Vô tình làm 6 điều này, phụ nữ đang vừa làm hư chồng vừa làm hại mình

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sẽ thấy ngạc nhiên vì không ngờ 6 điều này lại vừa làm hư chồng vừa làm hại mình.

Từ bỏ nghề nghiệp và thú vui cá nhân

Tìm được tình yêu đời mình không có nghĩa là bạn phải từ bỏ bạn bè và sự nghiệp. Không may là, nếu bạn hy sinh niềm vui cá nhân để chăm lo cho gia đình, một ngày nào đó người chồng sẽ mất đi sự quan tâm và thu hút dành cho bạn. Càng đa dạng cuộc sống ngoài gia đình, bạn càng được người đàn ông trân trọng hơn. Nhưng hãy nhớ rằng: Nếu việc này quá mức thì lại nguy hiểm cho hôn nhân.

Luôn chịu sự ảnh hưởng tâm trạng của chồng

Nhiều chị em sống trong gia đình nhưng luôn phải dòm ngó sắc mặt của chồng. Họ không được thoải mái thể hiện bản thân mà phải cư xử theo tâm trạng của đối phương.

Dần dần phụ nữ không còn được là chính mình mà phải luôn "diễn" để vừa lòng chồng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến căng thẳng đè nén và các mâu thuẫn thường trực của vợ chồng khi "tức nước vỡ bờ".

Luôn tặng chàng những món quà đắt tiền

Tốt nhất là cả hai nên tặng cho nhau những món quà có giá trị tương đương. Dành tặng người mình yêu một món quà xa xỉ, đặc biệt khi anh ấy không đủ khả năng để đáp lại như vậy, có thể khiến chàng cảm thấy xấu hổ và thiếu tự tin về bản thân. Hơn nữa, nếu bạn yêu phải một người đàn ông vô lương tâm thì anh ta sẽ chỉ lợi dụng tấm lòng của bạn để đạt được điều mình muốn.

vo-tinh-lam-6-dieu-nay-phu-nu-dang-vua-lam-hu-chong-vua-lam-hai-minh-phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Không quản lý được túi tiền của chồng

Nhiều bà vợ tin tưởng chồng mình bởi những lý do các anh đưa ra thật sự thuyết phục rằng họ có khả năng kiểm soát chi tiêu và tự quản lý tài chính gia đình. Vì vậy họ giao quyền quản lý kinh tế vào tay chồng. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh rằng đàn ông có tiền càng dễ sinh tật.

Phụ nữ thường có thói quen tiết kiệm cho gia đình, không dám tiêu xài vì bản thân, trong khi đàn ông có cơ hội ra ngoài và giao tiếp xã hội nhiều hơn, họ có nhiều lý do để xài tiền hơn và cũng có nhiều nguy cơ sa vào cám dỗ hơn. Phụ nữ không giành quyền quản lý kinh tế sẽ khiến chị em mất đi sự chủ động và dễ chịu thiệt thòi trong chính gia đình mình.

Nói "Em đã bảo với anh thế nào?"

Ngay cả khi bạn đúng 100%, câu nói này vẫn tạo sự khiêu khích và khiến người nghe khó chịu. Khi nói như vậy, bạn thể hiện cho chồng thấy rằng mình thông minh hơn anh ấy và đó là cách cư xử thiếu tinh tế. Người đàn ông nào cũng muốn được cảm thấy mình quan trọng. Thể hiện sự lấn át chồng hiếm khi giúp bạn xây dựng được mối quan hệ hôn nhân hòa hợp.

Không để chồng làm việc nhà

Nhiều phụ nữ còn có tư tưởng khép kín hơn cả các đấng mày râu. Họ cho rằng đàn ông là người lo chuyện đại sự và nuôi cả gia đình, còn những công việc nhà là nhiệm vụ mà người vợ phải đảm đương.

Tư tưởng này về lâu dài khiến cho các anh trở nên một đức ông chồng vụng về và lười biếng, thậm chí lúc bản thân có vấn đề về sức khỏe họ cũng không có khả năng tự chăm sóc mình, trong khi phụ nữ lúc đau ốm vẫn phải làm việc nhà.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn