Phụ nữ chính là phong thuỷ, làm nên vận số của một gia đình hưng vượng

( PHUNUTODAY ) - Chữ “An” gồm bộ “Miên” nghĩa là mái nhà, và chữ “Nữ”. Người xưa quan niệm, nếu trong nhà xuất hiện bóng dáng của người phụ nữ, tất mọi sự sẽ hanh thông và hưng vượng.

Người vợ là cốt lõi giúp gia đạo thuận buồm xuôi gió

Theo Hán Ngữ, chữ “Nữ” giống như một người con gái nhún mình theo tư thế chào hỏi truyền thống, trang nghiêm, an nhã. Chữ “An” gồm bộ “Miên” (nghĩa là mái nhà) và chữ “Nữ”. Người xưa quan niệm, nếu trong nhà xuất hiện bóng dáng của người phụ nữ chu toàn gia đạo, tất mọi sự sẽ hanh thông, thuận buồm xuôi gió, tài lộc đầy nhà.

Người đời thường ví đàn ông là Trời, phụ nữ là Đất. Đừng nghĩ Đất có nghĩa là thấp kém, luồn cúi, bị chà đạp. Đất bao dung và rộng lớn, dù nhơ bẩn thế nào cũng nuốt tất cả vào trong, lấy ân đức mà chở che vạn vật. Không phải ngẫu nhiên trong thuần thoại Hy Lạp, Đất là nữ thần tối cao, đến thần Zeus – chúa tể của các vị thần cũng phải kiêng sợ.

anh 366

Phụ nữ là nòng cốt làm nên sự hưng thịnh của một gia đình. Phụ nữ không nhất thiết phải thùy mị, nhưng cần biết nhu hòa, để phái mạnh giữ vững vị thế của bậc trượng phu. Phụ nữ tuy cần mạnh mẽ, nhưng đừng sốc nổi, háo thắng. Có những việc nên nhường phái mạnh một bước, bảo vệ cái tôi và bản lĩnh của họ. Như vậy, không phải phụ nữ hạ mình nhẫn nhục, mà đang giúp giúp chồng có thêm tiếng nói, sự nghiệp thuận lợi, khởi sắc, hanh thông.

Phụ nữ giỏi việc nước nhưng đừng quên thiên chức của một người vợ

Ngay nay, phụ nữ không chỉ lo toan gia đạo, bếp núc, mà còn cán đáng thêm một việc của nam giới – chính là đi làm, kiếm thêm thu nhập để xây dựng kinh tế gia đình. Tuy nhiên, phụ nữ đừng vì vậy mà từ bỏ thiên chức của một người vợ, người mẹ. Bằng không sẽ làm tổ ấm tan vỡ lúc nào không hay.

anh 365

Cuộc sống phát triển, áp lực càng nhiều. Phụ nữ dù bận rộn, hãy bỏ ra một tiếng để nấu bữa cơn ngon, 30 phút dạy dỗ con cái, và 15 phút ân ái với chồng, giúp anh ta cảm thấy được an ủi, vơi bớt những mệt nhọc, căng thằng.

Đừng phó mặc việc này vào tay người khác, hay tỵ nạnh với người đàn ông. Bởi trong gia đạo, nếu không có ngọn lửa ấm áp của người phụ nữ, sẽ trở nên nguội lạnh, không thể nào hưng thịnh, thậm chí là tan vỡ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn