Mách mẹ mẹo đơn giản để chọn MĂNG CỤT tươi ngon 10 quả như một

( PHUNUTODAY ) - Măng cụt là loại quả thơm ngon được nhiều người yêu thích trong mùa hè nhưng không phải chị em nào cũng biết cách chọn được những trái măng cụt ngon đâu nhé.

Măng cụt được coi là nữ hoàng của các loại hoa quả bởi những tác dụng diệu kỳ của nó với sức khỏe. Măng cụt giúp hỗ trợ, phòng ngừa ung thư, giúp chống lão hóa, tinh thần hưng phấn, giảm cholesterol, hạ huyết áp…

mang-cut-1-7472-1436837917

Đặc biệt, các chất dinh dưỡng có trong măng cụt giúp cho chị em phụ nữ mang bầu có thể ngăn ngừa tình trạng nóng trong và cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bổ sung một lượng vừa đủ măng cụt còn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất cho mẹ bầu nữa.

- Dựa vào kích thước

Về kích thước, nên chọn quả măng cụt có kích cỡ nhỏ hoặc trung bình. Như vậy quả sẽ có nhiều múi, đặc ruột, không hạt, ngon hơn loại măng cụt quả to, hạt nhiều lại to, hơn nữa lại có một phần trắng bên trong nên không ngon bằng.

- Xem hoa thị

Muốn chọn măng cụt ngon thì trước tiên bạn hãy nhìn vào phần đáy quả măng cụt. Bên dưới đáy quả có 1 hình bông hoa nhỏ nhiều cánh nhé. Bạn cứ đếm xem bông hoa nhỏ này bao nhiêu cánh thì bên trong măng cụt có bấy nhiêu múi. Bạn cứ chọn quả nào có hoa bên dưới nhiều cánh nhất thì sẽ được lợi hơn. Nếu cánh hoa càng to thì múi quả càng to và ngược lại đấy nhé.

150045343217897-mang-5

-Dựa vào màu sắc của quả

Khi chọn măng cụt, bạn nên chọn những quả rám nâu thay vì những quả nâu đỏ, vì như thế, bạn sẽ có những quả măng cụt ngon và ngọt hơn rất là nhiều.

Bạn ưu tiên lấy những quả có những vệt mủ màu vàng bám bên ngoài vỏ măng cụt. Các vệt màu vàng này tuy xấu xí nhưng là dấu hiệu cho biết quả măng cụt này rất ngọt đấy. Những quả có vỏ rám màu xám và sần sùi như thế này thì quả măng cụt sẽ ngon hơn. Đừng chọn những quả có vỏ đen bóng nhé, trông đẹp vậy thôi chứ ăn không ngon đâu.

-Độ mềm của vỏ quả

Cũng giống như khi bạn lựa chọn các trái cây khác, khi chọn măng cụt, bạn dùng tay nắn quả. Nếu quả mềm đều thì quả chín vừa ăn. Những quả rắn, bóp không thấy có độ mềm, ngửi hương chưa thơm là các quả xanh. Còn với những quả chỗ mềm chỗ cứng, nhiều khả năng là hỏng rồi đó nhé.

- Cách cắt và ăn măng cụt đúng cách

150045329683313-mang-1

Để cắt măng cụt, bạn cần sử dụng một con dao sắc để tách được lớp vỏ cứng bên ngoài. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt theo một đường tròn ngang chia đôi quả măng cụt, lưu ý là chỉ đưa lưỡi dao đủ sâu để không chạm vào phần thịt. Sau đó dùng tay tách đôi quả măng cụt ra và dùng dĩa để ăn.

Không khó để chọn được những quả măng cụt ngon đúng không. Chỉ cần làm theo vài mẹo nhỏ trên là chắc chắn bạn sẽ chọn được những quả ngon nhất trong mùa măng cụt năm nay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn