Đầu bếp nhà hàng không bao giờ "mở miệng" cho biết: Cách khiến tôm cất trong tủ lạnh vẫn tươi rói, không bị mùi

( PHUNUTODAY ) - hần lớn mọi người thường cho tôm vào túi nilon rồi để trực tiếp vào tủ lạnh để đông đá. Tuy nhiên, nếu làm như vậy, sau khi rã đông xong, thịt tôm sẽ rất gầy, hương vị kém ngon. Do đó, đầu bếp đã luôn có một cách bảo quản tôm vô cùng hữu ích sau đây:

1. Cách bảo quản tôm tươi ngon

Chuẩn bị: 

Empty

- Tôm tươi

- Vài vỏ chai nước khoáng

Cách làm:

Empty

- Rửa sạch tôm, để riêng.

- Rửa sạch các vỏ chai nước khoáng.

- Sau đó nhét từng con tôm vào các chai. Lưu ý, mỗi chai chỉ nên để đủ số lượng tôm cho một bữa ăn. Sau đó đổ nước vào đầy các chai rồi đậy nắp lại.

Như vậy, để bảo quản tôm tươi là cách ly tôm khỏi không khí, thêm nước vào chai chứa tôm tươi có thể đạt được hiệu quả. Tôm bảo quản cách này cũng sẽ không có mùi.

Khi nào cần chế biến, lấy ra một chai trước khi ăn, tháo nắp chai, cho vào nước lạnh và nhanh chóng tách khối đá ra khỏi thân chai. Sau đó dùng dao hoặc kéo để cắt chai và lấy tôm ra là xong. 

Cách này vô cùng đơn giản, dễ làm, vừa giúp tôm không có mùi lại giữ tôm tươi, để lâu vẫn ngon như mới.

2. Cách chọn tôm tươi nói chung:

Thân tôm và đầu tôm phải nguyên vẹn và săn chắc

Empty

Khác với những con tôm đông lạnh, bơm hóa chất hoặc bị ươn do để lâu ngày, thì tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc, tuy nhiên, tôm không to và dày thịt khác thường. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn, đầu phải dính chặt vào thân tôm nhé, đảm bảo tôm sẽ luôn tươi rói đấy.

Kiểm tra độ rộng giữa các khớp của tôm

Đầu tiên, với một con tôm, để biết nó tươi, ươn ra sao, khỏe yếu ra sao, tốt hơn hết là nhìn vào phần đuôi đầu tiên. Kiểm tra phần đuôi tôm nhằm xác định độ tươi sống của chúng.

Để kiểm tra độ tươi của tôm (nhất là đối với các loại tôm to), bạn đưa tôm ra ánh sáng và kéo dài con tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Nếu phần khớp này rộng chứng tỏ tôm kém tươi do để quá lâu hoặc để trong tủ đông trong thời gian dài, khớp tôm càng hẹp, thịt tôm càng tươi.

Hình dáng của tôm

Với những con tôm hỏng, thân chúng thường uốn cong thành hình tròn chứ không có dáng thẳng hoặc hơi cong cong như tôm sống.

Tránh chọn mua những con tôm chảy nhớt

Để kiểm tra vấn đề này, bạn nên dùng ngón tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, rồi ngược lại, từ sau ra trước. Nếu có cảm giác như có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua chúng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn