Uống nước chanh với thứ này, giảm cân chỉ còn là chuyện nhỏ, mỡ bụng cũng tự tiêu tan

( PHUNUTODAY ) - Muốn sử dụng nước chanh giảm cân hiệu quả, chị em hãy tham khảo một số cách dưới đây.

Nước chanh và cần tây

Các chị chuẩn bị khoảng 400g cần tây, 1 quả chanh và 2 lít nước. Cần tây rửa sạch, cắt khúc. Chanh vắt lấy nước, vỏ chanh thái sợi.

Cho nước vào nồi rồi cho cần tây, vỏ chanh vào đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút thì tắt bếp và để nguội.

Khi nước nguội, đổ nước cốt chanh vào khuấy đều. Lọc bỏ bã, lấy nước và bảo quản trong tủ lạnh.

Trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút, hãy uống một cốc nước chanh cần tây.

Cần tây và nước chanh sẽ giúp đốt cháy calo trong cơ thể, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, hai loại nguyên liệu này còn giàu chất chống oxy hóa, vitamin C dồi dào giúp cải thiện vóc dáng và làn da.

Nên lưu ý, nước chanh cần tây không phải món đồ uống thích hợp cho những người bị huyết áp thấp, đau dạ dày hay phụ nữ mang thai. Nếu nằm trong những nhóm này, tốt nhất bạn nên tìm một phương pháp giảm cân khác, phù hợp với mình hơn.

Nước vỏ chanh

Vỏ chanh chứa chất pectin giúp giảm cân. Chất này có tác dụng giảm hấp thụ đường, do đó nó có thể giúp bạn duy trì cân nặng.

Hãy dùng vỏ của 10 quả chanh, nấu với khoảng 200 ml nước trong vòng 10 phút. Sau đó, chắt lấy phần nước và để nguội rồi uống. Nước vỏ chanh có vị the và hơi đắng nhưng có tác dụng giảm cân tốt.

nuoc-chanh-giam-can-01

Nước chanh pha với mật ong

Mật ong giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, nhờ đó hỗ trợ quá trình giảm cân. Bạn có thể lấy 300 ml nước ấm pha với 1 quả chanh và 2 thìa nhỏ mật ong nguyên chất để uống. Uống một cốc như vậy vào buổi sáng và trước khi đi ngủ khoảng 30 phút sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Nước chanh muối

Nước chanh muối có tác dụng thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân.

Lấy 250ml nước pha cùng 1/2 quả chanh và một chút muối trắng rồi uống. Nước chanh muối sẽ giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động, tăng cường hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng.

Chị em cũng có thể chuẩn bị sẵn một lọ chanh ngâm muối để pha nước uống hàng ngày.

Một số lưu ý khi uống nước chanh giảm cân

Nước chanh chứa nhiều axit do đó những người mắc chứng ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày không nên uống nhiều.

Người huyết áp thấp, mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường, dạ dày, đại tràng, phụ nữ đang mang thai và cho con bú không nên áp dụng biện pháp uống nước chanh để giảm cân.

Không nên uống trực tiếp nước cốt chanh mà nên pha loãng với nước để không làm hại dạ dày. Khi uống nước chanh giảm cân nên tránh ăn đồ nhiều dầu mỡ, nước ngọt có ga... Tăng cường ăn rau củ quả và kèm theo chế độ luyện tập, rèn luyện thích hợp để đạt hiệu quả như mong muốn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn