5 sai lầm khi chế biến nấm khiến các bà nội trợ dễ "đón bệnh" vào người, bỏ ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm trong chế biến nấm khiến món ăn của bạn không như ý và còn rước bệnh vào người

Nấu nấm ở nhiệt độ thấp

Khi nấu ở nhiệt độ thấp nấu sẽ ra nhiều nước khiến món ăn bị mất mùi, vị, màu sắc và thẩm mỹ của món ăn cũng không còn nữa. Do đó, xào nấu nấm nên nấu bằng lửa lớn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Không nấu chín hoàn toàn

Khi nấu nấm, cần đun sôi nấm trong khoảng từ 5-10 phút để đảm bảo nấm đã chín hoàn toàn, hợp vệ sinh và không gây hại cho cơ thể. Nếu các chất trong nấm chưa được chín kỹ hay các vi khuẩn chưa được diệt gọn sẽ gây hại cho sức khỏe.

Không nên rửa nấm quá kỹ trước khi nấu

Không nên rửa nấm quá kỹ trước khi nấu

Bỏ nước ngâm nấm khô

Nước ngâm nấm chứa đầy dung dịch được tiết ra từ nấm, đồng nghĩa với việc các chất dinh dưỡng đã theo nước ra khỏi nấm. Do đó, không nên bỏ nước ngâm nấm khô đi mà nên để lắng lại, chắt cặn đi và cho nước ngâm nấm vào nồi canh, hầm mùi vị sẽ ngon và thơm hơn.

Cho qua nhiều dầu ăn

Nấm hút nước và các chất lỏng khác nên có thể bạn sẽ cho quá nhiều dầu ăn mà không có cảm giác là mình đang cho nhiều dầu.

Tuy nhiên, quá nhiều chất béo sẽ làm cản trở quá trình hấp thu dinh dưỡng từ nấm, gây đầy bụng, ảnh hưởng tới tiêu hóa , thậm chí còn có nguy cơ trào ngược dạ dày.

Không nên cho quá nhiều dầu khi nấu nấm

Không nên cho quá nhiều dầu khi nấu nấm

Rửa nấm quá kỹ trước khi chế biến

Thông thường nấm chỉ mọc được trong môi trường sạch. Do đó, nếu rửa nấm quá kỹ sẽ làm mất đi những dưỡng chất của nấm. Hơn nữa nấm hút rất nhiều nước nên sẽ trở nên rất nhạt nhẽo sau khi nấu chín.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn