Tuyệt chiêu giảm ngay 5 kg trong một tuần bằng rau ngót đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Trong rau ngót chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, chất xơ, đạm thực vật, giúp giải độc tố, lợi tiểu, thanh mát, điều chỉnh cholesterol, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Rau ngót là món ăn được nhiều người ưa thích vì có vị thanh ngọt, lại dễ kết hợp chế biến thành các món ăn ngon, đơn giản vào mùa hè. Nhưng ít ai biết, ngoài là món ăn rau ngót còn có công dụng giảm cân nhanh hữu hiệu mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

giam-can-bang-rau-ngot

 

Theo đông y, rau ngót là một loại thảo dược có đặc tính mát, giải nhiệt và đặc biệt lành tính. Trong rau ngót chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C (cao hơn cả cam và ổi), chất xơ, đạm thực vật, giúp giải độc tố, lợi tiểu, thanh mát, điều chỉnh cholesterol, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Vì vậy, rau ngót là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng, giảm béo của bạn.

Nước ép rau ngót

Cách này rất có tác dụng hữu hiệu, nhất là giảm béo vùng bụng. Theo đó, cách làm đơn giản như sau: Bạn lấy một phần rau ngót, rửa sạch với nước muối, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi lọc lấy phần nước.

Nước ép rau ngót này bạn uống vào mỗi ngày trước bữa ăn. Mỗi lần bạn uống khoảng 200ml. Kiên trì sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn.

Một lưu ý cho bạn khi áp dụng cách giảm cân này là nước ép rau ngót tuyệt đối không bảo quản trong tủ lạnh, để không làm giảm công dụng giảm cân của rau ngót.

Canh rau ngót

Cách giảm cân bằng rau ngót này bạn có thể thực hiện mỗi ngày và chế biến thành các món canh rau ngót với những nguyên liệu khác như tôm, thịt, cua….

Cách làm rất đơn giản: Bạn chuẩn bị một bó rau ngót, rửa thật sạch sau đó vò sơ qua cho nát.

Bạn phi hành lên cho thơm cùng 1 ít dầu ăn. Nếu nấu rau ngót cùng tôm, thịt thì cho vào đảo chung với hành, sau đó cho rau ngót vào xào sơ. Khi nào rau tái, bạn cho khoảng 700ml nước vào nấu cho đến khi dùng được thì nêm gia vị vào.

Cách giảm cân bằng canh rau ngót bạn nên thực hiện kiên trì hàng ngày để có kết quả cao nhất.

Một số loại rau củ khác giúp giảm cân hiệu quả

Đậu que

Đậu que là loại đậu được sử dụng thường xuyên trong đời sống hàng ngày của mỗi gia đình. Trong 100gr đậu que chứa khoảng 25 calo, vì thế bạn có thể thoải mái ăn đậu que luộc mà không lo sợ bị tăng cân.

giam-can-bang-rau-ngot-2

 

Ngoài ra, dưỡng chất trong đậu que còn hỗ trợ cho quá trình đốt cháy calo thúc đẩy việc giảm cân nhanh chóng.

Bắp cải

Những cây bắp cải tươi non luôn phổ biến trong căn bếp của nhiều gia đình. Bắp cải là một trong những món ăn có tác dụng giảm cân nhanh và hiệu quả thích hợp cho rất nhiều người. Bắp cảo luộc có khả năng detox loại bỏ tất cả các độc tố khỏi cơ thể, đồng thời cung cấp cho cơ thể bạn các sinh tố cần thiết để cơ thể phát triển.

Thành phần chất đạm, chất béo trong bắp cải cũng rất thấp, gần như là không có vì thế bạn có thể hoàn toàn ăn nhiều bắp cải rất ngon mà không sợ béo.

Rau cần

Rau cần chứa nhiều chất xơ, vitamin, giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể và hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Vì vậy, rau cần luộc cũng là một trong những loại rau giúp bạn giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn