Vợ nhiễm Covid-19 qua đời, cụ ông từ chối thở oxy để ra đi cùng

( PHUNUTODAY ) - Khi biết tin vợ qua đời vì nhiễm Covid-19, một cụ ông đã kiên quyết tháo mặt nạ thở oxy và ra đi 5 tiếng sau đó.

Mới đây, một cụ ông đến từ Southampton, hạt Hampshire đã từ chối thở oxy khi nghe tin vợ qua đời vì nhiễm Covid-19.

Theo đó, khi ông Bill Dartnall, 90 tuổi, biết tin người vợ của mình là bà Mary qua đời do Covid-19 thì ông nhất định không chiụ đeo mặt nạ thở oxy. Cặp đôi từ Southampton đã ở bên nhau từ những năm 1950 và qua đời cùng ngày, chỉ cách nhau 5 tiếng.

Cụ ông Bill và cụ bà Mary Dartnall. Ảnh: Solent News

Cụ ông Bill và cụ bà Mary Dartnall. Ảnh: Solent News

Theo The Sun, bà Mary Dartnall không có phản ứng sau khi đổ bệnh và được đưa tới Bệnh viện đa khoa Southampton, kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với Covid-19. Một vài ngày sau, ông Bill Dartnall đột quỵ tại nhà, được đưa tới cùng bệnh viện và cũng được xác định nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên trong quá trình điều trị sức khỏe của bà Mary đột nhiên chuyển xấu và qua đời. Khi biết tin vợ qua đời, ông Bill Dartnall kiên quyết không tiếp tục đeo mặt nạ oxy và trút hơi thở cuối cùng sau 5 giờ. 

Hai con gái của cặp vợ chồng là Rosemary và Ann, nói rằng cha của họ không muốn sống nếu thiếu người vợ yêu thương.

Ông Bill Dartnall vẫn được các y bác sĩ chăm sóc nhưng ra đi thanh thản trong giấc ngủ sau vài tiếng.

“Khi biết tin mẹ tôi đã qua đời, ông ấy đã cố kéo ống thở ra khỏi mặt và nói không muốn nhận thêm oxy. Bố đã từ chối thở oxy, chúng tôi không biết lý do chính xác, nhưng ông không muốn tiếp tục.

Bố có lẽ không muốn sống mà không có mẹ. Họ rất giống nhau và thật khó để tưởng tượng cuộc sống của một trong hai người mà không có người kia“, Rosemary chia sẻ với Daily Echo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn