Thói quen của mẹ bầu khiến trẻ sinh ra khó nuôi, chậm phát triển và kém thông minh hơn bạn cùng trang lứa

( PHUNUTODAY ) - 5 thói quen xấu khi mang thai dưới đây khiến con bạn chịu ảnh hưởng rất nhiều, hãy bỏ ngay trước khi quá muộn.

Kén ăn

Mẹ bầu khi mang thai mà kén ăn con sinh ra vừa thiếu dinh dưỡng và vừa kén ăn khó ăn giống mẹ. Bên cạnh đó, khi các mẹ bầu quá kén ăn cũng khiến cho thai nhi của mình không nạp đủ dưỡng chất nên bé sinh ra thường còi cọc, chậm phát triển chiều cao hơn bạn bè cũng trang lứa.

Hay nổi giận

Những mẹ bầu trong quá trình đang mang thai thường xuyên cau có, nhăn nhó hoặc hay dễ xúc động, thì con sinh ra cũng thường hay cáu kỉnh, dễ nóng giận vô cớ với những người xung quanh mình.

Vì vậy, khi mang thai bạn cần phải giữ một tâm trạng vui vẻ thoải mái. Bên cạnh đó mẹ bầu cũng cần được sự yêu thương sẻ chia của những người xung quanh nhất là người đàn ông của mình, để tâm trang cảm thấy thoải mái nhất.

Thức khuya, dậy muộn

Trong quá trình mang thai bạn không nên thức khuya để xem phim hoặc làm việc. Khi mẹ bầu thưc khya sẽ khiến cho em bé sinh ra cũng có thói quen ngủ ngày thức đem. Điều này làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

Mẹ bầu không nên kén ăn

Mẹ bầu không nên kén ăn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, nếu mẹ bầu trong lúc mang thai đi ngủ đúng giờ thì em bé sinh ra sẽ ngoan và dễ nuôi hơn nhưng em bé khác.

Lười vận động

Trong quá trình mang thai mẹ bầu lười vận động sẽ ảnh hưởng không tốt tới tình hình sức khỏe của cả mẹ và con. Bên cạnh đó, nếu mẹ bầu lười vận động sẽ khiến cho lúc sinh nở của mẹ gặp khó khăn do không vận động.

Chính vì vậy, khi mang thai dù rất mỏi nhưng khi mang thai các mẹ bầu hãy chịu khó đi bộ 30 phút mỗi ngày để cho quá trình “vượt cạn” của mình được nhịp nhàng thuận lợi, em bé sinh ra khỏe mạnh linh hoạt.

Mẹ bầu không nên thức khuya

Mẹ bầu không nên thức khuya

Lười suy nghĩ

Trong quá trình mang thai nhiều mẹ bầu thường lười suy nghĩ đã số các bà bầu sẽ luôn là được ưu tiên và được phép lười biếng, không cần làm việc nặng nhọc vận động nhiều quá sức điều này là hoàn toàn đúng. Việc mẹ bầu lười suy nghĩ là một việc làm sia bởi điều này sẽ làm cho mẹ bầu thêm ù ì và làm cho thai nhi kém thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn