6 cách trị mụn thâm 100% thiên nhiên giúp chị em lấy lại làn da căng bóng, mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 cách trị mụn thâm bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn mà hiệu quả tại nhà, bạn nên tham khảo.

Mụn thâm là di chứng của việc thâm mụn kéo dài kết hợp với việc nặn mụn không đúng cách gây nhiễm trùng và khi nặn ra có cả mủ lẫn máu, và cũng do việc nặn mụn không dứt điểm hoặc vừa nặn mụn xong để lâu ngày tạo nên máu bầm bên trong da.

Nguyên nhân gây ra mụn thâm

– Theo các chuyên gia nồng độ melanin cao có thể dấn đến sự xuất hiện đột ngột của những vết thâm đen trên da., những tế bào tạo sắc tố cho da có thể sinh ra nhiều loại vết thâm đen này.

Chúng phát triển từ nhiều yếu tố, gồm: viêm, chấn thương, cắt vào da, tăng nồng độ nội tiết tố nữ estrogen, ngoài ra việc da bị phơi nắng nhiều cũng làm tăng cường việc sản xuất sắc tố melanin, tạp ra những vết thâm đen, nám má, tàn nhang,…

– Những vết sẹo thâm ở mặt, chân, tay… có thể hình thành sau điều trị mụn, tai nạn rách da, côn trùng đốt, bỏng bô xe, sau thủy đậu,…

Nguyên nhân là do các tác động này làm cấu trúc da bị tổn thương sâu, kích thích sản sinh hắc sắc tố khiến cho vùng da này bị đen sậm lại. Do đó, dù vết thương nhẹ nhưng vẫn dễ để lại sẹo.

Không chỉ vậy, chức năng chống nắng của tổ chức da thay thế cho vùng da bị tổn thương còn non kém, khiến cho vùng da này dễ dàng thâm sạm khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời, làm vết sẹo thâm càng đậm màu, nổi bật hơn, khiến cho làn da kém trắng sáng, láng mịn, ảnh hưởng không nhỏ đến giao tiếp, sinh hoạt của nhiều người.

Cách trị mụn thâm bằng nguyên liệu tự nhiên 

1. Cách trị mụn thâm bằng gừng

Empty

Gừng có công hiệu chống ôxy hóa, chống lão hóa nhanh và mạnh hơn cả vitamin E do có chứa 12 hoạt chất chống ôxy hóa trong thành phần cấu tạo. Với những đốm tàn nhang, đốm đen trên mặt, mụn thâm da khô, gừng cũng có tác dụng rất tốt.

Cách thực hiện

- Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 củ gừng, sau đó mang rửa sạch, cạo bỏ vỏ rồi cắt lát gừng thành từng miếng mỏng.

- Đắp từng miếng gừng lên vùng bị mụn thâm rồi nhẹ nhàng dùng tay miết lên da để các dưỡng chất thấm sâu vào tế bào, loại bỏ mụn thâm.

Empty

Bạn cứ để gừng trên mặt chừng 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

- Hoặc bạn cũng có thể giã nhỏ gừng để lấy nước cốt thoa lên vùng da bị thâm mụn. Sau khoảng 25 – 30 phút thì rửa sạch lại với nước ấm cho sạch.

2. Cách trị mụn thâm bằng mật ong

Empty

Trong mật ong có chứa  glucoza oxiđaza – enzym cho phép chuyển hóa 1 lượng đường nhỏ thành peoxit hydro – loại sát trùng đặc biệt mà chúng ta hay gọi là oxy già giúp trị mụn thâm hiệu quả.

Cách thực hiện

- Bạn cẩn chuẩn bị: 2 muỗng mật ong nguyên chất, khăn sạch, bông tẩy trang.

- Rửa mặt thật sạch với nước ấm, nhất là vết sẹo thâm nhằm giúp lỗ chân lông giãn nở.

- Hòa lẫn 2 thìa mật ong cùng với 1 chén nước ấm, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Empty

Dùng bông tẩy trang thấm vào hỗn hợp trên, sau đó thoa trực tiếp lên vùng bị mụn thâm, massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.

- Nằm thư giãn và đắp mặt nạ trị mụn thâm bằng mật ong trong vòng 20 phút, sau đó dùng đá lạnh chà nhẹ lên vùng mụn tham nhằm se khít lỗ chân lông.

- Rửa toàn bộ lại với nước. Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần để trị mụn thâm hiệu quả.

3. Cách trị mụn thâm bằng dưa chuột

Empty

Trong dưa chuột có nhiều khoáng chất như kẽm, magie, các enzyme, vitamin E chống oxy hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và trị mụn thâm hiệu quả.

Cách thực hiện

- Bạn cần chuẩn bị 2-3 quả dưa chuột, đem rửa sạch rồi thái lát thật mỏng.

- Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt rồi lấy khăn bông thấm khô.

- Đắp dưa chuột lên vùng da bị mụn thâm,lưu lại dưa chuột trên da chừng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Empty

Áp dụng công thức này hàng ngày vào buổi tối, mụn thâm sẽ biến mất vĩnh viễn.

4. Cách trị mụn thâm bằng tỏi

Empty

Trong tỏi có chứa chất kích thích hormone và tái tạo làn da mạnh mẽ, do đó đối với những vùng da sạm, đen do trầy xước hay do mụn, tỏi đều có thể làm mờ và tái tạo lại làn da mới.

Cách thực hiện

- Bạn cần chuẩn bị 1-2 củ tỏi ta, rồi đem bóc bỏ vỏ, đập nát.

Empty

Đắp tỏi lên mặt là cách trị mụn thâm hiệu quả.

- Lấy chỗ tỏi vừa đập nát đắp lên vùng da bị mụn thâm rồi dùng khăn mềm cố định tinh dầu tỏi rồi rửa lại bằng nước ấm sau 20 – 30 phút.

- Để trị mụn thâm bằng tỏi hiệu quả, bạn nên thực hiện hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

5. Cách trị mụn thâm bằng trứng gà

Empty


Trứng là một trong số những loại thực phẩm chức năng hàng đầu, bởi có chứa rất nhiều dưỡng chất protein thiết yếu. Trong một quả trứng có chứa đến 120 loại vitamin và khoáng chất cần thiết khác, đặc biệt là lòng đỏ trứng gà có tác dụng trị thâm, xóa sẹo ở mặt khá hiệu quả.

Cách thực hiện

- Trứng gà sau khi mua về, bạn tách riêng lòng đỏ và lòng trắng và sử dụng lòng trắng để trị mụn thâm.

- Bạn cho thêm 1 vài giọt nước cốt chanh vào lòng trắng trứng gà, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Rửa thật sạch mặt rồi thoa lòng trắng trứng lên trên trong 10 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Empty

Áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần để loại bỏ mụn thâm cứng đầu.

6. Cách trị sẹo thâm trên mặt hiệu quả bằng chanh

Empty

Bên trong chanh có chứa nhiều vitamin C và axit citric có tác dụng trong việc điều trị vết thâm mụn. Vitamin C có tác dụng giúp da trắng mịn từ sâu bên trong, đồng thời axit citric sẽ giúp làm mờ những vết thâm mụn hiệu quả.

Cách thực hiện

 Bạn hãy cắt chanh thành từng lát mỏng để thoa đều lên các vết thâm do mụn để lại. Chanh sẽ giúp loại bỏ các tế bào chất giúp da sáng hồng và mịn màng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn