Người khỏe mạnh, sống thọ có "5 không" vào buổi sáng: Làm đúng và đủ thì không lo bệnh tật rình rập

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhớ 5 điều đừng làm buổi sáng khi ngủ dậy để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!

Không nên đặt nhiều đồng hồ báo thức

Nhiều người chỉ thức dậy vào buổi sáng nhờ âm thanh của chiếc đồng hồ báo thức. Lý do là vì nhiều người không thể tự thức giấc đúng giờ.

Đặc biệt, không ít người có thói quen đặt thêm một vài báo thức để có thể tỉnh dậy đúng giờ. Sau nhiều lần chuông reo và tỉnh dậy rồi lại chìm vào giấc ngủ ngắn, tinh thần của chúng ta bị ảnh hưởng nặng nề.

Nếu thói quen này thường xuyên lặp lại, bạn sẽ thấy rằng mình thường xuyên buồn ngủ vào ban ngày và gặp nhiều vấn đề về giấc ngủ.

Không bật người ngồi dậy ngay sau khi mở mắt

Nhiều người đã ngồi bật người dậy ngay khi vừa mở mắt và nghĩ rằng đây là cách tiết kiệm thời gian để chống chọi lại cơn buồn ngủ. Tuy nhiên, tốc độ lưu thông máu khi bạn vừa ngủ dậy sẽ khá chậm. Nếu bật người ngồi dậy ngay có thể làm huyết áp tăng cao đột ngột, nhất là đối với người mắc các bệnh về tim mạch. Thậm chí, nó còn là nguyên nhân gây ra các vấn đề như chóng mặt, máu lưu thông lên não không đủ, choáng váng, thiếu tỉnh táo...

Không nên lướt fb ngay khi vừa thức dậy

thoi-quen-dung-dien-thoai-gay-hai-phunutoday_vn

Vào thời đại công nghệ phát triển như bây giờ thì việc thức dậy vớ ngay chiếc điện thoại coi giờ tiện tay kiểm tra xem trong lúc bạn ngủ thế giới có tin gì mới không là thói quen của các bạn trẻ hiện nay. Hãy cố gắng bỏ thói quen đó nhé, khi vừa thức dậy mà bạn đã ép não bạn cập nhập quá nhiều thông tin sẽ chuyển từ một cơ thể đang tỉnh táo sang trang thái mệt mỏi ngay đó.

Việc lướt mạng xã hội cũng sẽ khiến bạn dễ dàng chìm lại vào giấc ngủ một cách vô thức nữa. Hãy đặt điện thoại xuống, đi tắm ăn sáng mặc quấn áo rồi lúc đó hãy bắt đầu sử dụng điện thoại.

Không nên uống cafe ngay khi ngủ dậy

Đây là một thói quen của rất nhiều người đặc biệt là những người ghiền cafe, thật sự là bạn không cần đến cafe vào buổi sáng đâu. Khi vừa mới thức dậy, cơ thể bạn đã tự sản sinh rất nhiều hormone gọi là Cortisol, nó giúp bạn tỉnh táo do đó bạn không cần thên cafein trong cafe để chống lại cơn buồn ngủ.

Không ăn đồ nhiều dầu mỡ vào buổi sáng

Những món đồ chiên rán vốn chứa nhiều calo nên khi ăn vào sáng sớm rất dễ làm tăng mỡ máu trong cơ thể. Do đó, bạn cần duy trì chế độ ăn cân bằng nhiều dinh dưỡng và bổ sung hàm lượng protein dồi dào sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link