Thanh Thảo hoang mang khi lần đầu làm mẹ, Hồ Ngọc Hà vào tận tình chia sẻ bí kíp

( PHUNUTODAY ) - Trước thắc mắc của đồng nghiệp khi lần đầu làm mẹ, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng không ngại chia sẻ những kinh nghiệm bản thân từng trải qua.

Vào ngày 17/7 vừa qua, con gái đầu lòng của Thanh Thảo chào đời. Tiểu công chúa được gọi với cái tên thật đẹp là Talia. Như lời chia sẻ của Thanh Thảo, em bé có làn da trắng trẻo, mạnh khoẻ, nặng 3,2kg, dài 50cm. Đặc biệt có cái mũi hểnh thương hiệu của mẹ. Trước tin vui của vợ chồng Thanh Thảo, rất nhiều nghệ sĩ như ca sĩ Bằng Kiều, Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Bách, MC Phan Anh… và người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng.

thanh-thao-ho-ngoc-ha4-2018-07-24-10-19_0_0

Cách đây ít giờ, ca sĩ Thanh Thảo đăng tải dòng trạng thái dài hỏi về kinh nghiệm kiêng cữ sau sinh của các mẹ bỉm sữa. Lần đầu làm mẹ, cô hoang mang khi sinh con tại nước ngoài, không có mẹ ruột bên cạnh để giúp đỡ, cho lời khuyên về những việc nên và không nên làm trong những tháng đầu sau sinh. 

Thanh Thảo viết: “Em đang lo lắng vấn đề kiêng cữ sau sinh nên cần các mẹ cho ý kiến. Trước khi em sinh thì bệnh viện cho ngậm 1 ly đá lạnh, cái này vài mẹ ở Việt Nam nghe em kể mà hết hồn hỏi lại có thật không? Dạ có! Và sau khi sinh thường được 2 tiếng, em đã ăn đủ các thứ như bữa ăn chính, trái cây, nước táo, cam, dâu, nước đá uống thoải mái. Ở Mỹ bác sĩ có kêu kiêng cữ cái gì đâu nên cứ theo bác sĩ mà làm.

Nhưng nhiều mẹ nói trong 3 tháng đầu không uống lạnh, không ăn chua. Nhưng đồ ăn trong bệnh viện luôn có đĩa trái cây dưa hấu, thơm, có nước cam, nước táo... em thấy cái gì cũng ngon miệng nên em ăn nhiều lắm còn yêu cầu thêm trái cây bữa phụ. Mà nghe nói ăn đồ chua không tốt, uống đá sau này ê buốt răng. Có mẹ nào bị vụ này không cho em chút kinh nghiệm nha.

Ba ngày ở bệnh viện, em đi lại thường xuyên vì bế con, cho con bú, mà cho con bú thì phải ngồi thường xuyên 2 tiếng 1 lần. Nhưng các cụ dặn không được ngồi nhiều, không nên đi lại thường xuyên. Vậy em phải làm sao cho con bú? Sao bế con đi tới đi lui”.

Bà mẹ trẻ còn nhiều thắc mắc về các vấn đề như đóng kín cửa không cho gió vô phòng, không nên tắm trong tháng đầu tiên, hơ lò than, hạn chế đi lại.

Thanh Thảo chia sẻ sự hoang mang khi lần đầu làm mẹ trên mạng xã hội.

Thanh Thảo chia sẻ sự hoang mang khi lần đầu làm mẹ trên mạng xã hội.

Những câu hỏi của Thanh Thảo nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều chị em để lại lời khuyên cho nữ ca sĩ dưới phần bình luận. Trước thắc mắc của đồng nghiệp, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng không ngại chia sẻ những kinh nghiệm bản thân từng trải qua: “Thật ra tùy cơ địa chị à... Vì khi về già cũng khó ai chia sẻ thật họ có bị đái són, hay thiệt tình những gì họ đang trải qua. Chị là người hiểu bản thân mình nhất. Có những thứ thật sự phản khoa học, nhưng mình đừng chủ quan, vì cơ thể mình đang mất khá nhiều chất, và khi rặn đẻ thì các cơ, nang mọi thứ nở hết nên cũng cần chút thời gian để về lại vị trí cũ. Uống đá bản thân bình thường đã không tốt rồi nè, vì chẳng cần bầu bì đẻ đã ê răng và tránh gió thổi mạnh vào người thôi lỡ trúng gió chứ nằm thời tiết tự nhiên là nhất.

Còn nếu muốn bụng nhỏ lại thì siết eo, chườm nóng với muối sẽ rất hiệu quả nha. Chỉ cần 1 tháng đầu tiên thôi... Đừng đi lại quá mạnh và nhiều kẻo sau này mỏi và nhức từ bên trong xương. Vụ gội đầu thì nên gội nước ấm và sấy nha, đừng nghe lời 1 tháng sau mới gội là mình xỉu vì bẩn đầu tiên đó”.

Hồ Ngọc Hà không ngại chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân.

Hồ Ngọc Hà không ngại chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân.

Ngoài ra, Hà Hồ cũng mách bí kíp dùng sữa mẹ để làm đẹp da sau sinh: “Muối là họ rắc vào than cơ chị à. Hoặc muối sống gói hết vào khăn màn hơ nóng rồi áp khắp cơ thể. Đặc biệt nếu chị đẻ thường phải hơ “em bé” để co lại nhé chị ơi. Chỉ có tháng đầu tiên tấp các kiểu vào để đẹp. Thậm chí lấy sữa cho em bé bú và xin con vài giọt “trét lên mặt” nha... da dẻ sẽ đẹp”.

1
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn