21 thí sinh trên đường đi đại học tử vong sau khi xe buýt lao xuống hồ

( PHUNUTODAY ) - Vụ tai nạn thương tâm khiến ít nhất 21 người tử vong và 15 người bị thương.

Theo đó, vào trưa ngày 7/7, khi đang lưu thông trên đường ở thành phố An Thuận, Qúy Châu (Trung Quốc), một chiếc xe buýt màu xanh đột nhiên mất lái, lao thẳng qua làn đường đông đúc bên cạnh, trước khi tông phải thanh chắn và rơi xuống hồ Hồng Sơn.

xe_bus

Được biết, hồ Hồng Sơn có độ sâu lên tới 15m, trong đó, vùng nước nơi xe buýt gặp nạn sâu khoảng 10m. Thông tin tử các cơ quan chức năng, các nạn nhân  trên xe bao gồm cả học sinh cuối cấp trên đường tham dự kỳ thi đại học . Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra nguyên nhân.

hientruong_1

Tại hiện trường, nhà chức trách lập tức huy động đội ngũ gồm 141 nhân viên cứu hộ giải cứu nạn nhân, trong đó có 19 thợ lặn. Đến 17h30 chiều (theo giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã đưa tổng cộng 36 nạn nhân lên bờ. Kết quả vụ tai nạn thương tâm khiến 21 người thiệt mạng và 15 người bị thương và được khẩn cấp chuyển đến bệnh viện.

36_nguoi

Đâng nói, thời điểm xảy ra tai nạn đang là lúc gần 11 triệu thí sinh Trung Quốc bước vào kỳ thi đại học. Trước tình hình mưa lũ đang diễn ra tại nước này, cơ quan dự báo thời tiết kêu gọi phụ huynh cẩn trọng khi sắp xếp thời gian và theo dõi con em đi thi, bởi mưa to có thể gây lũ lụt tại nhiều khu vực, đe dọa đến sự an toàn của các em.

21_thi_sinh
tai_nan_trung_quoc

Trước đó, vào năm 2018, một vụ tai nạn tương tự cũng xảy ra tại Trung Quốc  Hành khách trên xe đã tấn công tài xế để cố giành quyền kiểm soát tay lái, khiến cả xe lao thẳng xuống sông Dương Tử từ trên cây cầu cao gần 50m ở thành phố Trùng Khánh. Vụ việc bất ngờ đã khiến 13 hành khách trên xe thiệt mạng và 2 người mất tích.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn