Ớn lạnh lời khai của con gái vứt xác mẹ ở bãi rác Bình Phước: 22 năm cưu mang đổi cái kết xé lòng

( PHUNUTODAY ) - Vì hoảng loạn và túng thiếu, người con gái đã nhẫn tâm vứt xác mẹ ra bãi rác với ý định để xã hội lo hậu sự.

Ngày 4-4, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang tạm giữ Trần Thị Uyên (28 tuổi, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài) để điều tra làm rõ cái chết của bà Lê Thị Liên, 71 tuổi (là mẹ nuôi của Uyên).

Như PLO.VN đưa tin trước đó, ngày 2-4, người dân phát hiện bên vệ đường Nguyễn Huệ, nơi thường tập kết rác đoạn qua khu phố Suối Đá (phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước) một thi thể phụ nữ được quấn trong một chiếc chiếu.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an TP. Đồng Xoài nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân và bắt giữ Trần Thị Uyên là người vứt thi thể bà Liên ra bãi rác bên vệ đường.

unnamed

Tại cơ quan công an, bước đầu Trần Thị Uyên khai nhận trước đó bà Lê Thị Liên bị bệnh nặng. Cách đây một vài ngày, bà Liên bị trượt chân té nên Uyên đã tự chăm sóc tại nhà.

Sau đó, sức khỏe bà Liên có chiều hướng xấu và chết đột ngột. Hoảng sợ khi thấy mẹ chết, đêm 1-4 Uyên quấn xác bà Liên vào một chiếc chiếu rồi đưa ra vứt tại nơi tập kết rác tạm bên vệ đường Nguyễn Huệ, cách nhà gần 2km.

Theo thông tin từ cơ quan công an, hiện tại vẫn chưa có cơ sở để xác định Uyên là hung thủ giết mẹ nuôi. Tuy nhiên, cơ quan điều tra tỉnh Bình Phước vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thực hư thế nào vẫn chưa có kết luận chính thức từ phía công an. Tuy nhiên, trước lời khai của đối tượng Uyên mới kinh hãi trước lối hành xử mất nhân tính, cạn tình nghĩa của cô gái này. Dư luận cũng dấy lên làn sóng căm phẫn khi biết con gái nuôi chính là người đã bó chiếu thi thể cụ bà và vứt bỏ như “rác”.

unnamed (1)

Nếu sự thật như những gì Liên khai nhận thì hành động vứt xác được diễn ra trong lúc tinh thần hoảng loạn, lại thêm hoàn cảnh quá khó khăn. Nhưng vẫn còn biết bao cách xử lý, thay vì hành xử vô nhân đạo và gây ra làn sóng căm phẫn trong dư luận. Dù không máu mủ ruột thịt nhưng bà Liên sẵn lòng cưu mang, nuôi dưỡng cô gái này ròng rã 22 năm, thế mà cái kết lại nhẫn tâm khi Uyên vứt xác mẹ nuôi, quấn trong chiếc chiếu tạm bợ. Thử hỏi, còn gì đau lòng hơn thế!

Chắc chắn, trước lời khai của cô con gái nuôi, dư luận sẽ càng thêm phẫn uất và khó chấp nhận trước lý do Uyên đưa ra. Chẳng thể nào vì túng thiếu tiền bạc lại dẫn con người ta đi đến tận cùng của mất nhân tính và xơ cứng cảm xúc?!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn