN :

- Bài thuốc 1: Sinh địa 16g, huyền sâm 12g, sơn thù 8g, xạ can 6g, hoài sơn 12g, tri mẫu 8g, trạch tả 8g, thiên hoa phấn 8g, đan bì 8g, địa cốt bì 8g, phục linh 8g, ngưu tất 12g, tất cả làm thành một thang sắc uống.

Trong bài này, sinh địa, huyền sâm có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, sinh tân. Ngưu tất, tri mẫu có tác dụng hoạt huyết. Hoài sơn, phục linh, đan bì có tác dụng lương huyết tiêu sưng.

- Bài thuốc 2: Sinh địa 20g, bối mẫu, mạch môn, thiên hoa phấn, địa cốt bì mỗi thứ 8g; cam thảo, bach hà mỗi vị 4g; bạch thược, đan bì, huyền sâm mỗi vị 12g.

Tất cả làm thành thang sắc uống, uống khi thuốc còn ấm. Trong bài này, mạch môn để dưỡng phế âm, huyền sâm để thanh hư hỏa giải độc, sinh địa để dưỡng thận âm, bối mẫu để nhuận phế hóa đờm, đan bì để lương huyết tiêu sưng.Chữa bằng các món ăn chọn lọc

Phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh và để phòng được bệnh ung thư AMIDAN trước hết chúng ta cần điều trị viêm họng ,viêm họng hạt , chữa viêm AMIDAN ...ngay từ khi bệnh mới khởi phát không nên để bệnh trạng kéo dài sẽ có những biến chứng nguy hiểm và rất khó chữa trị .

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn