Không cần lau nhà thường xuyên sàn nhà vẫn sạch bóng nhờ những mẹo sau

( PHUNUTODAY ) - Lau sàn là công việc chị em rất hay phải làm và tốn rất nhiều thời gian để có được mặt sàn như ý. Giờ đây lau sàn không còn là nỗi lo khi chị em biết những mẹo sau không cần tốn nhiều thời gian công sức vẫn có một sàn nhà sáng bóng.

 Lau nhà với nước giặt

ca-tuan-khong-can-lau-ma-san-nha-van-sach-bong-nho-vai-meo-4-1523964176-539-width600height399

Nước giặt không chỉ có tác dụng giặt sạch quần áo của gia đình bạn mỗi ngày, mà còn có thể sử dụng như một “trợ thủ” lau sàn nhà sạch bóng. Cách làm rất đơn giản, hãy chuẩn bị một chậu nước và cho thêm một chút nước giặt quần áo rồi khuấy đều, dung dịch này không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn mà còn mang lại mùi thơm nhẹ nhàng.

Sử dụng nước vo gạo

ca-tuan-khong-can-lau-ma-san-nha-van-sach-bong-nho-vai-meo-2-1523964176-725-width600height365

Ít ai biết rằng, nước vo gạo cũng có thể sử dụng như một loại nước lau sàn nhà cực kỳ hữu hiệu tự nhiên, không chứa hóa chất, làm sạch hiệu quả mà lại mang tới mùi hương khá dễ chịu cho căn nhà.

Nước lau sàn từ bánh xà phòng

ca-tuan-khong-can-lau-ma-san-nha-van-sach-bong-nho-vai-meo-6-1523964176-256-width600height300

Nếu nhà không có sẵn chất tẩy rửa sàn nhà chuyên dụng, tại sao bạn không tận dụng ngay bánh xà phòng có trong nhà để tự chế nước lau sàn cho gia đình? Nhúng xà phòng vào chậu nước ấm, hòa cho bọt xà phòng tan ra sau đó sử dụng để lau sàn nhà có thể làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ trên sàn nhà, khử trùng tốt, lại khiến sàn nhà sáng bóng, đặc biệt là sàn gỗ.

Dùng sữa lau nhà

Đừng vội bỏ những hộp sữa hết hạn trong tủ lạnh đi, chúng còn có nhiều công dụng hơn bạn tưởng đấy. Nếu có bất kỳ vết bẩn cứng đầu nào trên sàn nhà lau mãi không sạch, hãy đổ lên đó một ít sữa tươi rồi dùng khăn mềm lau sạch.

ca-tuan-khong-can-lau-ma-san-nha-van-sach-bong-nho-vai-meo-7-1523964176-772-width600height450

Vết bẩn trên sàn nhà sẽ nhanh chóng biến mất, sau đó đừng quên lau lại bằng nước sạch để tránh mùi sữa thơm ngon thu hút ruồi, kiến,…"tấn công” nhà bạn nhé.

Sử dụng muối ăn làm sạch sàn nhà

ca-tuan-khong-can-lau-ma-san-nha-van-sach-bong-nho-vai-meo-3-1523964176-835-width600height418

Nếu trên sàn nhà chẳng may bị vương lại một chút dầu mỡ do thức ăn rơi, đừng lo lắng, hãy rắc vài hạt muối lên vị trí có dầu mỡ. Một lúc sau khi muối dần dần tan chảy, bạn sử dụng khăn mềm lau sạch lại vị trí đó trên sàn nhà, đảm bảo vết dầu mỡ đã “không cánh mà bay”. 

Cách lau chùi sàn nhà hiệu quả

Đối với sàn bếp thì bạn không nên lau nước trước mà hãy dùng bột mì, hay bột gạo có sẵn rắc lên hững chỗ đó để thấm hút dầu mỡ. Sau đó, bạn dùng bàn chải khô chà bong lớp bột này lên, quét đi, và lau sạch lại bằng nước lau sàn bình thường.

Đối với vết ố sàn gạch, thường do đọng nước lâu ngày, bạn có thể đổ tro bếp lên, đổ chút nước vào chà nhẹ cho đều ra, để 5 phút, rồi dùng bàn chải chà rửa mạnh tay. Sau đó chà rửa lại bình thường. Nếu vết ố nhẹ thì pha thêm chút muối vào nước tẩy sàn, thấm đều lên mặt sàn, để chừng 15 phút rồi lau sạch lại là ổn.

Đối với gạch đá hoa bạn sử dụng oxy già, sau đó dùng thuốc đánh bóng để đánh.

Đối với gạch hoa, gạch tráng men: bạn lấy khoai tây sống giã nhỏ, cho vào túi vải rồi chà hoặc lấy chanh chùi lên chỗ ố, đánh lại bằng dầu hỏa (dầu lửa).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn