Hi hữu chuyện sản phụ sinh con trên xe ba gác cách cổng viện chỉ 200m

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận một ca sản phụ sinh ngoại viện khá hi hữu khi sản phụ này sinh con tại chốt giao thông trong lúc chờ đèn đỏ.

Vào khoảng 7h ngày 30/9, chị H.  (31 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) trở dạ và được chồng chở đến bệnh viện bằng xe máy. 

Trong khi chờ tín hiệu đèn đỏ tại đường Tôn Đức Thắng thuộc phường 8, thành phố Sóc Trăng, cách bệnh viện khoảng 200m, chị Hồng bước xuống xe rồi nằm xuống lòng đường và sinh con. 

151

 Sản phụ sinh con trên xe ba gác khi vừa đến khoa cấp cứu. Ảnh nguồn: Internet.

Anh Nguyễn Hữu Nghĩa, thợ sửa xe đối diện trường THCS Pô Thi ở đường Tôn Đức Thắng, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng kể lại: "Nhìn thấy người phụ nữ sinh con, vợ tôi chạy lại giúp thì thấy 2 chân của em bé đưa ra ngoài. Tôi đứng gọi taxi chở 2 mẹ con bà bầu vào viện nhưng không ai nhận chở. Có thể do cách 200m nên họ ngại chở"

Được biết, sau đó quá gấp gáp, anh nghĩa và người dân xung quanh liền gọi xe ba gác đưa bà bầu đến bệnh viện. vừa đến cửa phòng cấp cứu, bác sĩ chạy ra đã thấy người phụ nữ này sinh con trên xe.

Đến tối 30/9, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, giám đốc Bệnh viện Sản - nhi tỉnh Sóc Trăng, cho biết sau khi được phẫu thuật, hiện sức khỏe của sản phụ đẻ rơi con tại chốt đèn giao thông đã ổn định.

Bác sĩ Hà cũng cho biết, do đứa bé sinh ngược nên người mẹ bị tổn thương cơ vòng hậu môn, dẫn đến tổn thương sâu trực tràng nên phải tiến hành phẫu thuật. Dự kiến sản phụ nằm điều trị hai tuần mới có thể xuất viện.

Con chị Hồng là bé gái, cân nặng 2,9kg, hiện cháu đang được chăm sóc tại khoa sơ sinh, sức khỏe tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn