Người mệnh Kim đừng quên trồng 1 trong 5 cây cảnh này: Hóa giải vận xui, tăng vượng khí tài lộc may mắn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 cây cảnh phong thủy được cho là phù hợp nhất với người mệnh Kim, có nhiều ý nghĩa tốt đẹp khiến nhiều người ưa chuộng.

5 cây cảnh phong thủy được cho là phù hợp nhất với người mệnh Kim

Cây bạch mã hoàng tử

Màu trắng trên thân và lá là màu bản mệnh của người mệnh kim. Vì thế, cây bạch mã hoàng tử là cây hợp mệnh kim có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Trong ngũ hành, người mệnh kim phù hợp với hướng Tây và Tây Bắc. Chính vì vậy, bạn nên chọn 2 hướng này để đặt chậu bạch mã.

bachma

Cây bạch mã được coi là cây hợp mệnh kim – mang đến may mắn, tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Đây cũng là lý do người mệnh kim phải sở hữu bạch mã hoàng tử trong nhà.

Cây trầu bà đế vương

Trauba

Đối với những người mệnh kim trồng cây gì đem lại nhiều tài lộc mà không tốn kém thì cây trầu bà đế vương là lựa chọn thích hợp. Loài cây này tượng trưng cho lộc quý của đế vương, giúp người sở hữu làm ăn phát đạt, thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Cây lan ý

Theo phong thủy, lan ý là cây hợp mệnh kim, bởi màu hoa trắng tinh khiết của nó. Lan ý tượng trưng cho tài lộc, may mắn trong công việc và cuộc sống cho gia chủ.

Những người mệnh kim nếu trồng cây lan ý trong nhà, tại nơi làm việc sẽ giúp nâng cao tinh thần tích cực, đẩy lùi các căng thẳng, mệt mỏi.

Cây lan ý để bàn có tác dụng cân bằng trường khí, điều hòa và hấp thụ những năng lượng xung khắc trong nhà, giúp gia chủ có một không gian sống hài hòa, yên bình.

Cây kim ngân

kimngan

Cây kim ngân để bàn tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc. Đặc biệt, cây kim ngân để bàn có 5 lá tượng trưng có 5 yếu tố ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Chúng giúp vận khí của bạn được ổn định, hài hòa và cân bằng.

Loài cây phong thủy theo mệnh kim này có nhiều ý nghĩa tốt đẹp khiến nhiều người ưa chuộng. Khi trồng trong nhà hoặc tại nơi làm việc, cây kim ngân giúp ổn định, cân bằng các nguyên khí, năng lượng của bạn. Cùng với đó là đem lại nhiều may mắn, tiền tài, danh vọng cho chủ sở hữu.

Số lượng gốc cây kim ngân trong một chậu cây cũng có ý nghĩa riêng. Thông thường sẽ là 1 – 3 – 5 gốc. Một gốc tượng trưng cho sự vững chắc, kiên cường. Ba gốc lại mang ý nghĩa “Tam Tài”, “Tam Giáo”, tức Phúc – Lộc – Thọ. Còn năm gốc sẽ mang thêm ý nghĩa an khang nữa.

Cây dây nhện

Nhắc đến cây phong thủy theo mệnh kim thì người ta thường nói đến cây dây nhện bởi loài cây này tượng trưng cho sự an lành và may mắn. Người mệnh kim khi trồng cây này trong nhà, trên bàn làm việc sẽ có những thăng tiến trong công việc, các mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

Bên cạnh những ý nghĩa phong thủy thì nhiều người tin trồng loài cây này vì những lợi ích sức khỏe khác. Không chỉ giúp thanh lọc không khí mà nhiều người còn sử dụng thân cây giã nhuyễn để chữa lành các vết thương hở. Hơn nữa, giá thành một chậu cây dây nhện nhỏ xinh chỉ rơi vào khoảng 170 ngàn đồng nên thường được sử dụng làm cây để bàn làm việc hợp mệnh kim.

2 lưu ý khi lựa chọn cây phong thủy cho người mệnh kim:

menhkim

Ở trên đã gợi ý cho bạn mệnh kim hợp cây gì nhưng bạn vẫn nên lưu lại một số chú ý sau để tránh mua nhầm loại cây và đem lại những ý nghĩa xấu:

Người mệnh kim hợp màu xanh dương không? Không.

Màu sắc mà người mệnh kim hợp là vàng, nâu, trắng, xám. Màu xanh dương là màu mệnh kim nên hạn chế sở hữu vì sẽ đem lại nhiều điều không tốt.

Theo phong thủy, màu đỏ, hồng là màu sắc kiêng kị với mệnh kim. Nếu người mệnh kim không tránh sẽ gặp phải nhiều bất trắc trong cuộc sống và ảnh hưởng đến tinh thần.

Người mệnh Kim là những người sinh vào các năm:

Canh Thìn – 2000

Tân Tỵ – 2001

Quý Dậu – 1993

Nhâm Thân – 1992

Giáp Tý – 1984, 2026

Ất Sửu – 1985, 1925

Canh Tuất – 1970

Tân Hợi – 1971

Quý Mão – 1963, 2023

Nhâm Dần – 1962, 2022

Ất Mùi – 1955, 2015

Giáp Ngọ – 1954, 2014

Theo:  khoevadep.com.vn copy link