Thì ra đây chính là bí quyết để phụ nữ Hàn Quốc lúc nào cũng xinh đẹp tươi tắn như một đóa hoa

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ Hàn Quốc trông lúc nào cũng rạng rỡ và trẻ hơn tuổi thật rất nhiều chính là nhờ những bí kíp làm đẹp thần thánh sau.

 Kẻ lông mày ngang tự nhiên

trang-diem-han-quoc-1

Chuyên viên makeup Koh chia sẻ: "Kết cấu bột mịn tạo cảm giác trông giống như lông mày tự nhiên". Ngoài ra, để tạo ra vẻ ngoài trẻ trung, Koh khuyên bạn nên tạo dáng chân mày ngang như phụ nữ Hàn.   

Trên thực tế, kiểu lông mày cong sẽ tăng vẻ quyến rũ, trong khi chân mày ngang lại tăng vẻ tự nhiên nên giúp phụ nữ trẻ trung hơn.

Phong cách trang điểm hoa quả

Để trông trẻ trung nhất có thể, Koh nói rằng phụ nữ Hàn Quốc có khuynh hướng sử dụng mỹ phẩm trang điểm có màu sắc như nước hoa quả.

Koh giải thích: "Có nghĩa là màu má, màu mắt lẫn màu son của bạn tương tự như một loại trái cây chín mọng. Phụ nữ Hàn ưa chuộng nhất là màu hồng đào và cam đào".

trang-diem-han-quoc

Ngoài ra, bạn có thể đạt được phong cách trang điểm này với các tông màu đỏ của dưa hấu và dâu tây. Nhờ sắc màu tươi mới, phụ nữ Hàn đã tạo được cảm giác trẻ trung, tràn đầy năng lượng sau khi makeup.

Màu mắt tươi sáng

Bắt nguồn từ kiểu makeup trái cây, Koh nói rằng phụ nữ Hàn Quốc thích nhất là phấn mắt có màu quả đào hoặc đỏ bóng. Chuyên viên này lý giải: "Hiệu ứng đôi mắt ửng đỏ trông giống như bạn vừa khóc, điều này làm phụ nữ hấp dẫn hơn, theo chuẩn mực của Hàn Quốc".

Sử dụng mỹ phẩm trang điểm cushion

trang-diem-han-quoc-2

Tại Hàn Quốc, hầu hết phụ nữ đều sử dụng mỹ phẩm trang điểm dạng nước hay còn gọi là cushion. Nhờ vậy mà lớp makep giống như một lớp da thứ hai phủ lên giúp che giấu đi các khuyết điểm. Ngoài ra, kem nền dạng nước còn hạn chế khô giữ cho làn da luôn mềm mịn làm tăng vẻ trẻ trung.

Cách dưỡng da chuẩn Hàn Quốc để da luôn căng mọng:

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước làm sạch đầu tiên và vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Bước này sẽ hòa tan, làm sạch lớp makeup, kem chống nắng, bụi bặm đã tích tụ cả 1 ngày dài. Bạn có thể tùy ý sử dụng các loại gel/nước/sáp/dầu tẩy trang theo sở thích cá nhân.

trang-diem-han-quoc-3

Bước 2: Sữa rửa mặt

Sau bước tẩy trang bạn nên dùng thêm 1 loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng để làm sạch lớp bụi bẩn còn sót lại trên da.

Bước 3: Tẩy da chết

Bước tẩy da chết nên được thực hiện 1 hoặc 2 lần mỗi tuần. Bước này giúp làm sạch lớp tế bào chết già nua ở trên bề mặt da, khiến da mềm mịn, giảm thiểu bong tróc và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng sau đó.

Bước 4: Toner

Bước 5: Essence

trang-diem-han-quoc-4

Essence là bước vô cùng quan trọng, và không thể bỏ qua trong chu trình dưỡng da kiểu Hàn. Tuy có kết cấu lỏng nhẹ gần như nước nhưng essence lại chứa nhiều hoạt chất dịu nhẹ có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt cho da.

Bước 6: Serum

Serum là bước dưỡng da chuyên sâu, cung cấp dưỡng chất và cải thiện nhiều vấn đề của da. Bạn có thể tùy ý chọn các loại serum theo nhu cầu.

Bước 7: Kem dưỡng mắt

Vùng da mắt vốn rất mỏng manh và dễ hình thành nếp nhăn, quầng thâm. Do đó, bạn cũng nên chú trọng đầu tư vào các sản phẩm dưỡng dành riêng cho vùng da này. 

Bước 8: Emulsion

Emulsion là các sản phẩm có kết cấu đặc hơn serum, đem lại khả năng dưỡng ẩm vượt trội hơn.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn