Diễn biến mới vụ "tình cũ giết tình mới" ở Cần Thơ

( PHUNUTODAY ) - Vì muốn nối lại tình xưa, tình cũ giết hại chồng mới của nhân tình để hòng chiếm đoạt lại tình cảm của người phụ nữ.

CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đã đưa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Khổng Minh Trí (38 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ) điều tra về hành vi giết người. Trí là nghi phạm gây ra cái chết cho anh Nguyễn Văn Cam (33 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt).

Hình ảnh của nghi phạm Trí tại cơ quan công an.

Hình ảnh của nghi phạm Trí tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Trí khai nhận đã giết anh Cam. vào rạng sáng 20/6 vì mâu thuẫn ghen tuông. Qua điều tra cơ quan công an cho biết nguyên nhân và tiến trình diễn biến vụ việc như sau: Trí hiện đang làm thuê cho sà lan bơm cát ở các công trình xây dựng. Trước đó, Trí đã quen biết và chung sống như vợ chồng với chị P. (32 tuổi). Trong quá trình chung sống, chị P. biết Trí đã có vợ con nên chia tay.

Sau đó, chị này quen biết và kết nghĩa vợ chồng với anh Cam. Còn Trí vì mong muốn nối lại mối quan hệ nên đối tượng thường xuyên gọi điện thoại cho chị P., mong chị quay trở lại. Đã có lần Trí tìm đến nhà chị P. bày tỏ mong muốn nhưng bị chị từ chối. 

Bị từ chối Trí mang lòng oán giận, gã nhiều lần gọi điện đe dọa giết chị P.. Mới đây, khi Trí gọi điện thoại nhưng chị P. không nghe máy mà đưa cho anh Cam nghe. Trong lúc nói chuyện với anh Cam, Trí thách thức: “Tao thích vợ mày, tao điện đó, rồi sao?”. Khoảng 15h ngày 19/6, Trí tiếp tục điện thoại cho chị P.. Anh Cam nghe máy và chửi thề, dọa đánh Trí.

Vào tối cùng ngày, Trí biết anh Cam đi đánh bắt cá trên sông Thốt Nốt nên mượn vỏ lãi (phương tiện di chuyển trên sông ở miền Tây) để đi tìm đánh tình địch. Đến khoảng 1h ngày 20/6, phát hiện anh Cam đang đánh bắt cá trên sông, Trí chạy vỏ lãi đến gần và yêu cầu lên bờ nói chuyện. Anh Cam không đồng ý. Sau đó hai bên mâu thuẫn rồi dẫn đến xô xát. Anh Cam bỏ chạy lên bờ kè Thốt Nốt nhưng bị té ngã, lúc này Trí lấy cục gạch chạy đến đánh mạnh vào đầu tình địch. Anh Cam kêu cứu và bơi qua bên kia sông. Trí bơi đuổi theo anh Cam truy sát.

Tới gần, Trí dùng tay dìm tình địch xuống tới đáy sông cho đến hết thở. Sau đó, Trí bơi vào bờ và bỏ trốn. Khoảng 19h30 hôm sau, người dân phát hiện thi thể anh Cam nổi trên sông Hậu ở phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân anh Cam tử vong là vì ngạt nước sau choáng xuất huyết não (từ chấn thương sọ não). Còn Trí bị công an bắt giữ khi gã này đang trốn tại nhà chị ruột ở tỉnh Tiền Giang.

Chị P.i buồn tủi chia sẻ nỗi buồn khi chồng bị tình cũ giết hại.

Chị P.i buồn tủi chia sẻ nỗi buồn khi chồng bị tình cũ giết hại.

Sự việc qua đi, sau khi chồng mất, một mình bươn chải nuôi 3 đứa con chị P. kể: chị tình cờ gặp Trí, khi gã đang làm công việc bơm cát thuê cho một công trình gần nhà. “Lúc đó, Trí biết chồng tôi vừa mất nên làm quen. Trí nói đang độc thân nên tôi đồng ý về sống chung, Tuy nhiên, sau vài tháng, tôi phát hiện Trí đã có vợ con ở quê nhà nên chủ động cắt đứt quan hệ.” Sau đó chị gặp anh Cam và kết hôn với anh. Tuy nhiên Trí vẫn bám theo chị dù biết chị đã có chồng.

“Trí nhiều lần gọi điện cho tôi với mục đích được nối lại tình cảm. Bị từ chối, Trí tức giận và nói sẽ bám theo tôi cả đời. Trước mấy ngày xảy ra vụ việc, Trí tìm tới nhà tôi để nói chuyện nhưng anh Cam không tiếp”, chị P. kể.

Còn bà Nguyễn Thị Liễu (61 tuổi) – mẹ anh Cam nức nở: “Cam là con trai út, cũng là trụ cột chính trong gia đình. Nó bị giết khiến gia đình tôi vô cùng bế tắc. Tôi thì bệnh tật triền miên nên không biết sống thế nào.”

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn