4 loại rau giàu dinh dưỡng nhưng mẹ bầu tuyệt đối không ăn kẻo hại mẹ hại con

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây gây co bóp tử cung khiến mẹ bầu dễ bị sảy thai không tốt cho sức khỏe.

Rau ngót

Trong thành phần dinh dưỡng của rau ngót chứa nhiều viatamin A, rất tốt cho những người vừa mới sinh xong, hoặc mới trải qua phẫu thuật. Tuy nhiên rau ngót lại không phù hợp với người đang mang thai nhất là trong thời kỳ ba tháng đầu. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của rau ngót có chứa chất papaverin là một chất được tìm thấy trong cây thuốc phiện, có tác dụng giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau, hạ huyết áp nên dễ gây sảy thai

Mướp đắng

Mướp đắng được coi là một vị thuốc trong Đông y, trong thành phần dinh dưỡng của mướp đắng giàu vitamin B, sắt, kẽm, kali, mangan, magiê nên loại quả này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch cho con người.

Rau ngót gây sảy thai

Rau ngót gây sảy thai

Tuy nhiên trong thành của mướp đắng chứa chất Quinine vị đắng của quả gây kích thích mạnh dẫn đến co bóp tử cung và dạ dày, hậu quả có thể gây sảy thai.

Ngải cứu

Trong thành phần dinh dưỡng của ngải cứu có vị đắng, cay, mùi thơm, tính hơi ấm nên có tác dụng tốt trong việc điều hoà tuần hoàn máu, làm dịu thần kinh, giúp giảm đau cơ và các cơn đau ở vùng bụng.

Nếu mẹ bầu sử dụng hợp lý ngải cứu sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người mang thai nhưng nếu lạm dụng ngải cứu trong vòng 3 tháng đầu thai kì có thể dẫn đến ra máu nhiều, co tử cung và sảy thai có hại cho mẹ và con.

Mướp đắng gây sảy

Mướp đắng gây sảy

Rau răm

Rau răm là một loại gia vị có tính cay nóng nên tác dụng của rau răm khi ăn sống thì ấm bụng, giúp tiêu thực, tán hàn. Mẹ bầu không nên ăn rau răm nhiều bởi dễ bị mất máu, đặc biệt trong rau răm còn có chất khiến tử cung co bóp dẫn đến sảy thai. Vậy nên hãy tránh ăn quá nhiều rau răm khi mang thai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn