Vụ đối tượng nhiễm HIV xâm hại bé 11 tuổi: Tuyên án 30 tháng tù giam, gia đình quyết tâm kháng cáo

( PHUNUTODAY ) - Sau phiên xử kín sáng hôm qua, bị cáo Hùng bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù giam (30 tháng tù giam) vì tội Dâm ô trẻ em. Tuy nhiên gia đình nạn nhân vẫn vô cùng bức xúc và cho biết sẽ kháng cáo đến cùng.

Ngày 27/6, TAND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Vũ Văn Hùng (52 tuổi, trú cùng địa phương) 2 năm 6 tháng tù về tội Dâm ô với trẻ em. Cùng đó, tòa buộc bị cáo bồi thường hơn 17 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, bao gồm tổn thất tinh thần, chi phí đi lại đưa cháu bé giám định, tiền mất thu nhập của mẹ nạn nhân.

Tại phiên xét xử ngày 27/6, bị cáo Vũ Văn Hùng nhất quyết không chịu tới tòa theo giấy triệu tập. HĐXX đã quyết định áp giải bị cáo Hùng tới tòa.

Rất nhiều cảnh sát hỗ trợ tư pháp, nhân viên y tế cùng lực lượng công an địa phương... đã có mặt tại nhà riêng của bị cáo này để thực hiện thủ tục áp giải. Một chiếc xe cứu thương đã được điều tới nhà, khi dẫn giải đến tòa, bị cáo Hùng đã được cho lên cáng đưa vào phía trong phòng xử.

Bị cáo Hùng không chịu đến tòa nên đã được áp giải tới bằng xe cứu thương

Bị cáo Hùng không chịu đến tòa nên đã được áp giải tới bằng xe cứu thương

Trước đó, trong phần tranh luận tại tòa, luật sư Trần Thị Trâm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại, cho biết các luật sư đã kiến nghị với HĐXX 4 điều.

Thứ nhất là thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo (từ tại ngoại sang bắt giam); thứ hai là trả hồ sơ để truy tố tội hiếp dâm trẻ em thay vì dâm ô; thứ ba là khởi tố thêm đối với bị cáo về tội cố ý lây truyền HIV cho người khác theo Điều 117 BLHS năm 1999; thứ tư là tăng mức bồi thường cho gia đình bị hại. Tuy nhiên, những kiến nghị này đã không được HĐXX chấp thuận. Phiên tòa xử kín vẫn tiếp tục diễn ra.

Trong cáo trạng, một ngày cuối tháng 4/2017, nhà 2 cháu N.T.H.N (SN 2006) và cháu N.T.T (SN 2003) kế bên nhà ông Hùng. Một ngày cuối tháng 4/2017, thấy mẹ 2 cháu bé đi làm, Hùng viện cớ bảo 2 cháu bé qua nhà mình lấy mì tôm về ăn. Trong lúc cháu T. qua nhà Hùng, vừa bê thùng mì tôm đi qua phòng ngủ, bất ngờ Hùng bảo cháu để thùng mì xuống giường. Sau đó, Hùng lấy tờ 10.000 đồng đưa cho cháu và nói: "Lần sau lại sang nữa nhé".

Sau đó, người đàn ông đẩy bé gái xuống giường để thực hiện hành vi đồi bại. Cùng lúc này, do thấy em gái không về, chị gái la cháu N. đã qua nhà Hùng và nhìn thấy Hùng đang đè lên người em, quần của cả 2 tụt xuống quá đầu gối. Ngay lập tức, T. gọi tên em rất to. Nghe thấy thế, Hùng đã vội đứng dậy và bỏ xuống bếp, còn bé N. được chị gái đưa về nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, T. nói lại cho mẹ nghe. Mẹ của T. và N. vội pha nước muối để tắm cho con vì sợ bị lây nhiễm, sau đó sang nhà Hùng nói chuyện nhưng ông này trốn tránh nên đã tới công an tố cáo.

Mẹ cháu bé cho biết gia đình sẽ kháng cáo đến cùng

Mẹ cháu bé cho biết gia đình sẽ kháng cáo đến cùng

Quá trình điều tra, Vũ Văn Hùng không thừa nhận hành vi của mình mà chỉ thừa nhận có việc sang nhà bảo 2 cháu T. và N. đến lấy mì tôm về ăn. Sau đó T. không sang mà chỉ có N. sang. Khi thấy quần áo N. bẩn nên Hùng đã bảo cháu đi tắm, do cháu không cởi được quần nên Hùng đã cởi hộ. Trong lúc đó, Hùng có động chạm tay vào cơ thể cháu, sau đó cháu N. về lúc nào Hùng không biết.

Theo kết luận giám định pháp y về tình dục cho thấy, màng trinh cháu N. chưa bị rách nhưng xung huyết gốc màng trinh… Rất may, kết quả xét nghiệm cho thấy cháu N. chưa bị nhiễm HIV (âm tính). 

Đáng chú ý, đây là vụ án từng thu hút sự chú ý của dư luận trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử. Sau khi nhận được đơn tố cáo của mẹ cháu bé, phải nhiều tháng sau công an huyện Hoa Lư mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Hùng về tội Dâm ô với trẻ em. Viện KSND huyện cũng truy tố Hùng về tội danh trên. Tuy nhiên, ngày 28/1/2018, TAND huyện Hoa Lư đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ 2 vấn đề: Trưng cầu giám định pháp y sinh dục, giám định sức khỏe đối với bị can Vũ Văn Hùng. Đặc biệt, TAND huyện Hoa Lư cho rằng, hành vi của bị can Vũ Văn Hùng có dấu hiệu của tội Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4, Điều 112, BLHS năm 1999.

Tuy nhiên, trong cáo trạng mới đây, VKSND huyện Hoa Lưu tiếp tục truy tố Hùng về tội Dâm ô với trẻ em. Trong phiên xử sơ thẩm hôm nay, 27/6/2018, TAND huyện Hoa Lư cũng tuyên bị cáo Vũ Văn Hùng với tội danh trên.

Ngay sau khi tuyên án, gia đình cháu T. cho biết sẽ kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND huyện Hoa Lư vì cho rằng việc tuyên bị cáo tội dâm ô là không phù hợp, mức bồi thường thiệt hại cũng phải được xem xét lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn