Ngô Thái Uyên: “Không công khai tên cha của các con vì tôn trọng anh ấy”

( PHUNUTODAY ) - Vượt ra ngoài giới hạn bình thườn , Ngô Thái Uyên đặt mình trong những khuôn khổ hiện đại, đẹp và cố ép bản thân tuân thủ những nguyên tắc – mà ở đó tồn tại sự nổi loạn “cá biệt” của một người đàn bà đẹp. #160;


“Điên” trong mức cho phép!

Đã từ lâu lắm rồi, Ngô Thái Uyên thấy ngại khi nghĩ đến việc gia đình nhỏ của mình sẽ có thêm người. 3 mẹ con là một con số có vẻ như đủ đối với tiêu chuẩn cho cuộc sống riêng của chị. Bạn bè có người cho rằng chị “ngầu” khi quyết định có con trong khi không cần một người chồng bên cạnh, đơn giản bởi cách chị yêu, cách chị tìm một người đàn ông cho gia đình không phải ai cũng hiểu và dễ dàng cảm thông, chấp nhận. Chị khó hiểu, sống không thỏa hiệp…. Nhìn bề ngoài của chị, từ nụ cười, duyên ăn nói đến gu thời trang tao nhã, người ta không nghĩ chị lại sống cứng rắn, hơi bất cần đời và táo bạo đến thế.

Chọn cho mình một con đường ít ai dám đi, mà theo chị đó là phạm trù thuộc về lối sống theo bản năng của người đàn bà có máu hơi “điên”. Không “điên” không làm việc sáng tạo được, không “điên” thì không tạo được khác biệt thì đó không phải là một… Ngô Thái Uyên của hôm nay.

Nhưng chị xác nhận, cái “điên” có sự tiết chế, hoạch định rõ mức độ, chứ không phải là người chỉ biết nói ba hoa, sống lan man không biết đâu là mục đích sống thật sự.

 “Tôi sống có thể pha chút nổi loạn, cá tính nhưng những gì tôi làm đều theo sự logic và sáng tạo theo tư duy bản thân. Luôn muốn mình đổi mới, thay đổi từng ngày. Tất nhiên, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm cho cái gọi là sự- khác- biệt đến mức khó hiểu”, người đàn bà “má lúm đồng tiền” chia sẻ.

Người phụ nữ thành đạt, có lối sống mở, và quyết đoán như Ngô Thái Uyên, quả thật khó mà lý giải và đưa ra đáp số cuối cùng khi chị thuộc tuýp người muốn đi đến tận cùng của sự phức tạp để tìm hiểu, phiêu lưu. Chị vẫn còn là một ẩn số đáng được tò mò.

Chị tìm kiếm trong bản ngã người đàn ông theo kiểu chị muốn, đưa ra những quy chuẩn tình cảm thiên về duy lý của cảm xúc thì liệu sự khó tính đến cầu toàn ấy khiến chị đa đoan? Chị không tin tưởng ở giá trị hôn nhân nhưng lại tuyệt đối tin tưởng vào giá trị của cảm xúc trong một mối quan hệ tình cảm.

Nếu nói Ngô Thái Uyên “kiêu ngạo” vì chị sở hữu nhiều cái đẹp của một người đàn bà đẹp đúng nghĩa liệu có đúng trong trường hợp của chị. Trả lời cho câu hỏi này, Ngô Thái Uyên không ngần ngại bộc bạch mình là người đi tìm những giá trị khác biệt trong đời sống và chị chấp nhận người khác nghĩ mình đi ngược.


Ngô Thái Uyên
Ngô Thái Uyên

 Chị suy nghĩ thẳng đến tận cùng của vấn đề, khi đã nghĩ được thì phải làm được, không cố né tránh, lấp lửng mơ hồ để “tô vẽ” cho cuộc sống của mình ra theo một quy chuẩn toàn bích của một phụ nữ thành đạt trong hôn nhân. 

Chị sợ mình sống giả dối với cảm xúc, không thuận vẫn phải chấp thuận, không hạnh phúc nhưng vẫn cố vui… Chị không phủ nhận, tính cách hiện tại của mình phát triển cũng do môi trường gia đình nghệ sỹ, chị thừa hưởng từ bố tính cách thích độc lập trong tư duy, bởi ông là người có lối suy nghĩ hiện đại, tôn trọng sự độc lập theo nhiều góc nhìn. Như biết cách đơn giản hay thi vị hóa vài khái niệm sống làm cho cuộc sống của chị trở nên ý nghĩa hơn.

Cầu toàn hay kiêu hãnh đến mức phải đa đoan. Thật khó để biết Ngô Thái Uyên thuộc vế nào của câu nói. Nhưng chắc chắn chị là người cầu toàn, có phần kiêu hãnh của phụ nữ thành đạt, và chấp nhận đa đoan nếu như được sống theo cách của mình. Một khi chị còn đặt ra cho mình nhiều sự lựa chọn, nguyên tắc sống và bắt mình phải chọn lựa thì việc sống theo lẽ tự nhiên nhất của người phụ nữ không phải là điều dễ dàng đối với người đàn bà đẹp này.

“Tôi không dại dột khi quyết định sinh con, nhưng bảo lúc đó tôi suy nghĩ chín chắn thì không hẳn... Tôi đã từng nghĩ riêng cho mình nhiều hơn cho con, cho người bố của con mình. Tôi chỉ sai lầm trong một chuyện: Khi có em bé, tôi quá dứt khoát về hôn nhân”, chị thẳng thắn chia sẻ.

Người viết thắc mắc, bà mẹ Ngô Thái Uyên trong tương lai sẽ như thế nào? Chị vẫn chỉ có một câu trả lời như từ trước đến nay - “Kết hôn vẫn là chuyện xa vời!”. Chị không có thời gian làm quen với những hệ lụy trong đời sống hôn nhân. Chị chọn yêu một người đàn ông khi người ấy mang đến cho chị cảm xúc đẹp và chị thay đổi khi mối quan hệ đi vào bế tắc hay nó trở nên nhàm chán với một trật tự lặp đi lp lại.

 Hạnh phúc với cuộc sống hiện tại: có con, có niềm đam mê riêng để theo đuổi…và có một mối quan hệ tốt đẹp với một người, người có đủ kiến thức và nhẹ nhàng chia sẻ với chị như một người bạn thân thiết nhất và đủ thấu hiểu nhau hơn một mối tình thông thường... Nhưng với chị kết hôn không phải là đích đến cuối cùng của hạnh phúc…Cuộc sống vẫn đang ở trước mặt và chị đi thẳng trên con đường mình chọn…

Ai bảo có chồng mới được có con
   
Chị tâm sự; “Lúc biết có con, anh ấy đề nghị kết hôn, nhưng một tháng quen nhau mà tiến đến hôn nhân là... có vấn đề. Đó là người đàn ông tốt, có trách nhiệm nhưng tình cảm phải xem xét lại. Tôi chỉ biết lắc đầu khi anh ngỏ lời... Nếu cưới nhau, sau này có chuyện mâu thuẫn thì sẽ vin vào con và nói rằng: "Tại vì có thai nên mới phải lấy nhau". Lúc đó, vô tình đứa con bị đem ra đổ tội lên đầu. Tôi không muốn chuyện mình làm ảnh hưởng đến con”. Thế rồi chị quyết định như thế.

Ngô Thái Uyên có ích kỷ chăng khi chỉ sống theo cảm tính cá nhân, chỉ muốn thỏa mãn với lối sống “ngược” của mình mà không màng đến tương lai của các con khi thiếu một người cha? Chị nói, mình chưa bao giờ nghĩ đến việc chia cắt các con mình với bố của chúng và vẫn tin tưởng tuyệt đối khi các con vào tuổi trưởng thành thì lời khuyên răn của người bố luôn luôn là cần thiết.

Khi các con còn nhỏ thì chị đủ kiến thức và kinh nghiệm sống để dạy bảo nhưng không phải chị là người mẹ “biết tuốt” của các con. Đời sống bao la và chẳng có gì là vừa đủ để hiểu thêm về cuộc đời. Khi ta thiếu vắng một thứ gì đó trong cuộc đời ta không có nghĩa sẽ trở thành kẻ bất hạnh mà đôi khi chính sự thiếu vắng ấy khiến ta trân trọng cuộc sống hơn….. trường h
p đối với gia đình của chị có lẽ cũng thế.

Điều lạ ở gia đình “hiện đại” này là 3 mẹ con đã quen với “mô hình gia đình” mà chị đã cố gắng xây dựng, không muốn bị xáo trộn hay phá vỡ nó. Cũng dễ hiểu, vốn dĩ Ngô Thái Uyên là mẫu phụ nữ hiện đại, chị yêu hết mình, sống hết mình nhưng sự hết mình ấy trong khuôn khổ mà chị đặt ra với những nét chấm phá riêng biệt như cá tính thời trang của chị vậy. 
d
Ngô Thái Uyên hạnh phúc bên 2 đứa con ngoan ngoãn

Có lúc chị bộc bạch với người viết rằng “Tôi không công khai tên cha của các con vì đơn giản tôi tôn trọng cuộc sống riêng của anh ấy..Tôi tôn trọng sự tự do cá nhân mình và tôn trọng quyền riêng tư của người khác nên tôi hoàn toàn không muốn làm ai tác động xấu bởi đời sống của mình... Tôi không cần đám cưới nhưng tôi vẫn luôn rất cần một người đàn ông sống thật với cảm xúc của họ và tôi thích một cuộc sống tôn trọng nhau thật sự”.

Khi có thai chị dần nhận ra anh và chị có quá nhiều điểm khác biệt... Chị giữ nguyên quyết định sinh con và từ chối kết hôn với anh, chị nghĩ mình không cần chồng một cách “danh chính ngôn thuận” với cách nhìn “mượt” của người đời. Ai bảo có chồng mới được có con? Mạnh mẽ và biết cách vượt qua những điều được xem là quá sức đối với người phụ nữ bình thường. Bố rảnh có thể đến chơi với con.

Và mỗi lần gặp bố là một ngày vui của các con. Hai con ngoan, có ý thức tự lập sớm… Tuy nhiên, bố vẫn là bố, mẹ vẫn là mẹ và 3 mẹ con vẫn giữ những nguyên tắc của riêng mình. Nhiều khi bạn bè khuyên chị rằng đàn bà sống cá tính quá chỉ thiệt thân nhưng chị lại cho rằng chẳng ai muốn cuộc sống của mình bế tắc và đau khổ, cũng chẳng ai chọn cách sống để rồi phải đau khổ. Và chị không hối tiếc.

Với quá nhiều trách nhiệm trên đôi vai: làm mẹ, làm người phụ nữ đam mê, một giám đốc điều hành, một nhà tạo mẫu có tiếng…, với tiêu chuẩn sống được đòi hỏi quá nhiều, sự phân định rạch ròi, sống “kỹ” với chính mình nên khó ai biết được giây phút yếu lòng nhất của Ngô Thái Uyên là khi nào?

Chị cho rằng, “Làm đàn bà sướng nhất là được khóc hu hu như trẻ nít khi căng thẳng để mọi chuyện như được gội sạch bằng nước mắt, để rồi sau đó, tôi lại tiếp tục làm việc và tiếp tục phấn đấu. Tôi luôn có cảm giác bản thân có quá nhiều trách nhiệm nhưng lại hoàn toàn hài lòng với cảm giác đó. Khi tôi ý thức được trách nhiệm công việc, đồng nghĩa với việc tôi phải cố gắng nhiều hơn và công việc sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn”. 

Không thể hiểu nổi với người đàn bà được nhiều người đàn ông để ý như Ngô Thái Uyên lại lựa chọn cuộc sống riêng quá đỗi đặc biệt và có thể nói là trường hợp cá biệt của tiêu chuẩn người phụ nữ Á Đông.

Phải chăng, chị góp phần phá bỏ “thế độc quyền” trong việc để người đàn bà thực hiện thiên chức làm mẹ của mình: có con không là độc quyền của những người phụ nữ có chồng – nó là quyền của mọi phụ nữ nói chung! Rất khó để đưa ra một định nghĩa cụ thể về quan niệm hôn nhân của những người phụ nữ thành danh, xinh đẹp như Ngô Thái Uyên.

Và gia đình gồm 3 mẹ con Ngô Thái Uyên vẫn hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười nói, dù có thiếu thiếu một điều gì đó…

Đoan Linh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn