Mùng 1 sớm mai, mùng 2 đầu tháng: Cứ làm những việc này, vận may ồ ạt kéo đến, tiền tài rủng rỉnh

( PHUNUTODAY ) - Mùng 1 đầu tháng bạn chỉ cần làm những việc này, vận may sẽ đến, mọi công việc đều suôn sẻ.

Người xưa có câu "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Trong dân gian có lưu truyền một số việc nên và không nên làm trong ngày mùng 1 đầu tháng để cả tháng được may mắn, làm ăn suông sẻ, gia đình êm ấm. Ngày nay, những quan niệm này vẫn được rất nhiều người tin tưởng và áp dụng.

Những điều nên làm trong ngày mùng 1

Người xưa quan niệm rằng, vào ngày mùng 1 nếu bạn mang những thứ này bên người, chắc chắn công việc sẽ thuận lợi, trong cuộc sống sẽ gặp được quý nhân phù trợ.

1. Mệnh mộc: Mang theo muối

Người mệnh Mộc thì bỏ muối trắng (Kim) vào ví, như thế sẽ giúp dưỡng mệnh rất tốt. Từ đó tiền tài sẽ tự chui vào ví.

Bạn có thể lấy tờ giấy bạc, gói một ít muối và cho vào bất cứ ngăn nào của ví. Như vậy, bạn đã mang trong mình lá bùa cầu tài cực linh nghiệm rồi đấy.

2. Mệnh kim: Mang theo đất

Để dễ hình dung bạn có thể hiểu mệnh Kim là kim loại, theo thuyết ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim. Đây chính là lý do vì sao những người mệnh Kim nên để đất vào túi bởi đất là tượng trưng của mệnh Thổ. Cho đất vào túi sẽ giúp vượng phát cho người mệnh Kim, thúc đẩy sự vượng phát tài lộc.

3. Mệnh thủy: Mang theo bạc

Bạc tượng trưng cho mệnh kim nhưng kim lại có quan hệ tương sinh với thủy. Nên nếu mang bạc bên người giúp mệnh thủy gặp nhiều may mắn, xua đuổi những điều xui xẻo. Bạn có thể dùng một đồng bạc bỏ vào ví và luôn mang theo bên người vào ngày mùng 1 để cả tháng gặp vận may nhé.

kieng-ky-ngay-mung-1-phunutoday-01

4. Mệnh hỏa: Mang theo gỗ

Mệnh Hỏa là lửa, vì Mộc sinh Hỏa thế nên muốn làm cho mệnh Hỏa thêm vững chãi, may mắn thì cần vật phẩm phong thủy thuộc mệnh Mộc. Gỗ là mệnh Mộc, và lấy gỗ từ cây đang sống là tốt nhất

5. Mệnh thổ: Mang theo bật lửa hoặc bao diêm

Sở dĩ những người mệnh Thổ nên để bật lửa hoặc bao diêm trong túi vì theo ngũ hành thường sinh Hỏa sinh Thổ, nôm na như mọi vật bị lửa thiêu rụi sẽ thấm vào đất, bồi dưỡng và làm cho đất thêm tốt tươi. Và vật phẩm này còn giúp tăng may mắn về đường tình duyên cho người mệnh Thổ.

Ngày mùng 1 đầu tháng nên kiêng kị những gì?

Kiêng không nhắc tới điều rủi ro, không may mắn

Mùng 1 là ngày khởi đầu một tháng mới, nên người ta thường kiêng không nhắc tới những chuyện xui xẻo, chuyện đã qua. 

Đây là quan niệm lâu đời được ông bà ta đúc kết nên đến ngày nay vẫn còn ảnh hưởng và có nhiều người tin vào nó. 

Kiêng xuất tiền và may mượn vào ngày đầu tháng

Người ta quan niệm nếu mùng 1 đã làm việc này thì suốt cả tháng cũng thực hiện giống như vậy, điều này không vui vẻ tí nào. Bởi thế vào ngày mùng 1 tốt nhất bạn nên kiêng kị cho người khác mượn tiền hoặc hạn chế mua những đồ vật có giá trị cao.

Kiêng ăn vụng đồ cúng trên bàn thờ

Không chỉ ngày mùng 1 mà bất cứ ngày nào cũng không được ăn vụng hoặc nếm thử đồ cúng trên bàn thờ. Bởi làm như vậy là bất kính, không tôn trong bậc bề trên và khiến các “ngài” nổi giận.

Để tỏ lòng thành tâm thì tất cả đồ cúng sau khi đã thực hiện các bước thờ cúng rồi mới được dọn xuống ăn.

kieng-ky-ngay-mung-1-phunutoday-02

Kiêng nói bậy, chửi tục

Vào ngày mùng 1, bạn càng không nên văng tục, chửi bậy khiến cả tháng gặp toàn những việc thị phi.

Đặc biệt, lhi đứng trước nơi đặt bàn thờ gia tiên, phòng thờ, đền chùa… bạn tuyệt đối không nên gây ồn ào và dùng những từ ngữ tục tiểu. Vì đây là nơi tôn nghiêm, cần có sự yên tĩnh nên nếu dùng những hành động và lời nói khiếm nhã sẽ không phù hợp.

Kiêng không nên cắt tóc

Một trong số kiêng kị nhiều người quan tâm đó là không nên cắt tóc vào ngày mùng 1 đầu tháng. Vì cắt tóc sẽ khiến tài lộc của bạn bị tiêu hao khá nhiều, những điều không may mắn cứ bao vây xung quanh khiến bạn không có lối thoát. 

Kiêng ăn một số món ăn

Vào ngày đầu tháng tốt nhất bạn không nên ăn các món như thịt chó, thịt vịt, mực, cá mè, tôm, trứng vịt lộn, chuối… bởi dân gian quan niệm rằng, đây là những món ăn mang lại sự đen đủi. Nếu ăn chúng thì cả tháng đấy có thể bạn sẽ phải gặp nhiều biến cố, khó khăn.

Kiêng làm vỡ bát đĩa, ấm chén

Mùng 1 nếu làm vỡ bát đĩa ấm chén mang ý nghĩa không may mắn, có thể mối quan hệ trong gia đình sẽ bị chia cắt từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Bên cạnh đó, ngày này người ta cũng tránh không gây mâu thuẫn, cãi nhau gây bất hòa các mối quan hệ trong gia đình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn