Dùng 1 quả chanh theo cách này, cả đàn kiến cũng bị đuổi sạch không dấu vết, không bao giờ dám quay lại

( PHUNUTODAY ) - Lũ kiến đang ghét thường xuyên ghé thăm khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Nhưng nếu sử dụng thuốc diệt côn trùng nhiều khiến bạn e ngại. Dưới đây là một số cách tự nhiên giúp bạn đánh đuổi kiến và ngăn chúng quay trở lại rất hiệu quả.

Vì kiến không chịu được mùi chanh, nên chỉ cần một vài quả chanh nhỏ, bạn cũng có thể đuổi được cả đàn kiến trong nhà nhờ một số cách làm đơn giản dưới đây.

Empty

- Trước tiên, hãy tìm hiểu xem kiến thường hay bò tới chỗ nào trong nhà nhất, hoặc những khe cửa, khe tường, bệ cửa sổ mà kiến hay chui từ bên ngoài vào nhà, sau đó nhỏ hoặc xịt nước cốt chanh lên những nơi đó. Kiến sẽ chết và nhanh chóng bỏ đi ngay. Sau khi nước chanh khô lại, bạn có thể lấy khăn lau hoặc chổi quét là sạch.

Xịt nước cốt chanh lên những nơi kiến hay bò vào.

- Khi lau nhà, bạn có thể pha hỗn hợp 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với 2 lít nước dùng để lau sàn nhà, kiến, gián và bọ chét sẽ "cao chạy xa bay" khỏi nhà bạn.

- Tương tự như cách 1, nếu không muốn lấy nước chanh, bạn có thể dùng vỏ chanh đã vắt sạch nước, cắt nhỏ rồi rắc trên đường đi của kiến cũng rất hiệu quả. Khi vỏ chanh khô lại, có thể dễ dàng lấy chổi quét sạch đi.

Có thể dùng vỏ chanh đã vắt sạch nước, cắt nhỏ rồi rắc trên đường đi của kiến cũng đuổi kiến rất hiệu quả.

Trời mưa ẩm ướt, kiến rất dễ kéo hàng đàn hàng lũ vào nhà bạn. Hãy chuẩn bị vài cách đơn giản để đối phó với lũ kiến đáng ghét bằng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có tại nhà như muối, giấm, đường, muối nở, phấn... mời bạn tham khảo thêm những cách làm sau đây:

Phấn

Kiến sẽ không vượt qua vạch kẻ phấn. Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng lại là thực tế.

duoi-het-kien-trong-nha-chi-voi-mot-qua-chanh-kien-2-1466179892005-1514459152-328-width500height281

Các chất trong bột phấn phá vỡ pheromone của côn trùng - các dấu hiệu mùi hương mà kiến sử dụng để giao tiếp với các thành viên khác trong “lãnh thổ” của nó.

Hãy vẽ một đường phấn hoặc đổ một dòng bột phấn quanh khu vực kiến thường xâm nhập hoặc nguồn thức ăn mà kiến thường đến (ví dụ, tủ đựng thức ăn, tủ, bếp, thùng rác, vv) để ngăn cản kiến đạt được mục đích của chúng.

Giấm

Giấm là một giải pháp tự nhiên lại hữu ích nhất được nhiều người yêu thích giúp xua đuổi lũ kiến. Giống như phấn, hiệu quả của giấm là làm hại khứu giác và phá hủy pheromone của loài kiến.

Bạn có thể tự kiểm nghiệm bằng cách xịt hỗn hợp giấm loãng vào một đoàn kiến đang di chuyển. Khi bị tách biệt khỏi các dấu mùi hương, các con kiến gần như ngay lập tức bị phá vỡ và bắt đầu đi lung tung không có định hướng.

Để xua đuổi kiến, bạn nên phun hỗn hợp giấm loãng xung quanh cửa ra vào, cửa sổ hoặc bất kỳ nơi nào kiến thường xuất hiện. Tất nhiên, hỗn hợp sẽ bốc hơi theo thời gian và cần được xịt lại hàng ngày để duy trì hiệu quả.

Tiêu đen

Rắc một một ít tiêu đen lên lộ trình của kiến và bạn sẽ nhanh chóng thấy chúng tan tác. Bây giờ bạn có thể theo dõi kiến và tìm thấy tổ của chúng. Hãy rắc tiêu đen ở đó để giải tán tổ của chúng luôn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn