Người đàn bà chưa một phút nguội cơn ghen dù đã khiến “tình địch” thân tàn ma dại

( PHUNUTODAY ) - Sau khi vật lộn với “tình địch” rồi hắt cả bình a xít vào mặt nạn nhân, sau đó phải thụ án 8 năm ở Trại giam Hoàng Tiến, nhưng Oanh chưa một phút nào nguội cơn ghen.


Oan gia vì lời ông thầy bói

Nhắc đến phạm nhân Vũ Thị Oanh (SN 1963, ở Mỹ Hào, Hưng Yên), cán bộ Trại giam Hoàng Tiến ai cũng phải lắc đầu vì thói “ăn vạ” của nữ phạm nhân này. Dáng  người nhỏ thó, khuôn mặt khắc khổ, Vũ Thị Oanh dù đã vào Trại giam Hoàng Tiến thụ án được một thời gian, nhưng chị ta vẫn luôn gây khó cho các cán bộ của trại vì thường xuyên giở trò “ăn vạ”.

Đang phải trả giá cho những gì mà mình đã gây ra cho “tình địch” bằng 8 năm tù giam, nhưng dường như chưa một phút nào Oanh nguội cơn ghen. Khi có ai dại dột chạm vào “nỗi đau” của Oanh là chị ta lại nổi khùng lên lu loa chửi bới “tình địch” đã cướp chồng mình. Thái độ cải tạo của Oanh khiến cán bộ Trại giam Hoàng Tiến phải nhiều lần giáo dục. Những lúc Oanh giở trò “ăn vạ” như thế, cán bộ trại giam lại nhẹ nhàng hỏi chị ta:

- Thế chị có hắt a xít vào người người ta không?
- Thưa cán bộ tôi có hắt.
- Vậy sao còn kêu oan?
- Nhưng tôi hắt thế là đúng vì nó là đứa cướp chồng tôi...

Và cứ như vậy, Oanh lại kêu gào khóc lóc rằng mình bị oan vì việc chị ta hắt a xít vào mặt tình địch không có gì là sai trái khi mà chị ta bị người đàn bà kia ngang nhiên cướp chồng.

Cũng như bao người phụ nữ nông thôn khác, xuất thân từ hạt lúa, nương ngô, đến tuổi cập kê, Oanh được cha mẹ gả cho một  người đàn ông kém mình một tuổi. Chồng Oanh là một người đàn ông chất phác, họ sống với nhau êm đềm khi Oanh sinh cho anh Nguyễn Văn Sông (SN 1964) ba mặt con.
 
Con lớn của Oanh và anh Sông giờ đã 26 tuổi, con nhỏ cũng đã 21 tuổi. Con cái đã trưởng thành cả nhưng Oanh vẫn quay quắt ghen chồng. Những cơn ghen hành hạ người đàn bà này tới mất ăn mất ngủ, người gầy rộc đi. Oanh bắt đầu nảy sinh thói ghen chồng từ cách đây hai năm, sau một lần đi xem bói, ông thầy phán rằng chồng chị đang ngoại tình với một người phụ nữ 36 tuổi.

Hôm đi xem bói về, Oanh luôn miệng chửi chồng tệ bạc mà không cần tìm ra bằng chứng ngoại tình của chồng. Sau hôm đó, chị ta cố rình mò, theo dõi chồng mà cũng không tìm ra được manh mối gì. Nhẩm đi tính lại lời ông thầy bói, Oanh thấy chị V, một người phụ nữ góa bụa cùng thôn, bán hàng ở chợ, vẫn hay làm thêm nghề vệ sinh lối xóm là đúng với miêu tả của lão thầy bói nên Oanh chẳng cần nghĩ ngợi lâu, “chấm” luôn chị V là “tình địch”.

Đó là nghi ngờ vô cớ của riêng Oanh, còn chị V được mọi người trong thôn biết đến là người hiền hậu. Chồng chị mất khi chị tròn 30 tuổi, một mình vất vả nuôi con trai với nghề chạy chợ và kiêm thêm làm vệ sinh lối xóm. Có lẽ vì chị V góa chồng lại cũng khoảng tầm tuổi mà ông thầy bói phán mà Oanh đã đổ mọi nghi ngờ lên đầu chị V mà chẳng cần bằng chứng gì. Sau khi chấm xong “tình địch”, Oanh hay đứng trước cửa, chờ lúc chị V  đi qua là cao giọng chửi chị là kẻ cướp chồng. Rất nhiều lần không kiềm chế được cơn ghen, Oanh kiếm chuyện gây sự với chị V như thế.

Cao trào của cơn hờn ghen, Oanh đã hắt cả bình a xít vào mặt chị V. Đó là vào một ngày cuối tháng 12/2009, hôm đó, khi đang ở nhà, thấy chị V đi ngang qua cổng, Oanh lại réo lên chửi “tình địch”.

Máu ghen bốc lên đầu, Oanh lôi chị V vào sân nhà mình mà đánh. Khi hai bên đang giằng co, lợi dụng lúc chị V đang cúi xuống, Oanh đã xông vào túm tóc chị V lôi ra ngoài góc vườn, nơi mà trước đó Oanh đã để sẵn một bình đựng 150ml a xít. Tại đây, hai bên giằng co nhau một lúc thì Oanh vớ được bình a xít hắt thẳng vào mặt chị V, khiến chị bị bỏng a xít 3 % độ III ở vùng mặt, cổ và tay phải.

Cơ quan chức năng xác định chị V bị tổn hại 70 % sức khỏe. Nạn nhân của Oanh sau khi lĩnh đủ số a xít, giờ khuôn mặt đã bị biến dạng, đầu và cổ của chị V bị rúm ró, co kéo, làm giảm chức năng của thính giác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Dù đã làm cho “tình địch” thân tàn ma dại đến mức như vậy nhưng dường như Oanh vẫn còn chưa hả dạ. Trong trại giam, chị ta vẫn lồng lộn ghen tuông.

Vật vã vì ghen

Sau cơn đánh ghen kinh hoàng kể trên vào ngày 30/12/2009, Oanh bị bắt giữ. Tại cơ quan công an, chị ta khai: Vì cho rằng chị V đã tằng tịu với chồng mình rồi lại tìm đến tận nhà chửi, đánh Oanh nên Oanh đã không thương tiếc hắt cả bình a xít vào người nạn nhân. Đó là theo lời khai từ phía Oanh, còn theo chồng của Oanh và chị V, cả hai đều không thừa nhận chuyện họ có quan hệ bất chính khiến Oanh phải ghen tuông.

Theo lời chị V, vào buổi trưa ngày 30/12/2009, khi chị V đi làm đồng về qua nhà Oanh thì bị Oanh chửi rồi túm tóc lôi tuột vào trong sân, kéo chị V ra phía sau vườn, nơi Oanh đã để sẵn bình a xít. Sau một hồi giằng co, Oanh đã hắt cả bình a xít vào người chị.

Chị V chỉ kịp cởi chiếc áo khoác bên ngoài, vùng chạy thoát thân. Khi bị Oanh lôi vào nhà đánh và hắt a xít, lúc đầu chị V nghĩ Oanh chỉ hắt nước bẩn cho hả giận nên chỉ ngoảnh mặt né tránh. Nhưng khi a xít làm bỏng rát, chị V cố vùng chạy thoát nhưng Oanh vẫn ghì chặt “tình địch”. “Chỉ khi tôi hô hoán làng xóm đến gỡ tay Oanh ra thì chị ta mới để tôi thoát”, chị V kể lại. Sau khi ra tay tàn ác với “tình địch”, Oanh gom đồ đạc tư trang rồi bỏ trốn, gia đình chị V đã phải đuổi theo bắt giữ và giao cho công an.

Trước khi bị đưa ra xét xử, lúc còn ở trong trại tạm giam, khi được nhận bản cáo trạng, Oanh đã khóc hết nước mắt. Cả ngày chị ta chỉ gào khóc mà không chịu ăn cơm và cũng không nhận ra lỗi lầm của mình dù chưa bao giờ chị ta phủ nhận việc mình đã hắt a xít vào người nạn nhân. Bị tạm giam là lúc mà các bị can có cơ hội để tĩnh tâm nhìn nhận lại hành vi phạm tội mà mình đã gây ra.

Thế nhưng, dường như, sau bốn bức tường trại giam, có nhiều thời gian để suy nghĩ thì Oanh lại để cho những cơn ghen thêm hành hạ. Khi ra Tòa, trước vành móng ngựa, Oanh cũng đã thừa nhận hành vi hắt a xít vào người nạn nhân. Dù vậy, Oanh không hề có thái độ ăn năn hối hận về tội lỗi của mình.

Chị ta còn cao giọng cho rằng mình không có trách nhiệm phải bồi thường cho phía bị hại và khẳng định mình không hề có lỗi. Cái lý của Oanh đưa ra là: Chồng mình và chị V.đã có quan hệ bất chính với nhau nên người đàn bà đi cướp chồng người khác đáng phải lĩnh hậu quả như vậy.

Tại tòa, vị chủ tọa hỏi: Oanh có đưa ra được bằng chứng về việc chồng chị ta ngoại tình với người phụ nữ tên V không, Oanh đã không đưa ra  chứng cứ gì, mà đó chỉ là những nghi ngờ vụn vặt giày xéo tâm can người đàn bà ghen tuông như Oanh.

Với tất cả hành vi phạm tội của mình, Oanh phải nhận mức án 8 năm tù giam vì tội Cố ý gây thương tích, để chồng và ba đứa con phải gánh chịu sự đàm tiếu của thiên hạ. Và cho đến nay, khi đã thành án và đang cải tạo tại Trại giam Hoàng Tiến, thỉnh thoảng Oanh vẫn “làm khó” cán bộ trại giam vì trò “ăn vạ”, “kêu oan” của chị ta.

Nạn nhân của Oanh là chị V, sau những đắng cay phải gánh chịu, rất may nhà chồng không hề nghĩ xấu cho chị. Họ tin con dâu của mình là người đoan chính và quý V như con gái trong nhà. Mỗi lần nhìn cô con dâu xấu số sớm phải góa bụa giờ lại phải mang gương mặt chằng chịt sẹo khiến họ xót lòng. Đến giờ, khi sự việc đã qua đi, hàng ngày, chị  V vẫn bán hàng ở cái chợ cóc ven đường quốc lộ 5 ngay đầu thôn Phan Bôi. Người dân trong thôn đã quen với hình ảnh chị V bịt kín khăn, chỉ để lộ đôi mắt trầm buồn. Chị không muốn khách hàng phải ám ảnh bởi khuôn mặt xấu xí, nham nhở vì a xít của mình.

Tố Như
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn