Cô dâu 61 tuổi xúc động khi được mẹ chồng tặng bộ váy cưới truyền thống của dân tộc Dao

( PHUNUTODAY ) - Chị Sao cho biết, chị đã tự tay may gối và chuẩn bị chăn cưới cho ngày hạnh phúc của hai vợ chồng. Cô dâu 61 tuổi xúc động khi bố mẹ chồng coi như con gái và tặng bộ váy cưới truyền thống của dân tộc Dao.

Chuyện tình của anh Triệu Hoa Cương (SN 1992, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) và chị Lê Thị Thu Sao (SN 1957, thành phố Cao Bằng) được xem là chuyện tình đặc biệt, hiếm có khi cô dâu hơn chú rể 35 tuổi.

Bỏ qua những lời phán xét, đàm tiếu của dư luận về sự chênh lệch tuổi tác, mới đây cặp đôi đã quyết định tổ chức đám cưới, về chung một nhà. Chị Lê Thị Thu Sao cho biết, đám cưới sẽ được tổ chức trong tháng 9 tới tại nhà trai huyện Thạch An và nhà gái tại thành phố Cao Bằng.

Hai vợ chồng chị Sao dự tính tổ chức đơn giản, đầm ấm với khách mời là bạn bè thân thiết, anh em họ hàng hai bên. Trong đó, tại nhà gái khoảng 20 mâm cỗ, còn nhà trai là gần 40 mâm.

Empty

Theo chia sẻ của cô dâu 61 tuổi, bố mẹ chồng chị là người dân tộc Dao, đã lớn tuổi nhưng khá tâm lý và có suy nghĩ hiện đại. Để chuẩn bị đám cưới, mẹ chồng chị Sao trực tiếp xâu vòng ngọc trang trí phòng cưới, dán tường, bố chồng thì đóng giường, tủ.

"Bố mẹ chồng đối với tôi như con gái, rất tình cảm và thương. Hiện giờ, ông bà đã gọi tôi là “con” và xưng “bố, mẹ” nhưng bản thân tôi vẫn còn ngại nên chưa dám gọi.

Mẹ chồng tôi còn tặng con dâu bộ váy cưới truyền thống của dân tộc Dao mà trước đây bà từng mặc, điều này khiến tôi rất xúc động", chị Sao chia sẻ, đồng thời chia sẽ mình tự tay may gối, chuẩn bị chăn cho ngày cưới.

Để chuẩn bị cho đám cưới, cách đây 1 tuần hai vợ chồng chị Sao cũng xuống Hà Nội thử váy cưới và thuê thợ trang điểm. 

“Hiện tất cả mọi công đoạn chuẩn bị đã hoàn tất chỉ còn chờ đến ngày tổ chức. Tôi và chồng đều hạnh phúc, hồi hộp chờ từng ngày. Đến giờ mọi thứ đối với tôi vẫn như một giấc mơ. Tôi không thể tin được ở tuổi này, tôi lại có thể một lần nữa được mặc váy cô dâu và tìm được hạnh phúc của mình”, chị Sao xúc động nói.

Empty

Trước đó, chị Lê Thị Thu Sao cho biết, chị chụp hình cưới ở Cao Bằng hồi tháng 6/2018, nhưng mọi người chê xấu và nói nên thuê váy ở Hà Nội. Sau đó vợ chồng chị xuống Hà Nội thuê trang điểm, thử váy cô dâu.

Thợ của tiệm ảnh sau đó đã quay video chị Sao chia sẻ cảm xúc khi ngày vui sắp tới. Trong đó, chị Sao có nói mình "là cô dâu trẻ và xinh nhất thế giới".

Theo chị Thu Sao, lúc đó do quá hồi hộp và vui nên chị "buột miệng" nói như trên. Đoạn video được khá nhiều người chia sẻ, cùng lời chúc mừng tới đôi vợ chồng.

Chị bảo hiện tại khá hồi hộp chờ đến đám cưới. "Đến tuổi này rồi, tôi chỉ mong tình yêu của chúng tôi mãi hạnh phúc như bây giờ", cô dâu Thu Sao nói.

Empty

Trước đây, khi công khai chuyện tình lệch tuổi, cả hai vấp phải nhiều ý kiến phán đối, đàm tiếu, tuy nhiên đến giờ nhiều người đã hiểu và ủng hộ. Cả hai dự tính sau khi tổ chức đám cưới xong sẽ dọn hẳn về ở tại nhà riêng ở TP. Cao Bằng để tiện việc kinh doanh.

Trước đó chuyện tình của chị Sao và anh Cương từng "dậy sóng" dư luận. Thời điểm đăng ký kết hôn, chú rể mới 26 tuổi còn cô dâu đã bước sang tuổi 61.

Trước khi quyết định về chung một nhà, cả hai đã có thời gian nửa năm tìm hiểu và yêu nhau. Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, chuyện tình đặc biệt này lập tức gây “sốt” và nhận về nhiều bình luận trái chiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn