Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên tiền định, cho dù đó là thiện duyên hay ác duyên

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy rằng: “Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên tiền định, cho dù đó là thiện duyên hay ác duyên. Nếu là thiện duyên bạn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, nếu là ác duyên thì đấy là cơ hội để bạn thiện giải và bồi hoàn lại những món nợ cũ”.

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao có những cặp vợ chồng yêu thương nhau hết mực, cuộc sống hôn nhân ếm âm hạnh phúc và yên ả đến cuối đời. Lại có những người hở ra là cãi vã, thượng cảng chân hạ cẳng tay với nhau nhưng vẫn ở bên nhau. Hay khó hiểu hơn là những người tình cảm nồng thắm bao nhiêu năm nhưng khi kết hôn được vài ngày thì đã bỏ nhau…

Đó chính là duyên nợ vợ chồng. Theo Phật giáo giảng, để có thể trở thành vợ chồng kiếp này của nhau, cả hai đều phải có duyên tiền định, tức là có mối quan hệ nhân duyên từ các đời trước trong sự tái sinh luân hồi của con người.

Dưới đây là những dấu hiệu bạn và người ấy là thiện duyên hoặc ác duyên từ kiếp trước.

Nếu đó là thiện duyên…

110

Khi gặp người đó bạn có cảm giác như được gặp người thân, bạn cảm thấy mình thoải mái,được thấu hiểu khi ở bên cạnh họ. Bạn cảm thấy như dù mình có làm gì, họ sẽ không đánh giá bạn.

Nếu đó là thiện duyên, hai người sẽ chấp nhận và chấp nhận nhau một cách vô điều kiện. Bạn cảm thấy hoàn toàn thoải mái và an tâm khi nhìn vào mắt họ. Bạn cảm thấy hoàn toàn đồng điệu cả về tinh thần lẫn thể xác khi ở cạnh họ.

Bạn không thể gọi tên chính xác cảm xúc của mình khi ở cạnh người đó, nhưng sau cuộc gặp, bạn cảm thấy vô cùng mạnh mẽ và muốn thay đổi cuộc sống. Bạn quyết tâm rằng bạn sẽ không bao giờ để vuột mất người này khi bạn có cơ hội.

Đó là thiện duyên khi hai người có những trải nghiệm tương tự nhau. Cả hai người có những kỷ niệm trong cuộc sống khá giống nhau hay những sở thích tương tự. Hai người cùng có sẹo ở một chỗ, thích đi dạo ở cùng một con đường, thích cùng một góc cà phê nhỏ xưa cũ, thích đi du lịch ở cùng một địa điểm,...

Khi bạn chia sẻ mọi thứ với họ mà bạn cảm thấy rằng ngay cả những điều thầm kín nhất họ không đánh giá bạn mà ngược lại còn thương và cảm thông cho bạn thì hai chính là đích đến trong cuộc đời của nhau. Bạn chưa bao giờ cảm thấy được lắng nghe và thấu hiểu như vậy. Họ mang lại cho bạn cảm giác mình quan trọng và được lắng nghe.

Và quan trọng nhất vợ chồng thiện duyên đồng lòng trong mọi việc. Tức là bất kể là chồng hay vợ quyết định làm việc gì cũng nhận được sự ủng hộ vô điều kiện, sự đồng cam cộng khổ của người còn lại.

Còn khi đó là ác duyên

Vợ chồng đến với nhau do sự sắp đặt, ép buộc có thể là biểu hiệ của việc kiếp trước người này thiếu nợ người kia, đó là một khoản tiền hoặc nợ tình cảm nên kiếp này bắt buộc phải sống với nhau để trả nợ. Do đó, cuộc hôn nhân không có tình yêu sẽ luôn xảy ra mâu thuẫn.

195

Hay khi 2 người lấy nhau do mang ân huệ thì loại duyên này sẽ khiến cuộc hôn nhân trở nên nặng nề bởi vì sâu thẳm trong ý thức của một người tồn tại ý niệm là mình làm như thế này chỉ là để dâng hiến, trả ơn nên không có tình yêu. Do đó, 1 trong 2 nhất định sẽ ngoại tình.

Nếu một trong hai người ngoại tình thì đó là do kiếp trước ai đó trong cuộc hôn nhân này làm nhiều chuyện xấu gây nghiệp báo nên kiếp này phải chịu ác duyên. Vợ chồng sống với nhau không bao lâu sẽ có người ngoại tình khiến hôn nhân tan vỡ.

Khi nào duyên sẽ hết?

Khi giằng co, cự cãi mãi mà các vấn đề vẫn không thể giải quyếy, nếu có một người nhất định muốn ly hôn, nhưng người kia lại không chịu, điều này nói lên rằng khoản nợ lẫn nhau vẫn còn chưa hết, duyên vợ chồng này còn chưa kết thúc.

Việc tan vỡ cũng có thể nhìn rõ duyên vợ chồng đã kết thúc bất luận là do một người mất hay đi xa nhà, xuất gia, hay ly hôn. Nếu như đôi bên khó lòng chia ly, lúc chia tay khóc nức nở, thì ắt hẳn ân oán vợ chồng này còn chưa trả hết, duyên vợ chồng vẫn còn.

196

Khi buông bỏ nhau mà sự oán hận lẫn sự bất mãn vẫn khuấy động tâm can hoặc không cam lòng, điều này nói lên rằng “khoản nợ” giữa 2 người vẫn còn chưa trả hết, kiếp sau gặp lại vẫn sẽ tiếp tục kết làm vợ chồng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT