Xét xử người phụ nữ phân xác chồng ở Bình Dương: Vì sao người nhà bị hại lại rút đơn giảm nhẹ hình phạt?

( PHUNUTODAY ) - Trước khi phiên tòa xét xử, gia đình bị hại đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Diễm vì nghĩ do ghen tuông. Tuy nhiên trước lời khai lạnh lùng và lời từ nhân chứng cho thấy chồng Diễm không bồ bịch, người nhà nạn nhân đã rơi nước mắt và xin rút đơn giảm nhẹ hình phạt.

Sáng ngày 23/8, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa Hoàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) ra xét xử về tội "Giết người". Nạn nhân là chồng của Diễm, anh Trần Thanh Tú (37 tuổi). Phiên tòa đang bước vào phần hỏi cung bị cáo.

Theo đó, sau khi trả lời những câu hỏi về tình tiết vụ án, HĐXX hỏi bị cáo Diễm về lý do phân các bộ phận trên cơ thể chồng, ban đầu Diễm nói rằng lúc đó chỉ biết thực hiện hành vi chứ không suy nghĩ nhiều. Sự lạnh lùng của bị cáo khiến nhiều người tham dự phiên tòa ngao ngán.

Nhưng sau 1-2 câu hỏi, bị cáo Diễm bật khóc và nói: "Hận anh Tú". Người phụ nữ này nói rằng do nghi ngờ chồng bồ bịch bên ngoài sau đó vợ chồng mâu thuẫn nhiều, người chồng còn nhiều lần đánh đập Diễm. Trước khi xảy ra án mạng, Tú đã lấy bao tải trùm lên đầu để đánh Diễm.

Bị cáo Diễm bình thản tại phiên tòa

Bị cáo Diễm bình thản tại phiên tòa

Trả lời câu hỏi của HĐXX vì sao phát hiện chồng cặp bồ gần 3 năm mà bị cáo không nói cho gia đình 2 bên biết để cùng can ngăn, bị cáo Diễm cho biết vì bị cáo không muốn mọi người biết. "Mọi người biết sẽ mất uy tín, danh dự cho cả hai người và gia đình con cái nên bị cáo chỉ nói với một mình anh Tú", bị cáo Diễm trả lời HĐXX.

Trong khi bị cáo Diễm lặp đi lặp việc anh Tú (bị hại; chồng của bị cáo) có bồ bịch, "hận anh Tú"...một trong những nguyên nhân khiến bị cáo gây ra tội ác man rợ, thì bà Trinh (chị gái của nạn nhân) cho rằng, anh Tú không có bồ bịch. Cũng theo lời của bà Trinh tại phiên tòa, người khẳng định là sinh sống ở gần phòng trọ anh Tú, "vợ chồng anh Tú sống rất hạnh phúc".

Để kiểm chứng lời khai của hai bên, HĐXX hỏi căn cứ vào đâu để bà Trinh biết anh Tú không có bồ bịch, bà Trinh trả lời: “Vợ chồng Tú sống rất hạnh phúc, tôi sống ở gần nhà trọ của Tú nhiều năm liền nên tôi biết. Lúc trước tôi còn làm chung công ty với Tú”.

Trong khi đó, bị cáo Diễm khai nhận với HĐXX biết chồng có cặp bồ ở trong công ty và còn để họ tên của bồ trong điện thoại. HĐXX hỏi bị cáo biết chồng cặp bồ như thế nào, Diễm khai thấy chồng chở đi và gọi điện thoại thôi chứ không phát hiện ra điều gì khác.

Người nhà bị hại rơi nước mắt trước sự lạnh lùng của bị cáo Diễm

Người nhà bị hại rơi nước mắt trước sự lạnh lùng của bị cáo Diễm

Tại tòa, một nhân chứng tên Thảo cho biết, mình và những người dân sinh sống trong khu trọ gần phòng của bị cáo đều biết bị hại có quan hệ ngoài luồng, điều này được chính bị hại nói với các nhân chứng vào trước đó.

Theo nhân chứng này, anh Tú, chị Diễm vốn hiền lành. “Tôi nghĩ phải bức xúc lắm thì chị Diễm mới giết chồng như vậy”, nhân chứng nói. Người này cũng cho biết, hai vợ chồng anh Tú thường xuyên xảy ra tranh cãi. Anh Tú hay nhậu nhẹt, uống rượu mỗi khi đi làm về nhà.

Trước những lời khai lạnh lùng của Diễm, người nhà bị hại rơi nước mắt. Anh trai bị hại xác nhận với tòa việc rút đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, cho rằng hành vi của Diễm là quá man rợ. Trước đó, người nhà bị hại có làm đơn xin giảm nhẹ cho Diễm vì nghe thông tin do ghen tuông nên bị cáo mới sát hại anh Tú.

Sau phần xét hỏi, HĐXX chuyển sang phần tranh luận, đại diện VKS công bố mức án dành cho bị cáo Diễm. 

Một số tình tiết có thể giảm nhẹ cho bị cáo là giết người trong khi bị kích động mạnh, thành khẩn khai báo, ăn năn bồi thường thiệt hại, bị cáo còn có 2 người con nhỏ (dưới 15 tuổi) cần phải chăm sóc. Vì vậy, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án chung thân dành cho bị cáo Diễm.

Ngoài ra, bị cáo bị yêu cầu bồi thường số tiền gần 80 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Anh trai bị hại đã xin rút đơn giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo bởi hành vi của bị cáo quá man rợ

Anh trai bị hại đã xin rút đơn giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo bởi hành vi của bị cáo quá man rợ

Trước đó, đại diện Viện KSND giữ quyền công tố tại tòa công bố cáo trạng. Theo đó khoảng 23h ngày 15/12/2017, tại phòng số 07 khu nhà trọ “Đỗ Ngọc Diễm” tại khu phố Bình Thuận 1, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương, do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên giữa Hàng Thị Hồng Diễm và chồng là anh Trần Thanh Tú xảy ra cự cãi và đánh nhau.

Hàng Thị Hồng Diễm đã dùng dao chém nhiều nhát vào vùng cổ, mặt và nhiều nhát vào vùng ngực, bụng anh Tú khiến nạn nhân tử vong. Để xóa dấu vết hiện trường, sáng ngày 16/12/2017, Diễm đã phân thi thể anh Tú ra nhiều phần nhỏ, bỏ vào nhiều bịch nilon, sử dụng xe máy đem vứt bỏ tại các điểm tập kết rác trên địa bàn khu phố Bình Thuận 1, Bình Thuận 2, P.Thuận Giao để che giấu hành vi giết người một cách man rợ.

Đến sáng hôm sau, công nhân thu gom rác phát hiện một đầu người và nội tạng trong ba lô tại thùng rác trên đường Thuận Giao 9. Vụ việc được trình báo công an.

Ngày 17/12, nhiều bộ phận thi thể khác của anh Tú được tìm thấy rải rác ở các điểm tập kết rác, cách phòng trọ của Diễm không xa. Danh tính nạn nhân được công an xác định trong ngày hôm đó.

Từ cơ sở trên, công an đã mời Diễm lên làm việc. Ban đầu, Diễm khai chồng đi làm trên TP.HCM từ sáng 16/12 chưa về. Sau đó, Diễm đã phải cúi đầu thừa nhận sát hại chồng với những bằng chứng công an đưa ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn