Vợ cứ vô tư làm những điều này, hôn nhân thế nào cũng có người thứ ba xuất hiện

( PHUNUTODAY ) - Vợ càng làm những điều này sẽ khiến chồng càng chán ghét, hôn nhân càng có nguy cơ bị đổ vỡ.

Nói vài câu đã mắng chồng

Đàn ông thương vợ sẽ tình nguyện làm tất cả để vợ hạnh phúc và vui vẻ. Và tất nhiên họ cũng muốn được vợ đối xử như vậy. Ngoài việc yêu thương chăm sóc, đàn ông cũng muốn được vợ tôn trọng. Khi sai, họ muốn được vợ động viên giúp họ tìm ra lỗi sai. Tuy nhiên đa số những cô vợ lại có xu hướng mắng chồng trước khi biết được nguồn cơn sự việc. Điều này vô cùng nguy hiểm khiến cho hôn nhân của bạn sớm ngày đổ vỡ.

So sánh chồng mình với người khác

Cuộc sống luôn có những khó khăn, và các ông chồng luôn hi vọng vợ sẽ là người đầu tiên sẽ cùng mình chia sẻ. Thế nhưng có nhiều bà vợ, thay vì động viên khích lệ chồng thì lại tỏ ra chê bai, khinh bỉ sự thất bại hoặc thua thiệt của chồng. Tệ hại hơn, họ còn đưa chồng người này, người kia ra để so sánh nhằm chứng tỏ chồng mình kém cỏi.

dan-ong-2141

Phàm là người không có ai hoàn hảo. Tuy nhiên, ai cũng có mặt tốt mặt dở. Người vợ thông minh là người biết nhìn thấy những điểm tốt của chồng để khích lệ và tự hào. Phụ nữ hãy ngừng so sánh, đừng tạo thêm gánh nặng về tâm lý và mặc cảm cho chồng. Thứ đàn ông coi trọng nhất vẫn luôn là được bạn đời tôn trọng.

Sai khiến chồng

Hành động ngu ngốc nhất của vợ là ra lệnh cho chồng. Đàn ông vốn thích tự do, luôn làm những điều mình thích và ghét bị ai sai bảo hay lên mặt dạy đời. Tuy nhiên lại có rất nhiều cô vợ ưa ra lệnh cho chồng. Thậm chí ở những nơi đông người, họ vẫn muốn chồng phải nghe lời mình làm cái này cái kia. Vợ nên nhớ đó là những điều mà đàn ông ghét nhất. Dù có thương vợ đến dường nào, họ vẫn muốn có chính kiến và quan điểm riêng của mình. Họ muốn tự mình quyết định hơn là để vợ sai khiến.

Giận hờn vô cớ

Vợ chồng sống chung, những tranh cãi giận hờn là điều không tránh khỏi. Đàn ông luôn muốn rõ ràng. Nếu vợ giận, họ muốn biết vì sao để có thể giải quyết mâu thuẫn hoặc hiểu lầm. Thế nhưng nhiều chị em thường tỏ thái độ giận chồng bằng cách im lặng, chiến tranh lạnh mà không cho chồng biết lý do. Vì không biết vì sao vợ giận nên đàn ông cho rằng đó là sự giận hờn vô cớ. Sự giận dỗi kiểu này luôn khiến họ khó chịu và ngột ngạt muốn rời khỏi nhà.

sau-ly-hon-dung-mai-me-oan-han-chong-cu-ma-quen-di-niem-vui-song-moi_1

Tỏ ra tinh thông mọi thứ hơn chồng

Phụ nữ dù có giỏi giang đến đâu thì về nhà cũng phải nhường bước cho chồng. Bởi đàn ông là trụ cột gia đình, họ muốn những lời nói và việc làm của mình được mọi người tôn trọng, nể phục. Họ ghét việc mỗi lần mở miệng nói đã bị vợ gạt ngang và cho rằng họ không hiểu gì. Có nhiều người phụ nữ nghĩ mình biết hết tất cả mọi việc nên không ngừng công kích mỗi khi chồng nói điều gì đó. Và điều này khiến đàn ông ghét đến tận xương tủy. Thế nên một người phụ nữ khôn ngoan phải biết điều gì nên nói, chuyện gì nên nhường cho chồng. 

Cấm vận chuyện ấy

Chúng ta thường nói về tình dục như một loại bản năng mạnh mẽ ở đàn ông. Đối với đàn ông, chuyện ấy là một vấn đề khá quan trọng. Đàn ông khác phụ nữ ở chỗ, ngay cả khi không thoải mái, nằm cạnh vợ họ vẫn có những nhu cầu và ham muốn về chuyện ấy. Còn phụ nữ một khi đã giận thì không còn thiết tha gì về chuyện chăn gối.

Nắm được điểm này, nhiều bà vợ đã dùng hình thức “cấm vận” nhằm trừng phạt chồng khi giận dỗi hay mâu thuẫn. Dĩ nhiên chẳng ai khi giận chồng vẫn có thể vui vẻ “yêu” nhau. Nhưng một người vợ thông minh là người biết dùng chuyện ấy để làm hòa, để giảm bớt căng thẳng, để khơi gợi cảm hứng yêu thương nhằm gắn kết tình cảm vợ chồng chứ không phải là dùng chuyện ấy để đẩy chồng ra khỏi vòng tay mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT