Uống nước đậu đen mỗi ngày: Bầu khỏe, thai nhi thông minh, chiều cao cân nặng đạt mức siêu chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Một trong những kinh nghiệm dưỡng thai được ông bà ta lưu truyền từ xưa đến nay đó chính là uống nước đậu đen rang. Chị em có thể tham khảo ngay những công dụng cực kỳ tuyệt vời mà nước đậu đen có thể mang lại cho thai phụ và cả thai nhi dưới đây:

1. Tác dụng bất ngờ của nước đậu đen mà ít người biết

Cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi

Đậu đen là một loại đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và cực kỳ cần thiết trong 40 tuần thai kỳ. Đậu đen cùng các dưỡng chất như folate, canxi, vitamin B, sắt, kẽm,… hỗ trợ mạnh mẽ vấn đề cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Ở trong bụng mẹ, con sẽ nhận được đa dạng khoáng chất để phát triển nhanh chóng, không lo còi cọc, èo uột chậm lớn.

nuoc-dau-den-phunutoday

Tuy nhiên, mẹ đừng nên chủ quan chỉ cần uống nước đậu đen mà hãy bổ sung thêm nhiều thực phẩm khác để con có đủ điều kiện tăng trưởng vượt chuẩn một cách tốt nhất.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Sở dĩ đậu đen có khả năng ngăn ngừa các vấn đề về dị tật thai nhi là vì trong chúng chứa rất nhiều folate cũng như vitamin B. Đây là 2 dưỡng chất đặc biệt quan trọng mà mẹ bầu không nên bỏ qua để tránh tình trạng thai nhi gặp phải những dị tật bất bình thường trên cơ thể.

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, hệ thần kinh và trí não thai nhi có sự phát triển mạnh mẽ nhất. Nếu không được cung cấp đủ folate cũng như vitamin B, con rất dễ phải đối mặt với nguy cơ dị tật ống thần kinh, suy giảm trí não, sinh ra chậm chạp, kém phát triển. Vì thế, mẹ nên chú ý bổ sung nhiều thực phẩm chứa folate như đậu đen để phòng ngừa vấn đề này đến mức tối đa.

2. Cách làm loại thức uống này cũng khá đơn giản.

Bạn hãy đem các loại đậu mua về ngâm nước muối 5 phút sau đó xả nước cho sạch bụi bẩn. Bắc chảo lên bếp, cho toàn bộ số đậu vào rang, đảo đều với lửa to lúc đầu, sau đó hạ lửa nhỏ để đậu không cháy. Rang khoảng 15 phút, kiểm tra xem đậu đã chín đều chưa bằng cách ăn thử 1-2 hạt. Khi có mùi thơm và đậu có màu vàng là được.

VN_15c99dbde9749dab19ca1363t09d602ce

Đậu chín, trút ra tô để nguội. Sau đó, bạn bắc 1 nồi 1 lít nước, cho phần đậu đã rang vào, nấu sôi và hạ lửa liu riu, sau khi đun được khoảng 15-20 phút, tắt bếp, lọc qua rây bỏ phần đậu đi, chỉ giữ lại nước.

Trước khi uống thêm 1 thìa mật ong khuấy đều. Ngày uống 1 ly vào buổi sáng, mỗi lần uống 1 ly 250ml, uống đều đặn 1-2 tuần, bạn sẽ thấy da có chuyển biến rõ rệt, trắng hồng và rạng rỡ hơn. Các nếp nhăn dần giảm đi và biến mất, bạn sẽ có làn da căng mịn, trẻ trung như gái 20.

Đậu đen rang xong còn thừa thì để cho nguội rồi bỏ vào hộp đóng kín. Mỗi lần muốn uống nước đậu đen rang, chúng ta sẽ lấy một ít đó cho vào đun sôi với nước, rồi thưởng thức.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn