Ướp thịt bò với muối là sai, ướp theo cách này dù xào, nướng, kho đều mềm ngon tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Muốn thịt bò mềm không dai, chị em nội trợ đừng ướp với muối. Áp dụng những quy tắc sau, dù xào, nướng, kho đều thơm ngon vô cùng.

5 quy tắc tẩm ướp, giúp chế biến thịt bò ngon bất bại:

- Thịt bò mua về, rửa sạch, ngâm vào 1 bát nước muối pha loãng + vài giọt nước cốt chanh trong vòng 15 phút rồi rửa thật sạch. Bước này giúp loại sạch phần máu thừa ở trong thịt, giúp thịt đảm bảo chất lượng, không bị hôi khi nấu.

- Nếu bạn muốn xào thịt bò với các loại rau, hãy thái thật mỏng rồi ướp cùng hành tỏi đập dập băm nhỏ, giúp thịt dậy lên mùi thơm đặc trưng từ các gia vị này. Nếu bạn muốn làm bò xào sả ớt thì ướp thịt cùng gừng, sả, ớt đập dập băm nhỏ. Nếu bạn muốn làm bò kho thì ướp cùng gừng, hạt tiêu, hãy thêm cả quế, hồi.

thit bo 2

- Để đảm bảo thịt bò mềm, không khô dai, loại bỏ được nhiều hóa chất làm khô thịt, bạn không được cho muối vào quá trình ướp mà nên cho dầu hào. Bởi muối chứa nhiều chất hòa tan, khiến nước trong thịt bò bị đẩy ra ngoài, khiến thịt bị dai khô. 

- Để thịt bò chế biến hương vị ngon hơn, bạn có thể chia gia vị thành 2 phần đều nhau. Một phần bạn sử dụng để ướp thịt, phần còn lại thêm vào khi xào nấu. Như vậy gia vị sẽ thấm đều lên thực phẩm hơn.

- Thời gian ướp thịt cũng rất quan trọng. Với các món khác nhau sẽ có thời gian ướp khác nhau. Với các món xào, bạn nên tẩm ướp trong vòng từ 15 đến 20 phút. Nếu với các món nướng, kho, để tiết kiệm thời gian nấu nướng, bạn nên ướp sẵn gia vị, để trong tủ lạnh qua đêm mà không lo hương vị và chất lượng thịt bị ảnh hưởng, biến đổi. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn