Xót xa người đàn ông tự cầm dao chặt phá quất giữa chợ chiều 29 Tết

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông tự cầm dao chặt phá hàng loạt cây quất cảnh giữa chợ trước sự chứng kiến của rất nhiều người gây xôn xao.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ đoạn clip người đàn ông cầm dao chặt phá những cây quất giữa chợ. Được biết, đoạn clip được quay ở chợ hoa Hạ Long, Quảng Ninh.

Clip: Bị ép giá, người đàn ông cầm dao chặt phá quất cảnh giữa chợ.

Trong đoạn clip, một người đàn ông đang cầm dao chặt từng gốc cây quất cảnh giữa chợ trước sự chứng kiến của rất nhiều người xung quanh. Nguyên nhân được cho là những cây quất bày bán ở đây đều bị khách trả quá rẻ. Quá xót xa với công sức của mình, tiểu thương này đã tự phá huỷ cây quất của mình thay vì mang bán rẻ cho khách.

Những cây quất bị chặt bỏ không thương tiếc.

Những cây quất bị chặt bỏ không thương tiếc.

Theo đó, vào thời điểm này, hội chợ hoa Xuân 2019 được tổ chức tại Sân triển lãm ngoài trời - Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và các chủ kinh doanh đào, quất.

Tuy nhiên, những cây quất cảnh dáng đẹp ngày khai mạc hội chợ giao bán với giá 1-2 triệu đồng nhưng trong ngày 29 Tết người mua chỉ trả giá 100.000 - 200.000 nghìn đồng.

Thậm chí, dù tất cả các loại hoa, quất cảnh đều đã hạ giá xuống mức thấp nhất, nhưng người đi mua hoa vẫn ép giá khiến nhiều chủ kinh doanh chấp nhận chặt phá gần như toàn bộ số đào, quất chứ dứt khoát không chịu bán rẻ tại Hội chợ Hoa xuân.

Những năm trước đây cũng từng có rất nhiều trường hợp tiểu thương tự tay chặt phá cây cảnh vì bị ép giá. 

Hi bị tiểu thương vứt lại thành đống lớn.

Hi bị tiểu thương vứt lại thành đống lớn.

Theo đó, chiều ngày 30 Tết Nguyên đán 2018, nhiều cửa hàng hoa, cây cảnh dọn hàng từ sớm bằng cách chặt bỏ cây, vứt hoa cả đống chứ không bán vì bị trả giá quá thấp.

Vào thời điểm đó tại quảng trường TP. Hòa Bình, một thanh niên chặt bỏ hàng loạt cây quất để tránh bị ép giá trong khi người mẹ tỏ ra "đau đớn".

Không những thế, tại quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, người dân đã dùng gậy lớn đập bỏ hết các chậu quất đang ế tại đây, nhất quyết không bán với mức giá rẻ bèo mà họ được trả từ người dân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn