Ai bảo phụ nữ kết hôn rồi chỉ lãi mỗi đứa con là sai hoàn toàn nhé!

( PHUNUTODAY ) - Đã chị em nào tự đặt ra câu hỏi: "Tại sao hồi mới yêu anh xã rất siêng năng, luôn chủ động, lãng mạn thì vô biên mà ga lăng thì vô đối" còn khi cưới về thì thay đổi tận 360 độ chưa?

Không ít chị em khi kết hôn đã tự thốt lên rằng, hôn nhân quả thật không như là thơ, không đẹp như mơ mà nó chính là mồ chôn hạnh phúc... Kết hôn rồi họ chỉ lãi mỗi đứa con còn gần như mất đi mọi thứ: Ba mẹ đẻ, thanh xuân, nhan sắc, sự tự do...và cả...quyền bình đẳng nữa! Thậm chí có những chị em còn ước nếu được chọn lại họ thà chết chữ không chọn lấy chồng hoặc một mình sinh sống "nuôi thân béo mầm" còn hơn...

Cũng có nhiều trường hợp tự mang mình ra so sánh với những người phụ nữ khác rằng tại sao cùng thân đàn bà con gái mà họ lấy chồng thì sung sướng như tiên, được chồng nâng niu yêu chiều như Bà Hoàng trong khi mình thì khổ trăm bề khổ, chả khác gì ô sin cho nhà chồng, suốt ngày cơm cơm, nước nước rồi hàng triệu những việc không tên khác... Họ không còn biết tới thanh xuân là gì, đi chơi tụ tập bạn bè là gì, phấn son lại càng không màng đến... thậm chí ngay cả việc lâu ngày muốn về nhà thăm bố mẹ đẻ cũng là việc rất rất khó khăn.

tien

Kết hôn rồi tới giai đoạn sinh con, nhiều chị em còn thảm hại tới mức cả ngày chỉ ngập trong bỉm sữa, lúc nào cũng "đầu bù tóc rối", da rạn bụng sề, mắt thâm, môi nhợt nhạt... Họ hy sinh mọi thứ của bản thân từ nhan sắc đến công việc và nhu cầu cá nhân để toàn tâm toàn ý chăm chồng, chăm con. Cuộc chiến cơm, áo, gạo, tiền, bỉm sữa đã cuốn bay những nhu cầu làm đẹp, giải trí của một người phụ nữ... Và rồi họ cũng tự tặc lưỡi mà rằng: "Chồng con rồi, đẹp cho ai ngắm nữa" hay kiểu "ăn còn chưa no, có đâu mà làm đep"... đại loại là như vậy...

Thế rồi họ tự buông xuôi theo số phận, tự đánh mất chính mình từ bao giờ không hay...

Những vòng eo con kiến, nảy nở ngày nào nhường chỗ cho nó là những chiếc eo bánh mì chứa đầy rổ mỡ...

Bầu ngực căng tròn đầy đặn từng một thời "hớp hồn" triệu chàng trai nay cũng trở nên teo tóp, chảy sệ

Thế chỗ cho những đôi giày cao gót giờ là những đôi dép tổ ong song hành cùng những bộ đồ thùng thình, thoải mái...

Chính sự lôi thôi, lếch thếch, xấu xí, không việc, không tiền... không tiếng nói mà nhiều chị em bị chồng chê, chồng chán rồi quay ra cặp bồ cặp bịch, ngoại tình công khai và người đau khổ nhất là ai? Chả ai khác chính là người vợ, người phụ nữ một đời chỉ biết hy sinh nhưng cuối cùng lại nhận về sự bội bạc trắng trợn, sự chà đạp không thương tiếc từ chồng. Vậy thì hy sinh để làm gì?

Có không ít chị em cũng hay phàn nàn về chồng mình rằng "anh ta quá khô khan, nhàm chán, ỷ lại chẳng làm cái gì cả, lười biếng, thiếu lãng mạn, không chủ động, nhìn thấy vợ là chỉ muốn tránh xa chứ không xấn vào ôm hôn rồi đòi hỏi "chuyện ấy" như những ngày đầu cưa cẩm nữa.

Vậy, đã chị em nào tự đặt ra câu hỏi: "Tại sao hồi mới yêu anh ấy rất siêng năng, luôn chủ động, lãng mạn thì vô biên mà ga lăng thì vô đối" chưa?

Hồi đấy chị em chúng ta là những nàng công chúa có thần thái, khí chất ngút ngàn, được các chàng đeo đuổi, thậm chí trồng cây si. Có khi cả năm mới cưa đổ! Trong suốt quãng thời gian này chàng làm thơ, mua hoa, gọi điện thoại tâm sự hàng đêm, đưa ta đi xem phim, công viên... chao ôi, những tháng ngày tươi đẹp.

Phụ nữ chỉ cần mặc đẹp, ỏn ẻn ngồi lên xe, cười chút khóc chút là chàng cuống cả lên. Ấy vậy mà chuyện gì đã xảy ra khi chúng ta làm vợ, làm mẹ?

Cũng cùng một người con gái ấy, vậy mà chúng ta xắn áo, xắn quần lên chạy ngược, chạy xuôi, đi chợ lo cơm nước, chúng ta mua sắm quần áo cho chồng, từng đôi tất, cái quần lót, cứ nghĩ như thể cả đời này nếu thiếu chúng ta thì ông xã không thể sống nổi.

Vậy đấy!

Các chị em hãy nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân, tìm lại chính mình đi. Dù thế nào cũng phải đi làm, phải tự chủ tài chính, tự yêu mình trước và luôn luôn hướng tới cái đẹp, chỉ khi bạn đẹp và làm chủ kinh tế thì bạn mới thoải mái giải quyết được mọi việc, muốn son mua son, thích phấn mua phấn. Thỉnh thoảng về nhà mua quà, gửi tiền biếu bố mẹ đẻ mà không sợ ai chỉ trích. Khi bạn đẹp và có tiền, chồng bạn cũng sẽ tự khắc quay ra giữ bạn chữ bạn không phải tìm đủ trăm phương ngàn kế để giữ chồng nữa...

Phụ nữ nên bỏ đi cái quan niệm cũ kỹ rằng, khi kết hôn, chỉ lãi mỗi đứa con. Đâu phải vậy chữ, Nếu là một người vợ thông minh và một nàng dâu khéo léo thì phần lãi được nhân lên gấp bội... Lãi đó là một ông chồng tâm lý, lãi thêm bố mẹ chồng yêu thương con dâu như con đẻ, lãi thêm họ hàng, bạn bè của chồng và lãi luôn cả phần tài chính của chồng nữa... Lãi nhiều vậy chữ đâu chỉ mỗi đứa con phải không các chị em?

Chúng ta hãy luôn nhớ rằng, hạnh phúc phải là cùng nhau cố gắng, phụ nữ đừng giam mình trong những suy nghĩ định sẵn để rồi khiến cuộc sống hôn nhân thành một thứ gì đó đáng sợ.

Có một điều chắc chắn rằng, một ngôi nhà sẽ chỉ thực sự hạnh phúc, khi có đủ đầy tất cả các thành viên cùng yêu thương che chở. Khi bạn xem bố mẹ chồng cũng giống bố mẹ mình và đối xử thật tốt thì chắc chắn họ cũng sẽ yêu thương bạn như con cái họ mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn