5 tuyệt chiêu tẩy da chết cực kì đơn giản tại nhà không lo tốn tiền mua mỹ phẩm

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết cách tẩy da chết đơn giản tại nhà làm như thế nào hay chưa. Nếu chưa biết hãy xem ngay những gợi ý tẩy da chết dưới đây nhé!

1. Tẩy tế bào chết là gì?

Tẩy da chết hay tẩy tế bào chết là khái niệm phổ biến khi chúng ta nói về việc loại bỏ các tế bào chết trên da ra khỏi cơ thể.

matna01_jrpl

Da chết bản chất là một quá trình phát triển hết sức bình thường của cơ thể con người. Trong cơ thể, việc trao đổi chất diễn ra liên tục và tất nhiên các tế bào chết cũng sẽ được thay thế bằng các tế bào mới.

Cho nên, việc tẩy da chết hay tế bào chết là công đoạn hết sức quan trọng trước khi thực hiện các liệu pháp chăm sóc da đối với tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác hay giới tính.

2. Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa

Bã cà phê là thứ mà hầu hết chúng ta đều bỏ đi sau khi chế biến, nhưng hiếm ai biết rằng đây là mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da .Trong bã cà phê chứa chất chống oxy hóa và nhiều loại khoáng chất có tác dụng làm đẹp da và tẩy tế bào chết.

cong-thuc-tay-te-bao-chet-giup-da-sang-khoe-min-mang

Cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu dừa rất đơn giản, 1 lần/tuần bạn fùng bã cafe ấm trộn chung với dầu dừa rồi nhẹ nhàng chà xát lên da toàn thân trong 15 phút. Sau đó, tắm sạch bằng nước ấm chỉ trong thời gian ngắn nhanh chóng trở nên hồng hào và tươi tắn.

3. Cách tẩy tế bào chết bằng Baking Soda

Baking soda có tác dụng làm sạch mạnh mẽ, tồn tại dưới dạng hạt nhỏ mịn nên đương nhiên có thể làm sạch làn da của bạn.

Trộn baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp hơi dính, thoa nó lên da mặt và massage nhẹ nhàng. Giữ nó trên da trong khoảng 5 – 7 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm.

cach-tay-te-bao-chet-bang-baking-soda-1

- Lau mặt bằng khăn lạnh.

- Bạn cũng có thể trộn baking soda với mật ong để tăng cường thêm hiệu quả chống viêm và dưỡng ẩm.

- Hoặc trộn baking soda với gel lô hội nếu da của bạn là nhạy cảm.

4. Tẩy tế bào chết bằng Đường nâu

Đường nâu đứng đầu bảng trong danh sách các nguyên liệu tự nhiên trong công thức tẩy tế bào chết cho da mặt. Đây cũng là phương pháp đơn giản nhất mà chị em có thể tự thực hiện tại nhà mà chỉ tốn 15 phút mỗi ngày mà thôi. Đường nâu có phần hạt to giúp cọ sát và lấy đi hết các loại bụi bẩn và loại bỏ lớp sừng tế bào chết trên da.

Cùng thực hiện cách tẩy da chết bằng đường nâu theo các bước hướng dẫn dưới đây nhé:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 3 thìa cà phê đường nâu và 1 loại sữa rửa mặt không tạo bọt phù hợp với làn da của bạn.

Bước 2: Trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau và cho vào một chiếc bát sạch.

Bước 3: Thoa ngay hỗn hợp lên da khi đường nâu chưa hòa tan trong hỗn hợp. Thực hiện massage da nhẹ nhàng theo vòng tròn theo chiều từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên.

Bước 4: Rửa mặt sạch bằng nước mát và dùng khăn thấm nước trên mặt hoặc để da khô tự nhiên. Đường nâu là nguyên liệu thường xuyên có sẵn trong tủ bếp của các gia đình. Bởi vậy đừng lười tẩy tế bào chết cho da khi đã biết được một phương pháp đơn giản và dễ dàng như này nhé. Chăm chỉ làm 2 lần/tuần giúp bạn sở hữu làn da mềm mại và ngăn chặn dấu hiệu lão hóa da đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn