5 thói quen hằng ngày giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả, tạm biệt mỡ thừa vĩnh viễn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn đánh bay số cân nặng dư thừa, hãy tập những thói quen này:

Hít thở sâu

Thói quen hít thở sâu sẽ giúp bạn giảm nồng độ cortisol trong máu. Cortisol là một hormone steroid do tuyến thượng thận tiết ra, nồng độ cortisol tăng cao có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, huyết áp cao, bệnh tim, trầm cảm, vấn đề về tâm lý và cả tăng cân.

Bên cạnh đó, tăng cường lượng oxy khi hít vào càng làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thở ra nhanh sẽ giúp loại bỏ lượng khí carbon dioxide nhiều hơn, khiến tế bào sử dụng nhiều năng lượng hơn.

Không uống cà phê khi bụng đói

Tiến sĩ Adam Simon, giám đốc y khoa tại PushDoctor.co.uk, nói rằng thói quen rất có hại. Uống cà phê trong khi dạ dày trống rỗng sẽ tạo ra axít có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày của bạn và gây khó tiêu. Ngoài ra, cà phê làm cho cơ thể bạn cảm thấy căng thẳng và bám vào mỡ bụng, khiến bạn rất khó giảm cân.

Ngoài ra, thói quen này còn có thể làm tăng các triệu chứng lo âu, cũng như tăng nhịp tim, khó chịu và không có khả năng tập trung.

Ăn chậm

thoi quen giam can hieu qua-phunutoday

Khoảng 20 phút sau khi ăn, não bộ mới nhận được tín hiệu “no” ở dạ dày. Khi nhai chậm, bạn sẽ tạo điều kiện cho não đủ thời gian để nhận được tín hiệu đó. Thói quen này giúp bạn nhanh no hơn, kiểm soát lượng thức ăn, nhờ đó giảm lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa.

Không xem tivi hoặc nghe nhạc trong khi ăn

Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Vermont phát hiện ra rằng những người thừa cân nếu giảm thời gian xem truyền hình của họ xuống 50% sẽ đốt cháy thêm 119 calo mỗi ngày. Nghiên cứu khác của các nhà nghiên cứu thuộc đại học Wageningen, Hà Lan, cho thấy rằng những người ăn trong khi nghe nhạc tiêu thụ số lượng thực phẩm lớn hơn đáng kể so với những người ăn trong im lặng.

Tắm nước nóng

Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Loughborough và Đại học Leicester đã phát hiện ra rằng tắm nóng sẽ đốt cháy cùng lượng calo với việc đi bộ trong 30 phút.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn